20:02 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4058

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 4024


Hôm nayHôm nay : 194109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4686589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51632087

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tăng cường phòng, chống COVID-19 cho ngày bầu cử

Thứ sáu - 21/05/2021 07:52


Kể từ khi làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, số ca mắc trong cộng đồng tăng cao, dịch bệnh đã lan ra nhiều tỉnh, thành phố. Tuy nhiên, tại Bạc Liêu tính đến thời điểm này chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Công an tỉnh Bạc Liêu chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ (CBCS), nhất là trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đo thân nhiệt CBCS khi đến trụ sở làm việc.

Trong đợt bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 lần này, Bạc Liêu có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH; 17 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh; 67 đơn vị bầu cử cấp huyện; 521 đơn vị bầu cử cấp xã. Toàn tỉnh có 611.723 cử tri với 551 khu vực bỏ phiếu. Trong đó, Công an tỉnh được trọn là một trong những địa điểm bỏ phiếu, thuộc khu vực bỏ phiếu số 5.

Công an tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị các tình huống cụ thể nhằm đảm bảo việc bầu cử được diễn ra an toàn, phù hợp với các quy định phòng chống COVID-19.

Đồng thời, triển khai các giải pháp cấp bách, xây dựng phương án phòng chống dịch trong toàn lực lượng. Tiến hành phun hóa chất khử trùng toàn bộ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, Công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh.

Phun thuốc khử khuẩn trụ sở làm việc Công an tỉnh.

Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, giường bệnh, khu vực khám bệnh riêng dành cho các đối tượng nghi nhiễm. Triển khai khu vực cách ly, sẵn sàng cách ly, điều trị bệnh nhân khi cần thiết.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm chéo.

Trong ngày bầu cử đảm bảo 100% thành viên Tổ bầu cử, cử tri phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu bầu cử. Công an tỉnh cũng đề nghị tất cả người tham gia bầu cử thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế; hướng dẫn thu gom khẩu trang đã qua sử dụng vào thùng đựng chất thải.

Ngoài ra, Công an tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể CBCS về các biện pháp phòng ngừa dịch COVID-19, như: đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên tại trụ sở làm việc...

Các đơn vị chức năng thường xuyên túc trực tại cổng trụ sở, cơ quan để kiểm tra thân nhiệt cho CBCS và người dân đến liên hệ công tác nhằm chủ động phát hiện, cách ly các trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm COVID-19.

Tuyên truyền phổ biến công tác phòng chống dịch theo phương châm quyết liệt, định hướng tốt dư luận, không chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang cho CBCS

Trước đó, từ 22 đến 29/4, Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức cho trên 750 trường hợp CBCS thuộc diện ưu tiên, gồm: Ban Giám đốc, Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương; Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Công an các cấp; cán bộ, nhân viên y tế và CBCS trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm ANTT tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh... được tiêm ngừa vaccine phòng COVID-19 theo quy định của ngành Y tế.

Với tinh thần chủ động, bình tĩnh, kiên quyết, Công an tỉnh Bạc Liêu quyết tâm ngăn chặn dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho CBCS và người dân, góp phần vào thành công chung ngày hội của toàn dân.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Bích Ân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp