04:27 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3943

Máy chủ tìm kiếm : 153

Khách viếng thăm : 3790


Hôm nayHôm nay : 110854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4412153

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51357651

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Công an nhân dân

Chủ nhật - 17/11/2019 20:10

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị; Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đại diện cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Tư lệnh CSCĐ; đại biểu Đoàn Thanh niên các trường CAND cùng sự góp mặt của gần 1200 đoàn viên thanh niên tham gia chương trình...

Thiếu tá Đồng Đức Vũ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho biết, công tác tuyên truyền giáo dục là công tác trọng tâm của Đoàn, trong những năm qua, với vai trò là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an đã không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng sự nghiệp, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên, nhằm góp phần định hướng và xây dựng nên lớp thanh niên Công an thời kỳ mới có “Tâm trong, Trí sáng, Hoài bão lớn”, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng và là lực lượng kế thừa trung thành sự nghiệp cách mạng của các thế hệ cha anh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh và đồng chí Bùi Quang Huy trao Bằng khen tặng các nhà giáo trẻ tiêu biểu.

Mỗi một hoạt động diễn ra tại Ngày hội “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Công an nhân dân” năm 2019 là một bức tranh mang đậm dấu ấn, sắc màu của tuổi trẻ và cũng là một mảng nội dung trong công tác giáo dục của Đoàn. Tất cả có thể cảm nhận được sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, hiệp đồng của thanh niên Công an qua những hoạt động nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần như thi đấu thể thao, tham gia các trò chơi vận động, teambuilding trong chương trình ngày hội văn hóa – thể thao thanh niên CAND buổi sáng 15-11... Ngoài ra, còn được chứng kiến sức trẻ thanh niên Công an thông qua những ý kiến đóng góp thiết thực, tâm huyết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2018-2019 tại Hội nghị công tác khối trường diễn ra trong buổi chiều cùng ngày.

Thiếu tá Đồng Đức Vũ trao Bằng khen, vinh danh các học viên trường CAND nhận giải thưởng Vừ A Dính.
Ban Tổ chức vinh danh các cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Bộ.

Tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã gửi lời chúc mừng tới các cá nhân được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, các cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ và các học viên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao học bổng Vừ A Dính.

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương đã ban hành nhiều chương trình, nghị quyết đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ trong CAND; cấp ủy Đảng và tổ chức Đoàn các cấp cũng đã có nhiều đổi mới trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên thông qua học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; xây dựng các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên theo các tiêu chí xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa nói chung, thanh niên Việt Nam thời kỳ mới với “Tâm sáng, trí trong, hoài bão lớn” nói riêng, đặc biệt là việc tổ chức có hiệu quả các phong trào, hành động cách mạng, các phong trào thi đua để tạo môi trường giáo dục nhận thức chính trị, định hướng hoạt động cho đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu giao lưu tại chương trình.
Đồng thời khẳng định, hoạt động “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Công an nhân dân” năm 2019 do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công an tổ chức với một chuỗi các sự kiện như ngày hội “Văn hóa - Thể thao thanh niên Công an”; chương trình giao lưu nghệ thuật, lễ tuyên dương danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ, trao học bổng Vừ A Dính là minh chứng cụ thể và rõ nét nhất; truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các em tân sinh viên, chiến sỹ nghĩa vụ của các đơn vị, nhà trường.
Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Mười, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân và Thượng tá Khưu Thanh Triều, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2, Bộ Tư lệnh CSCĐ chia sẻ tại buổi giao lưu.

Để bồi dưỡng, phát triển lực lượng đoàn viên, thanh niên trong Công an nhân dân đáp ứng được các yêu cầu trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế của đất nước, đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh: Các cấp ủy Đảng, nhất là các cấp Bộ Đoàn cần phải đưa ra những kế hoạch, mục tiêu mang tầm vóc chiến lược, trong đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên cần được đầu tư, nghiên cứu và phải được đặt lên hàng đầu.

Chương trình diễn ra với nhiều bài hát ca mời tình yêu quê hương, đất nước...
Toàn cảnh Chương trình.

Tại chương trình, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị cấp ủy, chỉ huy, tổ chức Đoàn các cấp trong CAND cần làm tốt một số nội dung, trong đó cần nhận thức đúng về vị trí, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Thanh niên CAND là lực lượng nòng cốt, xung kích trên các mặt công tác của lực lượng CAND, là đội quân tiên phong, sẵn sàng đảm nhận những việc khó, đòi hỏi sức khỏe, lòng nhiệt huyết, sự cống hiến hết mình. Bên cạnh đó, cần thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

Xây dựng môi trường giáo dục chính trị tư tưởng lành mạnh cho thanh niên ngay tại đơn vị, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, xây dựng đơn vị văn hóa, chấp hành nghiêm điều lệnh. Xây dựng môi trường văn hóa trong từng đơn vị là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ đặt ra với công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Môi trường tốt đem lại những mối quan hệ xã hội tốt và qua đó chúng ta sẽ có được những thanh niên Công an nhân dân có năng lực, phẩm chất nghề nghiệp tốt và có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh.

Cùng với đó, các cấp Bộ Đoàn trong lực lượng CAND cần tăng cường công tác đối thoại với đoàn viên thanh niên, tổ chức nhiều phong trào thi đua để tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phấn đấu; đồng thời phát huy việc tổ chức các diễn đàn tuổi trẻ, qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết hiệu quả những vấn đề, nhiệm vụ, yêu cầu tình hình mới đặt ra. Nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác giáo dục; kịp thời tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo động lực tinh thần, khơi dậy những ước mơ, hoài bão cho đoàn viên thanh niên phấn đấu, cống hiến...

Trong khuôn khổ chương trình, tuổi trẻ CAND đã được gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm của các tướng lĩnh, các thế hệ đi trước trên các lĩnh vực công tác Công an; được tiếp thêm ngọn lửa của niềm tin, hoài bão thông qua những câu chuyện của các tấm gương nhà giáo trẻ, học sinh, sinh viên tiêu biểu... Tất cả là những bài học ý nghĩa, góp phần bồi dưỡng lý tưởng, niềm tin, khơi dậy niềm tự hào và là động lực giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện, cống hiến trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời kỳ mới.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã vinh danh 22 cá nhân được tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, 25 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Bộ và 30 học viên người dân tộc thiểu số đang học tại các học viện, trường CAND và được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao học bổng Vừ A Dính...


Tác giả bài viết: Xuân Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp