06:39 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3495

Máy chủ tìm kiếm : 79

Khách viếng thăm : 3416


Hôm nayHôm nay : 169845

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4662325

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51607823

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tạo điều kiện thuận lợi trong việc xuất, nhập cảnh tại Việt Nam

Chủ nhật - 12/07/2020 20:56


Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Quách Huy Hoàng khẳng định, để triển khai có hiệu quả Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (CDVN) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài (NNN) tại Việt Nam, việc tổ chức Hội nghị phổ biến quy định mới về xuất nhập cảnh của Việt Nam tới các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ có vai trò hết sức quan trọng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam và lan toả đến cộng đồng NNN tại Việt Nam.

Trong những năm qua, Việt Nam luôn được coi là điểm đến an toàn, thu hút ngày càng nhiều NNN và nhà đầu tư quốc tế đến kinh doanh, du lịch. Số lượng CDVN ra nước ngoài công tác, học tập lao động, thăm thân, du lịch và kinh doanh cũng không ngừng tăng lên.

Toàn cảnh hội nghị.

Cùng với những chính sách thông thoáng, cởi mở trên lĩnh vực phát triển đầu tư, du lịch, Việt Nam luôn coi trọng công tác cải cách hành chính thông qua việc bổ sung, sửa đổi hệ thống chính sách, pháp luật về quản lý xuất nhập cảnh; đồng thời, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến trong công tác quản lý xuất nhập cảnh.

Trên tinh thần đó, tháng 11/2019, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của CDVN và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của NNN tại Việt Nam. Đây là hai văn bản luật đặc biệt quan trọng, quy định các hành lang pháp lý về xuất nhập cảnh của CDVN và NNN, đã tháo gỡ những vướng mắc, bất cập phát sinh trong thực tiễn thời gian qua và có nhiều quy định thông thoáng, đơn giản theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNN vào Việt Nam và CDVN ra nước ngoài.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã giới thiệu một số nội dung về quyền, trách nhiệm của CDVN khi ra nước ngoài, những hành vi bị cấm; hệ thống giấy tờ xuất nhập cảnh; việc áp dụng công nghệ trong cấp giấy tờ và kiểm soát xuất nhập cảnh; những nội dung liên quan đến Hộ chiếu công vụ, Hộ chiếu ngoại giao của CDVN.

Bên cạnh đó, những nội dung mới liên quan đến cấp thị thực, cấp chứng nhận tạm trú, thẻ tạm trú cho NNN; việc áp dụng công nghệ trong cấp giấy tờ, giải quyết thủ tục nhập cảnh, xuất cảnh cho NNN tại cửa khẩu; bảo lãnh NNN vào Việt Nam…

Đánh giá về ưu điểm về những quy định mới về Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam và Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, nhiều đại biểu cho rằng đây là 2 văn bản quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xuất nhập cảnh:

Chúng tôi xác định đối tượng cần tuyên truyền phổ biến để lan tỏa luật này không chỉ ở trong nước mà còn cả nước ngoài, để họ hiểu và cùng đồng hành với chúng ta trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho CDVN nói chung và NNN vào Việt Nam. Đồng thời, giúp họ hiểu về những chính sách của Việt Nam rất thông thoáng, cởi mở và quyền tự do, dân chủ của cá nhân.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Viện FES - Tổ chức phi Chính phủ Đức tại Việt Nam:

Hội nghị đã chia sẻ, cập nhật những thông tin mới nhất cho các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài như tổ chức FES của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng những điểm mới rất là tốt, thuận lợi đối với việc xin thị thực cho NNN ở Việt Nam. Cụ thể, với văn phòng chúng tôi, việc xin thị thực cho Trưởng đại diện, Phó trưởng đại diện và các thực tập sinh rất thuận lợi.

Bà Chika Tsujimoto, Đại Sứ quán Nhật bản tại Việt Nam:

Từ khi Quốc hội Việt Nam thông qua luật xuất nhập cảnh thì phía Nhật Bản rất quan tâm đến những điểm sửa đổi trong Luật này. Tôi nghĩ rằng, việc thông qua luật mới thì sẽ tạo ra nhiều cơ hội nhiều hơn cho các doanh nhân Nhật Bản; bên cạnh đó là khách du lịch và sinh viên Nhật Bản sang Việt Nam để tìm hiểu thêm.


Tác giả bài viết: X.Mai-V.Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp