10:47 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3620

Máy chủ tìm kiếm : 214

Khách viếng thăm : 3406


Hôm nayHôm nay : 138647

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2596040

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49541538

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ kiểm tra công tác tại Hải Dương

Thứ năm - 26/11/2020 08:14


Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền, của Ban chỉ đạo phong trào các cấp tỉnh Hải Dương, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa đã đạt được những kết quả khá toàn diện.

Việc thực hiện phong trào đã bám sát các chỉ đạo của Trung ương, một số chỉ tiêu đạt cao so với mục tiêu Thủ tướng Chính phủ đặt ra, nổi bật là: Tỷ lệ gia đình văn hóa, làng, khu dân cư văn hóa; cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa chiếm tỷ lệ cao trên 90%. Hoạt động thể dục, thể thao quần chúng phát triển mạnh, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại buổi làm việc.

Phong trào “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến được triển khai rộng khắp. Phong trào xây dựng làng, khu dân cư, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT đã có tác động thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ và khí thế mới trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Các thiết chế văn hóa, thể thao, nhất là ở cơ sở được quan tâm xây dựng, củng cố. Kết quả thực hiện phong trào gắn với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020: có 163/178 xã trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 91,57%.

Trước đó, chiều ngày 24/11, Đoàn đã trực tiếp kiểm tra việc thực hiện phong trào tại Khu dân cư Vĩnh Đại 1, Vĩnh Đại 2, phường Văn Đức, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai và kết quả thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tại thành phố Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ biểu dương những thành tích của cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương đã đạt được trong thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào trong thời gian tới, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Hải Dương thực hiện tốt một số công tác trọng tâm như: cần xác định rõ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa là một phong trào cách mạng, là sự nghiệp của quần chúng, phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đồng thời, cần xác định rõ nội hàm của các mô hình trong phong trào, xác định lực lượng nòng cốt thực hiện phong trào, chú ý mối quan hệ phối hợp giữa các phong trào. Hải Dương cần phát huy những ưu điểm đã đạt được, khắc phục những tồn tại đã được chỉ ra trong việc thực hiện phong trào, nhất là những tồn tại do nguyên nhân chủ quan. Việc ban hành các chủ trương, kế hoạch thực hiện phong trào cần đi đôi với công tác kiểm tra, hướng dẫn.

Bên cạnh đó, cần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về phong trào, đa dạng về hình thức, biện pháp, phong phú về nội dung tuyên truyền vớiphương châm “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện”. Chú trọng sơ kết, tổng kết phong trào để đánh giá, tìm ra những mặt thành công và biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào.

Tác giả bài viết: Phương Thùy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp