02:26 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3899

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 3876


Hôm nayHôm nay : 169182

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2626575

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49572073

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thị trường thực phẩm toàn cầu trước tác động của dịch COVID-19

Thứ ba - 03/03/2020 20:04

Tác động của biến động nhu cầu của Trung Quốc đặc biệt rõ ràng ở đậu nành. Động thái gần đây của Trung Quốc nhằm cắt giảm thuế đối với hàng nhập khẩu của Mỹ, bao gồm cả đậu nành, đã làm dấy lên hy vọng cho các nhà đầu tư hàng hóa ở Chicago rằng xuất khẩu đậu nành của Mỹ sẽ tăng.

Căng thẳng thương mại đã làm mất ổn định giá cả của vụ mùa trên thị trường quốc tế vào năm ngoái, có thời điểm đã đưa nó xuống mức thấp nhất trong 10 năm. Việc giảm bớt căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh là tin tốt cho thị trường. Nhưng ít ai ngờ một nhân tố làm nhấn chìm những kết quả tích cực đó: sự xuất hiện của một yếu tố rủi ro mới – COVID-19.

Trung Quốc chủ yếu chế biến đậu nành nhập khẩu thành dầu ăn và thức ăn chăn nuôi. Sự bùng phát dịch bệnh đã làm suy yếu hoạt động kinh tế ở đó, ảnh hưởng đến tiêu thụ và có khả năng làm chậm nhập khẩu đậu nành.

Điều này xuất phát từ áp lực giảm hiện tại đối với nhu cầu đậu tương do sốt lợn châu Phi, vốn đã tàn phá đàn lợn Trung Quốc, làm giảm nhu cầu về thức ăn làm từ đậu nành.

Trong khi đó, nước này đã vội vã nhập khẩu thêm thịt lợn để bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung trong nước, khiến giá thịt tăng vọt ở châu Âu và gây lo ngại rằng các nhà nhập khẩu khác có thể khó khăn hơn trong việc đảm bảo nguồn cung của mình.

Trung Quốc chỉ chiếm 20% hoặc hơn nhập khẩu đậu tương toàn cầu vào khoảng năm 2000, nhưng thị phần của nó đã tăng lên hơn 60% do tăng trưởng kinh tế đột phá đã đáp ứng nhu cầu. Mặc dù con số này gần đây đã giảm đi phần nào trong cuộc chiến thương mại, xu hướng tăng trưởng dự kiến sẽ tiếp tục trong trung hạn. Nước này cũng sản xuất gần một nửa thịt lợn của thế giới trước khi dịch cúm lợn châu Phi bùng phát.

Hiệu ứng toàn cầu của cung và cầu thay đổi trong thị trường lớn của Trung Quốc sẽ chỉ tiếp tục phát triển. Để giảm thiểu tác động đến giá cả toàn cầu, quốc gia này nên cải thiện quản lý vệ sinh tại các trang trại của mình và làm việc để đảm bảo mua sắm thực phẩm ổn định từ nước ngoài.

Các quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ tự cung tự cấp lương thực thấp - như Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan - cần nỗ lực để đảm bảo các tuyến nhập khẩu ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp, đồng thời củng cố sản xuất trong nước. Mở rộng các kênh xuất khẩu để khuyến khích nông dân tăng sản lượng sẽ là chìa khóa cho nỗ lực này.

Điều quan trọng nữa là sửa chữa các chương trình trợ cấp nông nghiệp, phổ biến ở Nhật Bản và các quốc gia khác, vốn thường gây ra sự thiếu hiệu quả trong ngành. Chính phủ phải thực hiện các bước để tăng năng suất trang trại nhằm thuyết phục công chúng rằng thuế của họ được chi tiêu tốt để bảo vệ sản xuất thực phẩm trong nước.

Như Sơn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp