03:48 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1343

Máy chủ tìm kiếm : 32

Khách viếng thăm : 1311


Hôm nayHôm nay : 49601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2990880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55144769

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tăng cường phòng chống ma túy giai đoạn 2021 – 2025

Thứ năm - 26/11/2020 21:08

Dự Hội thảo có các đồng chí Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Đại tá Vũ Văn Hậu, Đại tá Đinh Văn Chuyền, Thượng tá Ngô Thanh Bình; Đại tá Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La.

Về phía Đoàn Thái Lan có bà Morakot Janemathukorn, Quyền Đại sứ, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam; bà Sritrakool Waeladee, Tham tán công sứ, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội.

Hội thảo nhằm tạo bước chuyển biến mới trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Báo cáo tại Hội thảo nêu rõ, ngay sau khi Chương trình PCMT đến năm 2020 được ban hành, Chính phủ, Ủy ban Quốc gia, các bộ, ngành, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình.

Thông qua việc tổ chức thực hiện Chương trình đã cụ thể các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với hệ thống chính trị và toàn dân trong việc chung tay kiềm chế, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống xã hội…

Kết quả đấu tranh với tội phạm túy, tính từ năm 2017 đến tháng 6 – 2020, các lực lượng PCMT trên cả nước đã phát hiện, bắt giữ 81.419 vụ/124.167 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ trên 20,4 tấn ma túy các loại, 4,2 triệu viên MTTH và trên 13 tấn hóa chất, tiền chất để sản xuất trái phép MTTH, tăng 11% cả về số vụ và số đối tượng bị bắt giữ và tăng gần 70% về số lượng ma túy bị thu giữ so với giai đoạn trước.

Tính đến ngày 1/5/2020, cả nước có 234.620 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý (tăng trên 10% so với năm 2016). Tỷ lệ sử dụng MTTH chiếm 70 – 80% trong số người nghiện… Tình trạng trồng, tái trồng cây có chứa chất ma túy tiếp tục được kiềm chế, có xu hướng giảm dần qua các năm.

Đại tá Vũ Văn Hậu tặng quà lưu niệm cho bà Morakot Janemathukorn, Quyền Đại sứ, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam .

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Chương trình PCMT đến năm 2020 của Chính phủ; tóm tắt dự thảo Chương trình PCMT 2021 – 2025 và những chia sẻ kinh nghiệm trong việc về xây dựng và triển khai Chương trình PCMT của Thái Lan; tổ chức 3 cuộc họp nhóm để tập trung thảo luận, tham gia ý kiến rất cụ thể vào 3 lĩnh vực rất quan trọng gồm: Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; quản lý người nghiện và cai nghiện ma túy; tuyên truyềnPCMT và xóa bỏ việc trồng cây có chứa chất ma túy

Phát biểu bế mạc Hội thảo, Đại tá Vũ Văn Hậu nhấn mạnh, Chương trình PCMT giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ là vấn đề “Quốc gia đại sự” trong công tác PCMT, có ý nghĩa hết sức quan trọng, mang tính quyết định đối với công tác PCMT giai đoạn mới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Đại tá Vũ Văn Hậu cho biết, thông qua ý kiến tham gia tâm huyết, mang tính xây dựng cao của các đại biểu, Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Cơ quan Thường trực PCMT của Bộ Công an sẽ hệ thống, chọn lọc đưa vào Chương trình những vấn đề trọng tâm để tham mưu Chính phủ đưa ra quyết sách sát hợp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong công tác PCMT trong thời gian tới, để Chương trình PCMT giai đoạn 2021 – 2025 thật sự là bước đột phá cả về tư duy, chính sách, giải pháp, nguồn lực tạo ra bước chuyển biến mới thực chất trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy…

Chương trình phải là sự kế thừa, phát huy những thành quả đã đạt được, những kinh nghiệm quý giá từ quá trình thực hiện Chương trình PCMT đến năm 2020 và kinh nghiệm quốc tế về PCMT.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp