13:58 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4464

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 4434


Hôm nayHôm nay : 175384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2632777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49578275

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tạm hoãn tất cả hội nghị, tập trung phòng chống dịch COVID-19

Thứ tư - 11/03/2020 08:17


Qua nghe báo cáo của BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an; ý kiến các thành viên viên, lãnh đạo một số Công an các đơn vị, địa phương tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, cố gắng; ghi nhận sự quyết tâm, quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch thời gian qua của BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an và sự tích cực tham gia phối hợp với các ban, bộ, ngành đóng góp vào những thành công chung.

“ Chính những nỗ lực đó đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng, đến nay chưa phát hiện trường hợp cán bộ, chiến sĩ Công an nhiễm dịch” – Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Quang cảnh cuộc họp

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng mừng đó, Bộ trưởng Tô Lâm cũng chỉ rõ một số hạn chế cần quan tâm khắc phục trong công tác phòng chống dịch.

Để chủ động công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai thực hiện Công điện ngày 07/3/2020 của Thường trực Ban Bí thư về tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng: “Chống dịch như chống giặc” và các nhiệm vụ của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 và một số giải pháp của lực lượng Công an trong công tác phòng, chống dịch.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh một số nội dung đề nghị BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an và Công an các đơn vị, địa phương cần tập trung thực hiện quyết liệt ngay sau buổi làm việc này.

Trong đó, đối với BCĐ của Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị BCĐ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, BCĐ Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn chuyên môn của các cơ quan chức năng và kế hoạch, tình huống, phương án đã đề ra để chỉ đạo quyết liệt, thể hiện rõ vai trò chủ động, tích cực của lực lượng Công an trong phối hợp với các ban, bộ, ngành tham gia công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Chủ động có những hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời gửi Công an các đơn vị, địa phương để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho CBCS hiểu về dịch COVID-19 (chỉ rõ những triệu chứng, biện pháp phòng ngừa nhiễm dịch, cũng như hướng dẫn về thực hiện cách ly khi tiếp xúc với những nguồn có nguy cơ nhiễm dịch..) nhằm tránh tâm lý chủ quan hoặc quá hoang mang, lo lắng. Đồng thời tuyên truyền vấn đề pháp luật liên quan đến việc xử lý đối với những đối tượng thiếu ý thức, cố tình truyền nhiễm dịch; không thực hiện hoặc không thành khẩn trong khai báo y tế…

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn nêu một số nội dung quan trọng các yêu cầu các thành viên BCĐ phòng chống dịch cần tập trung làm rõ.

Bên cạnh đó, BCĐ chủ động, tích cực trao đổi với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng về tình hình dịch bệnh để tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp ứng phó với các tình huống, kịch bản trong phòng, chống dịch COVID-19.
Về công tác đảm bảo y tế - hậu cần cho phòng, chống dịch, Bộ trưởng đề nghị BCĐ tiếp tục rà soát nguồn trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch hiện có, đồng thời quản lý, phân phối đúng nhu cầu và yêu cầu phòng chống dịch, đảm bảo đúng quy định.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Tài chính kế hoạch phối hợp với Cục Y tế chủ động cân đối, đề xuất với lãnh đạo Bộ các giải pháp để đảm bảo các nguồn lực tài chính sẵn sàng cho mọi tình huống của dịch.

Bộ trưởng giao Cục Y tế tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương nắm chắc thực lực, sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế; phối hợp các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất diễn tập các tình huống giả định trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số đơn vị Công an. Đồng thời chỉ đạo các Bệnh viện 19/8, Y học cổ truyền, 199, 30/4 chuẩn bị tốt các khu cách ly, giường bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền. Thực hiện nghiêm ngặt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng, chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế; kiện toàn các đội cơ động thường trực phòng, chống dịch bệnh, sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới và tham gia vào mạng lưới điều trị của Bộ Y tế khi có yêu cầu.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an báo cáo

Cục Hậu cần tiếp tục chủ động xây dựng phương án trưng dụng các nhà khách, nhà nghỉ dưỡng tại các địa phương làm điểm cách ly tập trung khi có yêu cầu. Xây dựng phương án tổ chức hậu cần, tiếp tế lương thực, thực phẩm khi dịch bùng phát rộng, số CBCS Công an phải cách ly đông.

Thiếu tướng Lê Văn Hải, Cục trưởng Cục Hậu cần báo cáo công tác phòng ngừa dịch Cục đã triển khai

Bộ trưởng cũng yêu cầu Viện Khoa học Công nghệ phối hợp Cục Công nghiệp An ninh chủ động nghiên cứu, định hướng các doanh nghiệp an ninh có khả năng sản xuất trang thiết bị bảo hộ, phòng dịch như dung dịch sát khuẩn, khẩu trang.. nhằm chủ động khắc phục khan hiếm, khó khăn hiện nay của thị trường cung ứng các sản phẩm bảo hộ phòng dịch COVID-19.

Đẩy mạnh đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tham mưu xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch. Cục An ninh mạng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình trên không gian mạng, tập trung nắm diễn biến của dịch bệnh; âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, các đối tượng xấu phát tán thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình dịch bệnh gây hoang mang, kích động tâm lý tiêu cực trong quần chúng nhân dân.

Tích cực kiểm soát, tăng cường đấu tranh, không để các thế lực thù địch lợi dụng tuyên truyền sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước. Đồng thời phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin tuyên truyền về việc xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đặc biệt quan tâm phối hợp các đơn vị chức năng nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ thống mạng thông tin quốc gia, nhất là hệ thống Cổng thông tin điện tử, trang thông tin điện tử của các cơ quan quan trọng, không để tán phát thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội báo cáo công tác triển khai phòng ngừa lây lan dịch tại khu vực phố Trúc Bạch nơi cư trú của bệnh nhân thứ 17

Đối với lực lượng Quản lý Xuất nhập cảnh (XNC), Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục XNC phối hợp chặt chẽ với ngành y tế và các lực lượng chức năng liên quan nhằm làm tốt công tác kiểm dịch y tế, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo Bộ chỉ đạo tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát hoạt động XNC tại các cửa khẩu và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế bắt buộc theo đúng chỉ đạo của BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo gian dối.

Bộ trưởng cũng giao Cục Cảnh sát kinh tế hướng dẫn hệ lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn quốc tập trung nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi buôn lậu, đầu cơ, sản xuất, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các mặt hàng là vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh. Đối với các đơn vị trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong CBCS, làm tốt công tác phòng chống dịch và tuyên truyền đến can, phạm nhân về phòng ngừa lây nhiễm dịch; đề xuất các chính sách thăm gặp phù hợp để kiểm soát tốt việc phòng ngừa dịch lây nhiễm.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu, Công an các đơn vị, địa phương đã có dịch cần khẩn trương có đánh giá, rút kinh nghiệm để tuyên truyền cho các địa phương khác học tập, nghiên cứu kinh nghiệm về ứng phó với dịch.

Tăng cường vận động nhân dân địa phương tự giác thực hiện khai báo y tế ngay tại cơ sở, chủ động các phương án cách ly, ứng phó khi có CBCS bị nhiễm dịch hoặc nghi nhiễm. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý địa bàn để rà soát, xác minh các trường hợp về từ vùng dịch, người nước ngoài đến lưu trú tại địa bàn nghi nhiễm dịch để có phương án khoang vùng, cách ly, phòng dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền phòng ngừa dịch trong CBCS, từ làm tốt công tác tuyên truyền và phòng ngừa trong lực lượng sẽ tạo sức lan tỏa trong cộng đồng nhân dân.

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu tạm hoãn tất cả các hội nghị, điều chỉnh các chương trình công tác nhất là đi công tác tại nước ngoài, tránh tụ tập, hội họp đông người không cần thiết để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 trong toàn lực lượng.



Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp