21:41 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3572

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 3526


Hôm nayHôm nay : 209480

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4701960

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51647458

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tạo mọi điều kiện để cấp CCCD gắn chip cho bà con giáo dân

Thứ sáu - 26/03/2021 17:19


Thiếu tá Đối Anh Sơn, Trưởng Công an phường 12, quận 3, cho biết địa bàn phường 12 có đặc thù là có tới 85% dân số là giáo dân Thiên Chúa giáo, do đó Công an phường đã chủ động phối hợp với các Giáo xứ (trước tiên là Giáo xứ Vườn Xoài, 413 Lê Văn Sỹ, phường 12 quận 3) để cấp CCCD gắn chip điện tử cho giáo dân.

Rất đông giáo dân Thiên Chúa giáo sau khi đi lễ tại nhà thờ Vườn Xoài, đã xuống hội trường nhà thờ để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip điện tử do Công an phường 12 quận 3 thực hiện.

Theo kế hoạch, việc cấp CCCD gắn chip cho giáo dân sẽ được Công an phường 12 thực hiện từ ngày 26/3 đến ngày 31/3/2021.

Ghi nhận của phóng viên, trong buổi sáng đầu tiên (26/3), các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an phường 12 đã làm việc ngay từ 6 giờ sáng (và theo kế hoạch sẽ làm việc đến 24h đêm hàng ngày). Và các giáo dân đã chấp hành và hợp tác với các CBCS để mọi thủ tục được thuận lợi và nhanh chóng, nhưng đúng quy định.

Theo Thiếu tá Đối Anh Sơn, phường 12 hiện có khoảng 4.200 người dân thuộc diện được cấp CCCD gắn chip.

Một số giáo dân già yếu, bệnh tật đều được các CBCS Công an phường 12 quận 3 giúp đỡ để hoàn thành thủ tục cấp CCCD gắn chip.

Để đáp ứng nhu cầu của người dân, riêng điểm cấp CCCD gắn chip tại trụ sở Công an quận 3, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (CSQLHC về TTXH) đã huy động 14 CBCS từ Công an các phường và các Đội Nghiệp vụ làm việc xuyên suốt từ 7 giờ 30 đến 22 giờ hàng ngày.

Thậm chí, sau khi kết thúc tiếp dân vào lúc 22 giờ, đơn vị còn thực hiện các công việc khác như: phân loại hồ sơ, xác nhận thông tin trên thẻ, truyền dữ liệu… Những khâu này thường kết thúc vào khoảng 1-2 giờ sáng.

Theo Công an quận 3, đơn vị tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD thành 5 tổ (1 tổ tại trụ sở, 4 tổ lưu động), chia làm 3 ca - ca sáng từ 6h đến 12h, ca chiều từ 12h đến 18h, ca tối từ 18h đến 24h.

Do tại trụ sở Công an quận 3 được trang bị 2 máy nhập liệu và thu nhận hình ảnh, đồng thời số lượng người dân đến trụ sở đông hơn so với các điểm lưu động, nên số lượng CBCS phân bổ tại trụ sở nhiều hơn 2 CBCS so với các điểm lưu động.

Và theo đó, để thực hiện quy trình thu nhận hồ sơ CCCD được khép kín, Công an quận 3 sẽ thực hiện theo các bước, gồm: Khai thác thông tin từ dữ liệu dân cư; Đối chiếu thông tin; Nhập dữ liệu; Chụp ảnh; Thu nhận vân tay; In hồ sơ; Trả giấy hẹn, thu lệ phí.

Đội CSQLHC về TTXH Công an quận Tân Bình tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động cho các chức sắc tôn giáo, người già yếu tại Nhà thờ Nam Hòa.

Địa bàn quận Tân Bình cũng có số giáo dân rất đông, và Đội CSQLHC về TTXH Công an quận Tân Bình, cũng như Công an các phường, cũng tiến hành việc cấp CCCD gắn chip cho bà con giáo dân tại các giáo xứ trên địa bàn.

Theo đó, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Tân Bình đã tổ chức cấp CCCD gắn chip lưu động cho các chức sắc tôn giáo, người già yếu, bệnh tật có đạo tại Nhà thờ Nam Hòa (phường 6, quận Tân Bình).

Thời điểm đó, theo ghi nhận của phóng viên, có hàng trăm người dân đã đến để được làm các thủ tục cấp CCCD gắn chip. Do chủ yếu là người cao tuổi, bệnh tật nên việc cung cấp thông tin cho cán bộ làm thủ tục mất thời gian hơn bình thường.

Trong đó, nhiều người già, bệnh tật đi lại khó khăn, phải đi xe lăn nên việc thực hiện các bước phải có người giúp đỡ; hay có người bị lãng tai phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần... Tuy nhiên, do đã lường trước được những khó khăn này nên các CBCS đã có cách để giúp người dân khai báo được đầy đủ thủ tục hồ sơ đúng quy định…

Không chỉ riêng tại Công an quận 3, quận Tân Bình, Công an các quận, huyện, thành phố thuộc TP Hồ Chí Minh và Phòng CSQLHC về TTXH Công an TP Hồ Chí Minh cũng đang nỗ lực hết mình trong việc giải quyết hồ sơ cấp CCCD cho người dân nói chung và cho bà con giáo dân nói riêng, làm việc 3 ca để góp phần hoàn thành kế hoạch CCCD gắn chip của Bộ Công an cũng như của Công an TP Hồ Chí Minh.

Điều đáng mừng là nhờ thực hiện công tác tuyên truyền tốt, sâu rộng trong nhân dân, thêm vào đó, việc bố trí các tổ công tác ngoài giờ và lưu động tạo thuận lợi cho người dân trong việc làm thủ tục nên người dân nói chung và bà con giáo dân nói riêng rất đồng tình, ủng hộ.


Tác giả bài viết: Phú Lữ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp