02:50 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 811

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 774


Hôm nayHôm nay : 40424

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3315708

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55469597

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tận tình giúp người dân kiểm tra y tế

Thứ hai - 23/03/2020 21:08

Sáng 21/3, Ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch (BCĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa vào hoạt động 5 chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào địa bàn tỉnh bằng đường bộ, đường sắt.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế thiết lập 5 điểm chốt tại các địa điểm, gồm: tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền, vị trí giáp ranh với địa bàn tỉnh Quảng Trị; đường Lý Nhân Tông đoạn giao với đường tránh TP Huế thuộc thị xã Hương Trà; Ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy và trạm trung chuyển hầm Bắc Hải Vân.

CBCS Đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ra tín hiệu dừng xe yêu cầu tài xế vào chốt kiểm soát y tế để kiểm tra.

Tại các chốt này, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí lực lượng CSGT phối hợp với Công an địa phương, Thanh tra giao thông, ngành y tế, Quân sự… để thực hiện hoạt động kiểm tra y tế 24/24h.

Nhiều phương tiện giao thông gồm xe ô tô chở khách, ô tô cá nhân được lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe, mời tài xế và hành khách vào chốt kiểm tra y tế.

Ghi nhận của PV Báo CAND Online tại chốt kiểm soát y tế trên tuyến QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền, từ 6h sáng 21/3, Đội số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí 3 CBCS làm nhiệm vụ dừng các phương tiện từ ngoại tỉnh vào địa bàn để lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra y tế theo quy định.

Đại úy Hồ Thanh Hải, Đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ghi lại thông tin cá nhân các tài xế điều khiển phương tiện qua địa bàn.

Thiếu tá Phan Bảo Trung, Đội trưởng Đội số 1 cho biết: “Thực hiện kế hoạch của BCĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế và của Công an tỉnh nên mỗi ngày CBCS của đội chia làm 3 ca từ 6-12h, 12h-18h và 18h-24h để túc trực tại các chốt kiểm soát y tế với nhiệm vụ dừng các phương tiện vận chuyển hành khách đi vào địa bàn tỉnh để kiểm tra, kiểm soát; hướng dẫn người dân vào đo thân nhiệt và kê khai tờ khai y tế. Ngoài ra, lực lượng còn tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch COVID-19…”.

Một CBCS Công an giúp người dân kê khai thông tin vào tờ khai y tế.

Tại chốt kiểm soát y tế đoạn giao với đường tránh TP Huế (phường Hương Văn, thị xã Hương Trà), trong sáng 21/3, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm nhiệm vụ tại đây đã dừng hàng trăm phương tiện, trong đó phần lớn là ô tô chở khách để kiểm tra và mời người dân vào chốt kiểm soát để cán bộ y tế đo thân nhiệt, kê khai tờ khai y tế.

CBCS Công an phối hợp làm nhiệm vụ kiểm tra sức khỏe, viết tờ khai y tế cho người dân tại chốt kiểm soát y tế ở thị xã Hương Trà.

Dù thời tiết nóng bức, mặt đường nhựa bốc lên hơi nóng đến rát mặt nhưng Trung tá Mai Văn Hải cùng 2 CBCS thuộc Đội số 1 Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn cố gắng bám đường và ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra khi có xe ô tô chở khách chuẩn bị đến chốt. “Dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nhưng vì yêu cầu nhiệm vụ công tác phòng chống dịch nên tôi và đồng đội quyết tâm hoàn thành tốt công việc được giao tại chốt kiểm soát y tế này. Quá trình làm nhiệm vụ, nếu phát hiện các trường hợp nghi nhiễm sẽ báo cáo BCĐPCD COVID-19 tỉnh để có biện pháp cách ly kịp thời”, Trung tá Hải cho biết.

Người dân được cán bộ y tế đo thân nhiệt tại các chốt kiểm soát y tế.

Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BCĐPCD COVID-19 Công an tỉnh cho biết thêm, thời gian quan, lực lượng Công an tỉnh đã thực hiện tốt các công tác, nhiệm vụ liên quan đến phòng chống dịch. Ngoài tăng cường, bố trí CBCS phối hợp với lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát y tế, lực lượng Công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt các công tác xuất nhập cảnh liên quan đến người nước ngoài; tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú, nhất là người nước ngoài; rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện cách ly, giám sát theo dõi.

Trong sáng 21/3, đã có hàng nghìn người dân được lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại 5 chốt kiểm soát ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra sức khỏe, kê khai tờ khai y tế.

Cũng trong ngày 21/3, có gần 200 sinh viên thuộc Đại học Y dược, Đại học Huế tham gia công tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại các chốt kiểm soát y tế. Những sinh viên có ngoại ngữ tốt sẽ được tăng cường cho các khu vực cách ly tập trung có du khách nước ngoài đang được cách ly.


Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp