05:51 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2836

Máy chủ tìm kiếm : 93

Khách viếng thăm : 2743


Hôm nayHôm nay : 162512

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4654992

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51600490

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tặng 5000 khẩu trang cho Trạm CA cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Thứ bảy - 21/03/2020 06:14

Báo cáo với Đoàn công tác, Thượng tá Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, việc giải quyết cho hành khách nhập cảnh luôn được thực hiện đúng quy định của công tác phòng chống dịch COVID-19.

Từ ngày 1/2 đến nay, đơn vị đã giải quyết thủ tục nhập cảnh cho 20 chuyến bay, 2693 lượt người nhập cảnh, bao gồm 2375 Công dân Việt Nam và 311 người nước ngoài, cấp 151 thị thực tại cửa khẩu cho công dân đến từ nhiều quốc tịch như Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Đức,…, qua xét nghiệm đã phát hiện 3 trường hợp nhập cảnh ở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn dương tính với COVID-19.

Là đơn vị tuyến đầu trong việc phòng chống dịch bệnh, đơn vị đã thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ (CBCS) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo sức khỏe cho người dân và ổn định xã hội; 100% CBCS sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao dù phải tiếp xúc trực tiếp với người nhập cảnh từ các vùng có dịch.

Đoàn công tác tặng khẩu trang cho lực lượng Công an tuyến đầu trong phòng chống dịch COVID-19

Chia sẻ những khó khăn bất cập hiện nay, Thượng tá Nguyễn Nguyễn Văn Hưng cho biết: Tuy mật độ chuyến bay không nhiều nhưng do số lượng cán bộ chiến sĩ còn ít, yêu cầu của công tác cao nên việc giải quyết thủ tục cho từng khách tăng cả về thời gian và thao tác, cũng như việc phải kiểm soát chặt chẽ về hành trình của khách dẫn tới việc kiểm soát viên chịu áp lực cao.

Đại diện đoàn công tác, Thượng tá Nguyễn Văn Khiêm, Phó trưởng phòng Thường trực giúp việc các Ban chỉ đạo, Văn phòng Bộ Công an chia sẻ khó khăn của lực lượng “tuyến đầu” chịu nhiều áp lực, thách thức, đặc biệt là làm việc trong môi trường lây nhiễm khả năng cao, nhiều phần việc nhưng vẫn phải làm tốt công tác kiểm soát đối với hành khách nhập cảnh, yêu cầu khai báo y tế, rà soát, sàng lọc và đối chiếu tờ khai y tế, kiểm tra chặt chẽ hành trình của khách nhằm phát hiện những người xuất phát hoặc đã đi qua vùng có dịch, phát hiện những trường hợp che giấu hành trình hoặc khai báo gian dối nhằm trốn bị áp dụng biện pháp cách ly tập trung.

Cũng trong chương trình, đoàn công tác trao tặng quà gồm 30 triệu đồng và 5.000 chiếc khẩu trang y tế cho tập thể CBCS Trạm Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh để góp phần động viên lực lượng Công an trực tiếp làm nhiệm vụ phòng dịch COVID-19 nơi tuyến đầu. Kinh phí và trang bị ủng hộ được vận động từ nguồn đóng góp của các CBCS khối lực lượng hậu cần Công an nhân dân.

Trong chiều 19/3, 122 hành khách từ Nhật Bản về Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) an toàn. Toàn bộ hành khách được đưa đi theo dõi sức khỏe tại các khu vực cách ly. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã bố trí cán bộ chiến sĩ, trực tiếp một lãnh đạo đơn vị thường trực tại sân bay Vân Đồn để thực hiện nhiệm vụ.

Hai chuyến bay của Vietnam Arilines từ Nhật Bản đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn, gồm: chuyến VN 357 từ Fukuoka hạ cánh lúc 13h 5với 46 hành khách, trong đó có 3 khách nước ngoài; chuyến VN 331 từ Kansai hạ cánh lúc 13h55 với 52 khách người Việt Nam, 24 hành khách trên tàu bay được nối chuyến từ Vân Đồn về Nội Bài.

Để ngăn ngừa việc lây nhiễm chéo, sân bay quốc tế Vân Đồn đã áp dụng quy trình đón khách từ vùng dịch nghiêm ngặt. Khi hạ cánh xuống sân bay, các máy bay đậu ở bãi đỗ xa. Hành khách làm thủ tục tại khu vực phía ngoài nhà ga, đảm bảo không ảnh hưởng tới hoạt động chung của sân bay. Các lực lượng chức năng rà soát, hoàn chỉnh quy trình đón, làm thủ tục nhập cảnh nhanh và chính xác nhất, sớm giải tỏa khu vực cách ly tại sân bay.

Hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về các điểm cách ly theo dõi sức khỏe trong 14 ngày theo quy định. Đối với công dân Việt nam được cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh nam Định, người nước ngoài được cách ly tại khách sạn Bưu Điện, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

Trong các ngày tới, đội ngũ nhân sự tại sân bay Vân Đồn luôn sẵn sàng túc trực để đón các chuyến bay đưa người Việt từ các vùng dịch về nước an toàn

Cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Quảng Ninh đang làm thủ tục nhập cảnh cho hành khách tại sân bay Vân Đồn

Tác giả bài viết: Khánh Tâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp