08:53 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1138

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1107


Hôm nayHôm nay : 67487

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3008766

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55162655

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tận tình hỗ trợ người dân làm CCCD

Chủ nhật - 18/04/2021 21:24


13h chiều 17/4, lúc phóng viên báo CAND có mặt, Hội trường UBND thị trấn Hùng Sơn, lượng người đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp gần như chật kín.

Bà Tống Thị Mạnh, 72 tuổi, trú tại khu 11, thị trấn Hùng Sơn đang được chị Tống Thị Thành - con gái bà Mạnh đẩy xe lăn đưa đến đây làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Thấy bà Mạnh tuổi cao, lại tàn tật, các CBCS trong tổ công tác vội vàng chạy ra đón, hỗ trợ chị Thành khiêng xe lăn, đỡ bà Mạnh đến tận nơi đặt máy và ưu tiên làm thủ tục trước cho bà.

Các chiến sĩ tổ công tác và Công an thị trấn hỗ trợ gia đình khiêng xe lăn đưa bà Mạnh đến tận bàn ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD.
Bà Mạnh được cán bộ tổ công tác ân cần hướng dẫn, chỉnh sửa tư thế chụp ảnh CCCD.
Do cao tuổi, ốm đau lâu ngày khiến vân tay bị mờ, các CBCS tổ cấp CCCD lưu động phải rất khó khăn mới hoàn thành lấy mẫu dấu vân tay của bà Mạnh.

Chị Thành cho biết, mẹ chị bị bệnh khớp nặng, 3 năm gần đây không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Được các CBCS trong tổ công tác tận tình hướng dẫn, chị Thành đã nhanh chóng giúp mẹ mình hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Cũng giống như trường hợp bà Mạnh, ông Quản Đức Nghiêm, 80 tuổi, trú tại khu 11, thị trấn hùng Sơn cũng được các CBCS tổ công tác tận tình hướng dẫn và ưu tiên làm thủ tục sớm.

Ông Quản Đức Nghiêm, 80 tuổi nhanh chóng được các cán bộ tổ cấp CCCD lưu động lấy mẫu vân tay.

Vẫn chưa kịp thay bộ đồng phục học sinh, em Nguyễn Thị Minh Hải, học sinh lớp 9A1, Trường Trung học cơ sở Super chưa hết hồi hộp khi được bố dẫn đến hội trường UBND thị trấn Hùng Sơn để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp. Năm nay Hải vừa tròn 14 tuổi, đúng độ tuổi quy định lần đầu được cấp thẻ CCCD.

Em Nguyễn Thị Minh Hải, 14 tuổi được bố đưa đến hội trường UBND thị trấn Hùng Sơn để đợi làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp.

Anh Nguyễn Đình Hạnh, bố của Hải cho biết, cả gia đình anh đã đi làm thủ tục cấp CCCD ngay từ ca sáng, duy chỉ còn Hải chưa kịp làm thủ tục vì sáng nay cháu phải đến trường đi thi. Cách đó không xa, anh Nguyễn Hoài Nam, do đi làm ăn xa, nhận được thông tin hôm nay có tổ công tác cấp CCCD lưu động trực tiếp xuống địa bàn làm thủ tục cấp CCCD, anh Nam cũng tranh thủ về Phú Thọ làm thủ tục.

Đánh giá về thái độ, tinh thần làm việc của các CBCS trong tổ công tác, anh Nguyễn Hoàng Thái cho biết, các CBCS hướng dẫn rất tận tình, quy trình, thủ tục cũng rất nhanh chóng. Tuy nhiên hôm nay anh vẫn bị vướng mắc một số giấy tờ, cho nên chưa thể hoàn thành thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp, nguyên nhân là do bản thân anh quên không mang theo sổ hộ khẩu khi đến làm thủ tục.

Trung tá Nguyễn Hữu Chiến, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Lâm Thao cho biết: Để việc cấp thẻ CCCD gắn chíp lưu động được hiệu quả, đảm bảo tiến độ, trước khi triển khai, Đội đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể, Công an các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền, thông báo về kế hoạch, lịch trình cấp CCCD lưu động tới từng khu dân cư thông qua hệ thống loa truyền thanh; dán thông báo tại các địa điểm công cộng tại từng Khu dân cư để thông báo rõ cho người dân nắm được thời gian, địa điểm.

Mặt khác, các đồng chí Công an viên phụ trách Khu dân cư phối hợp với các đồng chí Trưởng Khu đến từng nhà để rà soát, lập danh sách thành viên từng hộ gia đình nằm trong diện được cấp CCCD.

Quy trình làm thủ tục cấp CCCD gắn chip được tổ công tác lưu động Công an huyện Lâm Thao bố trí rất khoa học, đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi, nhanh nhất cho người dân.

Nhờ có sự bố trí, sắp xếp khoa học, cùng sự nỗ lực của các CBCS cho nên việc triển khai cấp CCCD gắn chíp lưu động được Đội Cảnh sát QLHC Công an huyện Lâm Thao triển khai rất hiệu quả. Đến nay, 6/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Riêng với địa bàn thị trấn Hùng Sơn, một trong những địa bàn đông dân cư nhất nhì huyện cũng chuẩn bị hoàn thành. Với tốc độ triển khai hiệu quả như hiện nay, dự kiến việc cấp CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành trước 11/6/2021- hoàn thành sớm trước tiến độ đã đề ra.

Tác giả bài viết: Phạm Tâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp