23:23 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4162

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 4135


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2592053

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49537551

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng dự lễ giao, nhận tân binh, kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại Đồng Nai

Thứ tư - 03/03/2021 20:18


Tại điểm giao, nhận tân binh ở TP Biên Hòa, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai động viên, thăm hỏi nhiều người. Đồng chí Thứ trưởng lần lượt chúc mừng từng chiến sĩ mới đã trúng tuyển vào các đơn vị Công an nhân dân lần này.

Đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng thăm hỏi, động viên các tân binh.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, trong môi trường lực lượng vũ trang nói chung và trong lực lượng Công an nhân dân nói riêng, các em sẽ tiếp tục được rèn luyện về cả ý chí, bản lĩnh lẫn tác phong của những người lính Cụ Hồ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng mong muốn các chiến sĩ mới khi vào đơn vị mới phải chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định của đơn vị; nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc các nội dung chương trình trong thời gian tại ngũ.

Đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tại buổi lễ.

Báo cáo tại buổi làm việc với đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng và đoàn công tác của Bộ Công an ngay sau đó, đại diện Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an TƯ và lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả công tác tác tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như Tết Tân Sửu 2021. Đồng thời đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ cơ bản để phòng ngừa các loại tội phạm. Công an Đồng Nai đã tập trung lập các chuyên án, rà soát các đối tượng đưa vào diện sưu tra, quản lý, tổ chức các biện pháp mang tính răn đe với trên 2.000 đối tượng.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại buổi làm việc tại Công an Đồng Nai.

Tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh có điều kiện; đưa đi cai nghiện bắt buộc với 120 đối tượng. Đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự đã huy động tối đa quân số để tấn công mạnh với các băng nhóm trộm cướp tài sản, các tụ điểm hoạt động tệ nạn xã hội. Đã tổ chức làm rõ hơn 247 vụ phạm pháp hình sự, nhất là các vụ án nghiêm trọng mang tính chất manh động; phát hiện 98 tụ điểm, bắt giữ gần 600 đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Đối với tội phạm ma túy, Công an tỉnh Đồng Nai đã tập trung đánh mạnh vào các tụ điểm sử dụng và mua bán ma túy, nhất là các đường dây mua bán ma túy liên huyện, liên tỉnh. Qua đó đã phát hiện gần 200 vụ, bắt giữ trên 400 đối tượng liên quan đến ma túy, thu giữ hơn 21 kg ma túy đá và nhiều tang vật liên quan.

Về tội phạm kinh tế, Công an Đồng Nai đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn xử lý các hành vi phạm pháp luật với 121 vụ với hàng hàng trăm đối tượng vi phạm pháp luật về kinh tế nhất là đấu tranh các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Đặc biệt, ngày 6/2 vừa qua, Công an Đồng Nai đã đấu tranh, triệt phá đường dây, buôn lậu, sản xuất, mua bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn liên quan đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Qua đó đã khởi tố bắt 37 bị can thu giữ nhiều tang vật, gồm gần 2,7 triệu lít xăng giả, nhiều tàu biển và xà lan có trọng tải lớn cùng những tang vật khác.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo công tác tại Trại giam Xuân Lộc.

Về tội phạm môi trường, Công an Đồng Nai đã phát hiện 154 vụ với 153 đối tượng liên quan nhất là về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, an toàn thực phẩm, tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được đảm bảo, không để xảy ra những vụ ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Dự và cùng chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đánh giá cao kết quả các mặt công tác năm vừa qua của Công an Đồng Nai. Đặc biệt là chiến công triệt xóa đường dây buôn lậu, sản xuất, tiêu thụ xăng giả dịp giáp Tết.

Cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai đã luôn quan tâm, hỗ trợ lực lượng Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng mong muốn Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cấp chính quyền và nhân dân Đồng Nai tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ về mọi mặt để công an Đồng Nai hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ở một địa bàn trọng điểm. Nhất là là trong việc quan tâm hỗ trợ lực lượng Công an xã chính quy vừa được tăng cường về nơi ăn chốn ở, điều kiện làm việc; hỗ trợ các đơn vị Công an cấp huyện trong việc đầu tư bổ sung cơ sờ vật chất.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết, lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao việc Công an Đồng Nai đã tham mưa kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an ninh Quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Qua đó đã huy động được cả hệ thống chính trị tham gia vào nhiệm vụ này.

Năm 2020 tổ chức Đảng của Công an Đồng Nai đã được Tỉnh ủy Đồng Nai công nhân là tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh toàn diện và lần đầu tiên sau gần 10 năm Công an Đồng Nai đạt được tặng cờ thi đua của Bộ Công an. Chất lượng trong công tác nghiệp vụ cơ bản, nghiệp vụ an ninh, nghiệp vụ Cảnh sát cũng như các lĩnh vực về môi trường. PCCC…. Đặc biệt, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá cao Công an Đồng Nai về các chiến công xuất sắc gần đây khi đã tổ chức tấn công trấn áp các loại tội phạm bài bản, căn cơ như tội phạm ma túy, tội phạm đường phố, xác lập các chuyên án phá án đạt kết quả cao, gây được tiếng vang lớn.

Làm việc với Ban giám thị Trại giam Xuân Lộc vào chiều cùng ngày, sau khi nghe đại diện đơn vị báo cáo về tình hình hoạt động và những khó khăn vướng mắc ảnh hưởng đến công tác giam giữ, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến khó lường, Ban giám thị Trại cần tiếp tục thực hiện nghiêm, chặt chẽ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường và các đồng chí dự buổi làm việc.

Theo đồng chí Thứ trưởng, thời gian qua Trại đã chấp hành nghiêm các quy định để đảm bảo an toàn trại giam. Đồng thời, cũng chấp hành nghiêm các quy định liên quan đến việc phòng chống dịch COVID-19 đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục triển khai nghiêm ngặt các quy định về công tác quản lý, giáo dục, cải tạo phạm nhân. Không được lơi lỏng, mất cảnh giác dù chỉ một phút, nhất là với những phạm nhân án cao, án chung thân và những án nghiêm trọng, rất nghiêm trọng.

Bên cạnh việc phân loại phạm nhân để quản lý, giáo dục, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng yêu cầu Ban giám thị Trại tiếp tuân thủ việc bố trí cán bộ trong trại giam. Đồng chí nào tiếp cận khu vực phạm nhân thì cứ đúng 21 ngày thay ca 1 lần; những cán bộ vào thay ca thì phải có kết quả xét nghiệm dịch. Đồng thời những cán bộ đưa phạm nhân ra ngoài, khi về cả cán bộ và phạm nhân đều phải cách ly 21 ngày theo đúng quy định.


Tác giả bài viết: Bảo Sơn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp