19:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1313

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1286


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3049252

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55203141

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tăng cường phòng, chống “giặc lửa”, giữ bình yên cho nhân dân

Chủ nhật - 30/05/2021 21:02

Với phương châm phòng ngừa, không để cháy, nổ xảy ra, sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời, hiệu quả, những năm qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Đắk Nông đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt có hiệu quả các biện pháp PCCC, trong đó chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền cho người dân về PCCC, góp phần xây dựng “Thế trận phòng cháy, chữa cháy toàn dân”, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn PCCC, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức diễn tập phương án PCCC và CNCH.

Thượng tá Đình Thanh Tùng - Trưởng phòng, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: Cùng với việc nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông còn chú trọng đến việc xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ. Đây là điểm mấu chốt trong việc hạn chế những thiệt hại do hỏa hoạn gây ra.

Trong những năm qua, đơn vị thường xuyên phối hợp với Công an các huyện, thành phố tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho đội viên PCCC ở cơ sở; củng cố, xây dựng các đội PCCC cơ sở, đội dân phòng, qua đó duy trì và nâng cao chất lượng PCCC tại chỗ, phong trào quần chúng tham gia công tác PCCC ở các địa bàn dân cư trọng điểm và các cơ sở sản xuất.

Các đơn vị cơ sở thường xuyên quan tâm đến công tác PCCC cũng như việc xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ và coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để bảo vệ an toàn cho sản xuất và kinh doanh. Bên cạnh việc tổ chức, hướng dẫn Công an các địa phương, cơ sở tự kiểm tra công tác PCCC, đơn vị còn tổ chức kiểm tra định kỳ, kiểm tra chuyên sâu theo các chuyên đề, kiểm tra an toàn PCCC trong các đợt cao điểm theo yêu cầu của lãnh đạo các cấp nhằm phát hiện và loại trừ các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy nổ và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về an toàn PCCC.

Từ năm 2004 đến nay, đơn vị đã tổ chức được 957 lớp tập huấn, huấn luyện PCCC với gần 33 ngàn lượt người tham dự; hướng dẫn gần 67 ngàn lượt cơ sở và hộ dân ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, buôn bán. Đồng thời tổ chức kiểm tra an toàn PCCC đối với trên 12 ngàn lượt cơ sở. Qua đó phát hiện, xử lý gần 140 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực PCCC”.

Với việc chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, góp phần nâng cao nhận thức về PCCC cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và mỗi người dân mà công tác PCCC trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có những chuyển biến tích cực, các vụ cháy được kiềm chế và làm giảm theo từng năm.

Tác giả bài viết: Minh Quỳnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp