07:45 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3656

Máy chủ tìm kiếm : 173

Khách viếng thăm : 3483


Hôm nayHôm nay : 77914

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4570394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51515892

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thắt chặt hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các đối tác hữu quan Mozambique

Thứ năm - 12/12/2019 16:24


Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Mozambique của Bộ trưởng Tô Lâm theo lời mời của các cơ quan thực thi pháp luật Cộng hòa Mozambique.

Đón tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an có ngài José Mandra, Giám đốc Học viện Khoa học Cảnh sát (ACIPOL) Cộng hòa Mozambique cùng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên của Học viện.

Bày tỏ vui mừng đến thăm Học viện Cảnh sát quốc gia – cơ sở nghiên cứu, đào tạo đầu ngành của Mozambique về khoa học cảnh sát và khoa học an ninh, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam và Mozambique thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 25-6-1975 và tới năm 2020 hai nước sẽ kỷ niệm trọng thể 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam mong muốn được đón ngài Filipe Jacinto Nyusi, Tổng thống nước Cộng hòa Mozambique, Chủ tịch Đảng Mặt trận Giải phóng Mozambique sang thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào giữa năm 2020.

Trong suốt gần nửa thế kỷ qua, Việt Nam và Mozambique luôn là những người bạn thủy chung, quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với mức tin cậy cao và hợp tác hiệu quả, thiết thực trên nhiều lĩnh vực như chính trị - ngoại giao, đầu tư – thương mại, an ninh, viễn thông, nông nghiệp, y tế, trao đổi chuyên gia, giáo dục – đào tạo và đang mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực dầu khí, du lịch. Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với những đột phá về công nghệ số cũng giúp cho hai nước xích lại gần nhau hơn.

Riêng trong lĩnh vực Công an, Bộ Công an Việt Nam có quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với các đối tác Mozambique như Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp trên nhiều lĩnh vực: xây dựng khung pháp lý tư pháp hình sự; huấn luyện cảnh sát đặc nhiệm, cơ động và đào tạo nâng cao năng lực cho lực lượng An ninh, Cảnh sát; hợp tác hậu cần – kỹ thuật; hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm mua bán người, chống khủng bố và chống buôn bán động vật hoang dã.

Hai bên đã ký 5 văn bản hợp tác về công an và nhân chuyến thăm này, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết sẽ cùng với Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Hiến pháp và Tôn giáo Mozambique ký kết Hiệp định về Dẫn độ và Hiệp định về chuyển giao người bị kết án phạt tù giữa hai nước; đồng thời xúc tiến đàm phán, ký kết Hiệp định về cùng bảo vệt in mật cho quan hệ đối tác lâu dài giữa hai nước.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến mau lẹ và phức tạp, Bộ Công an Việt Nam rất coi trọng và muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Bộ Nội vụ và các cơ quan hữu quan Mozambique trên các lĩnh vực an ninh, cảnh sát, quản lý xuất nhập cảnh, công nghiệp, tư pháp hình sự, thực thi pháp luật phòng, chống tội phạm nhằm đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và quyền, lợi ích hợp pháp của công dân hai nước.

Trong đó, hai bên đặc biệt nhấn mạnh hợp tác đào tạo nâng cao năng lực cán bộ và huấn luyện các lực lượng An ninh, Cảnh sát, thực thi pháp luật theo mô hình hợp tác song phương hoặc ba bên nhằm tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế.

Bộ Công an Việt Nam đề nghị Bộ Nội vụ Mozambique nhất trí về nguyên tắc thiết lập và triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa Học viên ANND, Học viện CSND Việt Nam với Học viện Khoa học Cảnh sát và các đơn vị đào tạo cảnh sát, an ninh của Mozambique theo nhu cầu thực tế trong từng giai đoạn.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao vị trí, vai trò và tiềm năng của Học viện Khoa học Cảnh sát quốc gia Mozambique, chúc mừng những kết quả và thành tích ấn tượng mà Học viện đã đạt được trong thời gian qua và mong muốn Học viện tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị nghiên cứu, đào tạo đầu ngành của Mozambique về khoa học cảnh sát, vượt mọi khó khăn và lập nhiều thành tích hơn nữa trong thời gian tới.

* Trước đó, ngày 8-12, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique và đại diện cộng đồng, doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại đây.

Cùng dự có đồng chí Lê Huy Hoàng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Mozambique.

Bộ trưởng Tô Lâm nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm đã thông báo một số nét khái quát về tình hình an ninh trật tự thời gian qua cũng như kết quả hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với Mozambique.

Bộ trưởng Tô Lâm tại buổi làm việc với Tập đoàn Movitel.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh Đảng, Nhà nước ta luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, cộng đồng người Việt Nam đang công tác, học tập, làm ăn sinh sống tại Mozambique nói riêng; khẳng định chính sách đại đoàn kết dân tộc theo tinh thần Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị (khóa IX) về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; luôn tạo điều kiện thuận lợi để bà con hòa nhập xã hội sở tại, duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về quê hương, đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique.
Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn dâng hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh.

Đảng, Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đang công tác, học tập, làm ăn sinh sống tại Mozambique vào sự nghiệp xây dựng, phát triển KT-XH của Việt Nam và Mozambique cũng như mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, trong đó có sự đóng góp tích cực của cán bộ, công nhân viên ĐSQ Việt Nam tại Mozambique.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã quán triệt vận dụng chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, làm tốt nhiệm vụ giữ vai trò cầu nối trong quan hệ ngoại giao, tích cực thúc đẩy quan hệ hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn dâng hoa tại Tượng đài Anh hùng Mozambique.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục hiện thực hóa các cam kết, thỏa thuận, tăng cường thúc đẩy các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao, giao lưu giữa Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân hai nước góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ Việt Nam – Mozambique tạo điều kiện để nâng cấp quan hệ của hai nước; tạo thuận lợi cho việc hợp tác giữa các bộ ngành, địa phương hai nước trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh công tác bảo hộ công dân và bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con Việt kiều; tích cực, chủ động tăng cường tiếp xúc vận động, tuyên truyền phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới bà con hướng về Tổ quốc và có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đã tới thăm và dâng hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh và Tượng đài Anh hùng Mozambique ở Thủ đô Maputo. Đại lộ Hồ Chí Minh là biểu tượng của tình hữu nghị thân thiết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Mozambique; tiếp đó Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn cũng đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tập đoàn Movitel tại Mozambique.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp