18:16 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4208

Máy chủ tìm kiếm : 55

Khách viếng thăm : 4153


Hôm nayHôm nay : 177483

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4669963

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51615461

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Sáng kiến giúp giải quyết gấp đôi số lượng hồ sơ cấp CCCD

Thứ sáu - 19/03/2021 17:56

Bước vào khu vực mái che trong sân khu phố, phía bên trái sân, chúng tôi thấy kê hai chiếc bàn dài và ghế ngồi, người dân đang được cán bộ Công an hướng dẫn xem thông tin trên tờ khai làm CCCD, Bảo vệ dân phố, Dân quân tự vệ cùng hỗ trợ thực hiện. Đại diện Công an TX Tân Uyên cho biết Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo một số bộ phận chức năng tăng cường hỗ trợ Công an thực hiện việc cấp CCCD để đạt đúng tiến độ.
Người dân nhận giấy hẹn giờ đến làm CCCD.

Tại khu vực này, sau khi người dân đến sẽ nhận giấy hẹn thời gian đến làm CCCD. Thông tin những người đã đến hẹn sẽ được đưa vào khâu tiếp theo ở trong hội trường của khu phố để cán bộ Công an kiểm tra trên hệ thống. Đúng giờ hẹn, người dân đưa phiếu hẹn đến sẽ được chụp hình, lăn vân tay… để làm CCCD rất nhanh chóng.

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó tưởng Công an TX Tân Uyên cho biết để không tập trung đông người nhằm phòng chống dịch COVID-19 và không để quá tải, mất thời gian chờ đợi của người dân, Công an thị xã đã thông báo đến từng hộ dân nắm. “Người dân rất vui vẻ ủng hộ cách làm này, sau khi nhận phiếu hẹn, bà con về đi làm việc, đến giờ hẹn bất kể buổi trưa hay đêm khuya vẫn đến điểm cấp CCCD làm thủ tục, như vậy rất nhanh gọn, thuận tiện cho người dân”.

Lãnh đạo Công an TX Tân Uyên kiểm tra công tác cấp CCCD tại khu phố 8, phường Uyên Hưng.

Ông Thái Văn Bắc ở khu phố 8, phường Uyên Hưng, TX Tân Uyên chia sẻ: “Khi nghe thông tin làm CCCD gắn chíp điện tử là người dân chúng tôi rất mừng, vì sau này có đi làm các thủ tục giấy tờ gì không cần phải đem theo các giấy tờ rườm rà, mà chỉ cần chiếc CCCD là được, qúa tiện lợi”.

Còn chị Tô Hồng Thắm ở khu phố 8, phường Uyên Hưng cho biết: “Công an về tận khu phố để làm CCCD thì quá thuận tiện cho người dân, nhất là trong lúc dịch bệnh COVID-19. Chúng tôi đến đây được cán bộ chiến sĩ Công an nhiệt tình hướng dẫn làm các thủ tục để được cấp CCCD. Tôi cho rằng cách làm này rất hay, phù hợp tình hình thực tế”.

Đại diện Công an TX Tân Uyên cho biết, số lượng thực hiện cấp CCCD trên địa bàn là 86 ngàn người có hộ khẩu thường trú và 310 ngàn người tạm trú. Số lượng giải quyết rất nhiều nên Công an thị xã đã phân công cán bộ, chiến sĩ làm việc 3 ca từ 6h30 sáng đến 24h đêm. Tuy nhiên, máy móc thiết bị được trang cấp số lượng không nhiều trong khi lượng nhân khẩu đủ điều kiện cấp CCCD đông. Trước tình hình này, cán bộ chiến sĩ Công an TX Tân Uyên đã phát hiện cách làm hiệu quả rút hơn rất nhiều.

Đại úy Nguyễn Thanh Tú, Đội trưởng thuộc Công an TX Tân Uyên cho biết theo cài đặt trong máy tính thì máy thứ nhất sử dụng để nhập dữ liệu của công dân, máy tính thứ hai dùng để chụp ảnh và lăn vân tay. Trong quá trình sử dụng, thấy như vậy khá bất tiện, vì máy tính thứ nhất chỉ mỗi nhiệm vụ nhập dữ liệu, trong khi máy tính thứ hai vừa chụp ảnh vừa kết nối để lăn vân tay nên công việc sẽ rất chậm.

“Qua tìm hiểu về phần mềm hệ thống cấp CCCD, chúng tôi phát hiện trong ứng của máy tính thứ nhất cũng chụp được ảnh nên chúng tôi đã sử dụng để máy tính này vừa nhập, rà soát dữ liệu vừa chụp ảnh người dân đến làm CCCD. Còn máy tính thứ hai sẽ tập trung lăn vân tay, vì khâu này mất nhiều thời gian hơn. Sau khi máy tính thứ nhất nhập dữ liệu và chụp ảnh, tự động đến máy tính thứ hai, cán bộ chiến sĩ chỉ cần đưa vân tay vừa lăn của người dân vào ô trong hồ sơ là xong”, Đại úy Nguyễn Thanh Tú phấn khởi cho biết.

Từ phát hiện này, tốc độ làm việc đã tăng gấp đôi, trước đây mỗi ngày làm được 300 hồ sơ thì nay làm được 600 hồ sơ.

Cán bộ chiến sĩ Công an TX Tân Uyên tích cực làm CCCD cho người dân.

Một trong những yếu tố để Công an TX Tân Uyên làm khá nhanh việc cấp CCCD là trong thời gian dãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Công an thị xã đã bố trí cán bộ chiến sĩ tranh thủ nhập dữ liệu dân cư thu thập được vào máy tính… Đồng thời, trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Công an thị xã thường xuyên động viên cán bộ chiến sĩ với lời động viên rất ý nghĩa: “Đây là dự án lớn tầm quốc gia, được tham gia thực hiện là một vinh dự, góp phần đẩy nhanh quá trình thực hiện Chính phủ điện tử…”.

Trước những lời động viên như vậy cùng với việc xác định đây nhiệm vụ hết sức quan trọng nên cán bộ chiến sĩ Công an thị xã Tân Uyên luôn nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp