09:10 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4030

Máy chủ tìm kiếm : 404

Khách viếng thăm : 3626


Hôm nayHôm nay : 154159

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4455458

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51400956

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tấm lòng của người dân dành cho cán bộ làm CCCD

Chủ nhật - 28/03/2021 23:26


Công an Thanh Hoá đang “tăng tốc”, đẩy nhanh tiến độ thực hiện cấp thẻ theo tinh thần khẩn trương, nhanh gọn, hiệu quả, đạt yêu cầu, tiến độ đề ra bằng việc đưa các tổ công tác lưu động về từng thôn, bản, ngõ, xóm để phục vụ nhân dân.

Nhiều câu chuyện xúc động về hình ảnh khắc phục khó khăn cả về không gian lẫn thời gian, cơ sở vật chất và tinh thần của lực lượng làm nhiệm vụ và tình cảm của người dân tại các tổ lưu động đã được ghi chép lại…

Công an tỉnh Thanh Hóa “trắng đêm” cấp thẻ CCCD gắn chíp cho nhân dân.

Những nụ cười “ngây ngô” khi lần đầu tiên được làm CCCD

Theo chân đoàn công tác của tổ làm CCCD lưu động Công an huyện Ngọc Lặc, chúng tôi đã đến Trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng cho người tâm thần khu vực miền núi của Sở lao động thương binh xã hội tỉnh Thanh Hóa đóng trên địa bàn xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc.

Với sự phối hợp của các cán bộ, y bác sĩ, chỉ trong vòng 1 buổi sáng, điểm cấp thẻ lưu động của Công an huyện Ngọc Lặc đã hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp cho 130 bệnh nhân tâm thần đang điều trị tại Trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng cho người tâm thần khu vực miền núi.

Mặc dù, bệnh nhân tâm thần là một trong số các đối tượng rất khó để cán bộ chiến sĩ công an hướng dẫn và thực hiện các thủ tục cấp thẻ do họ không nhận thức, kiểm soát được hành vi bản thân nhưng mọi người rất tự giác chấp hành. Một điều làm chúng tôi xúc động khi chứng kiến hơn 130 bệnh nhân tâm thần tại Trung tâm rất vui vẻ, phấn khởi, nở những nụ cười “ngây ngô” nhưng thật đáng thương khi được lăn tay làm CCCD.

Cấp căn cước công dân tại Trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng cho người tâm thần

Có thể, có những người sẽ không hiểu và không biết mai kia mình dùng tấm CCCD ấy vào việc gì nhưng họ vui lắm. Đến gần trưa, anh L.V.Đ, một bệnh nhân khá đặc biệt của Trung tâm khi làm xong thẻ CCCD đã chạy về phòng của mình lấy ra 1 cây đàn ghi ta và bảo hát tặng mấy bài để các chú Công an bớt mệt. Và anh say sưa đánh đàn, hát vang bài “Đảng là cuộc sống của tôi”, “Trung tâm bảo trợ là nhà”…

Khi nghe anh hát, cả đoàn công tác của chúng tôi có thêm sức mạnh để làm việc. Ông Ngô Duy Dương, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: “Các đối tượng này có đặc thù là rất khó quản lý nên chúng tôi không thể đưa họ đến trụ sở công an để làm căn cước công dân được nên hôm nay Công an huyện Ngọc Lặc cử đoàn về làm căn cước công dân ngay tại Trung tâm thì đây là việc làm rất ý nghĩa”.

Nhân dân đồng tình

Bên cạnh áp lực về thời gian để hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước theo đúng yêu cầu, tiến độ đề ra, lực lượng công an các địa phương, đơn vị đang gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đặc biệt là đối với khu vực miền núi do địa bàn đi lại khó khăn, dân cư phân bố không tập trung, nhiều người dân vẫn chưa thực sự hiểu hết sự cần thiết của thẻ căn cước công dân gắn chíp; thêm vào đó, nhiều người dân do làm các công việc thuần nông nên các vân tay bị mòn, rất khó để lấy dấu vân tay…

Khắc phục các khó khăn ấy, lực lượng Công an các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang làm việc liên tục từ 5h sáng đến 24h hàng ngày, thậm chí nhiều điểm còn làm việc đến 2 – 3h sáng hôm sau để cấp thẻ căn cước cho công dân theo tinh thần “làm hết người chứ không hết giờ”.

Thượng tá Lương Văn Hoàn, Phó trưởng Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá cho biết: Chúng tôi tuyên truyền đến tận thôn, bản, để họ hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng của thẻ căn cước công dân.

Được sự đồng tình của nhân dân thì đến nay Công an huyện Thường Xuân đã cấp được 16 nghìn trên tổng 75 nghìn thẻ căn cước công dân phải cấp. Nhiều bà con ở các thôn bản, thấy lực lượng Công an làm vất vả đã mổ gà, mổ vịt nấu cháo mang sang nhà văn hóa thôn cho anh em ăn đỡ đói để làm xuyên đêm.

Trung tá Mai Xuân Thành, Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thì cho biết: Đối với huyện chúng tôi trong quá trình thực hiện chiến dịch này, chúng tôi không phải chia 3 ca mà là 4 ca, trong quá trình làm động viên cán bộ chiến sĩ yên tâm công tác, chưa có đồng chí nào có tư tưởng không yên tâm, đều khắc phục khó khăn, tuy rằng có những đồng chí con nhỏ nhưng vẫn khắc phục khó khăn.

Cả tỉnh cùng vào cuộc

Tính đến ngày 25/3, Công an Thanh Hóa đã thu nhận hồ sơ, truyền tải dữ liệu thành công cho hơn 400.000 công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh. Trước yêu cầu của Chính phủ và Bộ Công an về hoàn thành cấp thẻ căn cước công dân gắn chip cho trên 2,9 triệu công dân xong trước ngày 17/6/2021; đồng thời để thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra theo nội dung Chỉ thị số 03 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về việc lãnh đạo đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng thực hiện dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý Căn cước công dân trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an Thanh Hoá đang nỗ lực tập trung nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên địa bàn đảm bảo đúng kế hoạch. Ghi nhận thực tế tại các điểm cấp CCCD cho thấy, trong quá trình thực hiện, bước đầu còn gặp nhiều khó khăn do vân tay của nhiều người dân khó nhận dạng. Đồng thời nhận thức của một bộ phân người dân về tiện lợi của việc CCCD gắn chíp điện tử còn hạn chế nên tỷ lệ người dân đến làm CCCD còn ít.

Hiện tại, Công an Thanh Hóa đang triển khai 64 điểm cấp thẻ căn cước công dân gắn chip tại 27 huyện, thị xã, thành phố và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, với công suất cấp thẻ trung bình 373 thẻ/máy/ngày, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Với quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Công an và cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, chắc chắn, tỉnh Thanh Hoá sẽ hoàn thành chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dân theo đúng yêu cầu mà Chính phủ và Bộ Công an đã đề ra.

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã hàng ngày có điện chỉ đạo Lãnh đạo các đơn vị phải trực tiếp trực tiếp kiểm tra, giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Tại các điểm kiểm tra, Trưởng Công an các huyện, thị xã, thành phố phải nắm được cơ cấu dân cư từng vùng, từng khu vực trên toàn địa bàn, để chủ động có cách bố trí, thời gian phù hợp, không để người dân chờ đợi quá lâu.

Đặc biệt, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Công an các xã, phường, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân về lợi ích và thời gian thực hiện cấp CCCD theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, mời từng người, theo từng giờ” để người dân thuận tiện trong sắp xếp công việc, gia đình để đi làm CCCD mà không phải tốn quá nhiều thời gian chờ đợi…

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu Trưởng Công an các huyện thị xã, Thành phố phải trực tiếp giám sát, chịu trách nhiệm với tiến độ công việc cấp CCCD. Đồng thời, động viên, ghi nhận nỗ lực của CBCS đang thực hiện nhiệm vụ tại các Tổ cấp CCCD lưu động và nhắc nhở CBCS phải chú ý thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND vì dân phục vụ.

Với những cố gắng, nỗ lực “tăng tốc” của toàn thể CBCS Công an tỉnh Thanh Hóa, Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn CCCD nhằm hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về ANTT và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sẽ sớm được hoàn thành.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công an, anh em

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp