19:25 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3274

Máy chủ tìm kiếm : 42

Khách viếng thăm : 3232


Hôm nayHôm nay : 187781

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4680261

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51625759

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tăng cường quản lý khách nước ngoài trước dịch Corona

Thứ ba - 11/02/2020 16:02

Quảng Ninh là tỉnh có đường biên giới trên bộ, trên biển tiếp giáp với Trung Quốc, lưu lượng người Việt Nam, người nước ngoài nhập xuất nhập cảnh lớn, được xác định là một trong những địa bàn trọng điểm về nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và tỉnh Quảng Ninh, Công an tỉnh Quảng Ninh đã huy động tối đa lực lượng tăng cường công tác đảm bảo ANTT, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long trong những này đang triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Khách sạn đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, đồng thời trang bị máy đo thân nhiệt toàn bộ nhân viên và khách lưu trú trước khi vào khách sạn. Trường hợp bất thường xảy ra thì sẽ có phương án đưa khách đến khu vực cách ly tại các vila để thực hiện theo yêu cầu của Sở Y tế.

Ngoài ra, đối với khách lưu trú hàng ngày đều được báo cáo cụ thể đến cơ quan chức năng liên quan về danh sách, quốc tịch, cũng như xuất xứ các nơi mà khách từng đi qua để có biện pháp xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Toàn bộ người vào khách sạn đều được kiểm tra thân nhiệt

Chị Lê Thị Thanh Quý, Trưởng phòng kinh doanh Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long cho biết, sau khi có khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhân viên khi đến khách sạn đều phải đeo khẩu trang trong quá trình phục vụ khách. Ngoài ra, các khu vực trong khách sạn thường xuyên được vệ sinh, khử trùng và sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng, đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như của khách lưu trú tại khách sạn.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp chặt chẽ với Công an các đơn vị địa phương và ngành chức năng trong công tác đảm bảo ANTT, quản lý người nước ngoài. Đơn vị đã thành lập nhiều tổ công tác phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành rà soát, lập danh sách người nước ngoài trên địa bàn, nhất là số khách đến từ vùng dịch phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Đồng thời tăng cường tuyên truyền cho đội ngũ nhân viên cơ sở lưu trú nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, trong đó có việc khai báo tạm trú, quản lý người nước ngoài lưu trú tại cơ sở.

Kiểm tra danh sách người nước ngoài lưu trú

Đơn vị đã thực hiện nghiêm công tác chế độ thông tin báo cáo, kịp thời phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên báo cáo tình hình liên quan đến người nước ngoài và công dân Việt Nam từ Trung Quốc nhập cảnh trở về trong thời hạn 14 ngày với Tỉnh và Bộ Công an, trao đổi thông tin với cơ quan chức năng liên quan, nhất là Cơ quan thường trực phòng chống dịch để thực hiện các giải pháp cần thiết phòng chống dịch bệnh.

Theo Thượng tá Vũ Văn Thức, Trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an các địa phương kiểm soát chặt các cửa khẩu trên tuyến biên giới đường bộ, ngăn chặn hành vi xuất nhập cảnh trái phép, đồng thời nắm tình hình người nước ngoài, người Việt Nam nhập cảnh, xuất cảnh để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, đơn vị còn thực hiện tốt công tác kiểm soát xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ kiểm soát đối với các chuyến bay quốc tế, đặc biệt là những chuyến bay đón công dân Việt Nam từ vùng có dịch về theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện trên địa bàn Quảng Ninh có trên 900 người Trung Quốc làm việc tại các doanh nghiệp và khu công nghiệp trước Tết Nguyên đán, số khách Trung Quốc đến du lịch đang có chiều hướng giảm.

Tuyên truyền nhân viên khách sạn nâng cao ý thức phòng chống dịch do nCoV

Trong những ngày tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các đơn vị địa phương thực hiện tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh, tập trung kiểm tra người nước ngoài tại các cơ sở lưu trú đảm bảo thông tin khai báo tạm trú được chính xác, phục vụ công tác đảm bảo ANTT, phòng chống dịch bệnh.


Tác giả bài viết: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp