10:47 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1363

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1322


Hôm nayHôm nay : 74830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3016109

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55169998

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tăng cường phòng, chống COVID-19 ở trại tạm giam

Chủ nhật - 18/07/2021 20:36

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, ngay khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại và có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành, Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong nội bộ và xung quanh đơn vị, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, người đang bị tạm giam, tạm giữ.

Đơn vị đã tổ chức thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tới toàn thể đảng viên, cán bộ chiến sĩ trong đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cá nhân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Tất cả cán bộ, chiến sĩ và phạm nhân, những người đang bị tạm giam, tạm giữ đã nghiêm túc chấp hành các quy định trong phòng chống dịch.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng làm việc với Trại tạm giam Công an tỉnh về công tác phòng chống COVID-19.

Đại tá Trần Đình Lương, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, để công tác phòng, chống dịch có hiệu quả, từ tháng 5/2021, đơn vị đã tạm dừng việc cho thân nhân gửi quà và thăm, gặp người đang bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân. Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã tăng cường công tác quản lý, đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng hoạt động căn tin để phục vụ công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án.

Đơn vị còn thường xuyên theo dõi, kiểm tra, khám chữa bệnh kịp thời khi người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân ốm đau, chuẩn bị sẵn sàng thuốc, hóa chất, vật tư y tế và khu cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Hằng ngày, Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng đều triển khai phun thuốc khử khuẩn để ngăn ngừa dịch bệnh. Yêu cầu khách đến làm việc phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống COVID-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khai báo y tế...

Tại buổi làm việc với Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng về công tác phòng, chống COVID-19 vừa qua, Đại tá Lê Hồng Phong, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch.

Chủ động ứng phó với các tình huống nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch, đảm bảo sức khỏe, an toàn tính mạng cho cán bộ, chiến sĩ, người bị tạm giữ, người bị tạm giam, phạm nhân tại trại tạm giam, đồng thời quản lý, giám sát chặt chẽ người ra, vào khu vực giam giữ.

Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng siết chặt công tác phòng, chống COVID-19.

Đại tá Lê Hồng Phong yêu cầu tất cả người bị tạm giữ, tạm giam trước khi tiếp nhận phải yêu cầu khai báo y tế cụ thể, chi tiết; Thường xuyên tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại các khu giam, buồng giam, phương tiện áp giải và nơi làm việc, nơi ở của cán bộ, chiến sĩ khu vực căn tin và các công trình phụ trợ khác…

“Cán bộ, chiến sĩ trại tạm giam phải chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, đặc biệt là làm tốt công tác phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay. Mục tiêu cao nhất là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh xâm nhập vào trại tạm giam!...”, Đại tá Lê Hồng Phong nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp