00:13 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1285

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 1257


Hôm nayHôm nay : 41256

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3065867

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55219756

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Thủ tướng Churchill ra lệnh săn lùng UFO?

Thứ ba - 05/11/2019 19:56


Các tài liệu được giải mật tiết lộ nhà lãnh đạo thời chiến này đã xây dựng một đội Whitehall đặc biệt, được gọi là Ban công tác Đĩa bay (Flying Saucer Working Party), để xem xét sự gia tăng kỳ lạ về số vụ việc nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO).

Một báo cáo chính thức cho biết rất nhiều vụ nhìn thấy UFO đã có những lời giải thích theo kiểu trái đất, bao gồm cả nguyên nhân của các vật thể lạ trên thủ đô Washington DC của Mỹ đã được một số radar quân sự phát hiện. Nhưng, các nhà lý luận âm mưu tiết lộ báo cáo liên quan đến việc che đậy một cảnh tượng ở Anh của nhân viên RAF.

Giả thuyết này được thúc đẩy bởi một lời tường thuật được cho là từ vệ sĩ cá nhân của Churchill, người đã nói về những sự kiện kỳ lạ liên quan đến 2 phi công RAF báo cáo về các cuộc gặp gỡ với máy bay bí ẩn, được gọi là máy bay chiến đấu foo (foo fighters), khi Thế chiến 2 kết thúc.

"Máy bay chiến đấu Foo" là thuật ngữ được các phi công máy bay Đồng minh sử dụng trong Thế chiến II để mô tả UFO và các hiện tượng trên không bí ẩn như những quả cầu lửa bay theo máy bay chiến đấu trong các trận chiến trên bầu trời châu Âu và Thái Bình Dương.

Các chỉ huy quân sự cho rằng các máy bay chiến đấu Foo thực sự là việc nhìn thấy vũ khí bí mật của Đức, nhưng sau khi Thế chiến 2 kết thúc và thậm chí là vào thời hiện đại, người ta vẫn thấy chúng, khiến nhiều người tranh cãi về điều này.

Vậy điều gì đã kích hoạt sự tham gia của Thủ tướng Anh Churchill? Vào tháng 7-1952, các máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ đã phải quần thảo vào 2 ngày cuối tuần liên tiếp sau khi radar phát hiện một số vật thể không xác định bay trong khu vực cấm trên Nhà Trắng - gây hoang mang dư luận. Mặc dù ở Mỹ, nhưng ông Churchill muốn biết nhiều hơn và về bất kỳ hệ lụy nào đối với nước Anh.

Ngày 28-7-1952, Thủ tướng Churchill đã gửi Bộ trưởng Không quân Lord Cherwell một bản ghi nhớ, yêu cầu điều tra về những gì đã xảy ra ở Mỹ và vấn đề rộng lớn hơn. Trong bản ghi nhớ, hiện nay được gọi là Bản ghi nhớ Churchill, Thủ tướng đã viết: "Tất cả những thứ này về đĩa bay có giá trị gì? Có nghĩa là gì? Sự thật là gì? Hãy cho tôi một báo cáo từ ông".

Lord Cherwell đã ra mắt Ban công tác Đĩa bay để tìm câu trả lời. Nhóm bí mật hàng đầu này đã thực sự được thành lập 2 năm trước để xem xét các vụ chứng kiến UFO ở nước Anh.

Nó không thể loại trừ hoàn toàn một máy bay có nguồn gốc ngoài trái đất, được phát triển bởi những sinh vật mà chúng ta chưa biết đến trên các dòng tiên tiến hơn bất cứ thứ gì chúng ta nghĩ về chúng. Tuy nhiên, một số giải thích rằng nhiều khả năng các cảnh tượng là do máy bay bình thường, bóng bay, chim hoặc các hiện tượng tự nhiên khác, ảo ảnh quang học, trò lừa bịp có chủ ý - hoặc ảo tưởng tâm lý.

Nhưng vào năm 1999, sự tham gia của Churchill vào cuộc tranh luận về UFO vĩ đại lại xuất hiện. Cháu trai của một sĩ quan RAF nghỉ hưu đã viết thư cho Bộ Quốc phòng, hỏi về một sự cố trong đó Churchill bị cáo buộc đã cấm báo cáo về một cuộc chạm trán UFO ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước Anh.

Sĩ quan RAF - người được cho là vệ sĩ của Churchill, - bị cáo buộc đã thú nhận khi nằm trên giường hấp hối rằng một chiếc máy bay trinh sát RAF đang trở về từ một nhiệm vụ ở châu Âu bị chiếm đóng khi nó bị che phủ bởi bóng của một "UFO kim loại" đang bay ra khỏi Cumbria. Người ta cho rằng phi hành đoàn đã chụp ảnh vật thể - được cho là bay lơ lửng trên máy bay.

Vào thời điểm đó, khi cuộc gặp gỡ bí ẩn được báo cho Churchill, ông đã ra lệnh rằng các chi tiết phải được phân loại trong ít nhất 50 năm - và chỉ có thể được công bố sau khi một Thủ tướng tương lai xem xét.

Churchill được cho rằng đã lo sợ tin tức về khả năng có thật của người ngoài hành tinh có thể phá hủy niềm tin vào Thiên Chúa và gây ra tình trạng bất ổn và hoảng loạn trên diện rộng.

Vị thủ tướng nổi tiếng của nước Anh đã hét lên: "Điều này cần được phân loại mật ngay lập tức vì nó sẽ tạo ra sự hoảng loạn lớn trong dân chúng và phá hủy niềm tin của con người vào nhà thờ".

Những người theo thuyết âm mưu tuyên bố vì vậy mà Anh đã giấu hoặc phá hủy tất cả các hồ sơ của vụ việc. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh khẳng định không có hồ sơ về sự kiện này, hoặc về lệnh của Churchill, và MoD nói rằng tất cả các tệp UFO từ trước năm 1967 đã bị phá hủy.

Jason Chapman, người đã xuất bản nhiều cuốn sách về Bản ghi nhớ Churchill, cho biết: Trước đây, MoD đã chứng minh rằng nó có khả năng che đậy rất nhiều sự cố. "Tôi tin rằng có thể một cựu quan chức quân sự cấp cao sẽ biết về hồ sơ UFO này", Chapman nói.

Người đàn ông 46 tuổi, làm việc cho nhà thầu quốc phòng Anh BAE Systems, cho biết: Một người nào đó, ở đâu đó biết điều gì đó. Có một vị tướng đã nghỉ hưu, một di tích còn sót lại từ thời Chiến tranh Lạnh, người có thông tin có thể chứng minh rằng có một sự che đậy.

Tài liệu mới giải mật khác của Bộ Quốc phòng Anh cho biết các điệp viên của họ đã lên kế hoạch bắt một chiếc đĩa bay và sử dụng công nghệ ngoài hành tinh của mình để chế tạo siêu vũ khí. Các giám đốc dịch vụ tình báo đã kêu gọi chính phủ cảnh giác về việc nhìn thấy những chiếc máy bay ngoại quốc kỳ lạ có dấu hiệu nguy hiểm ngoài trái đất. Hồ sơ tiếp cận được bởi chuyên gia XFiles, Tiến sĩ David Clarke, cho biết Chính phủ Anh đã thành lập một lúc 2 bộ phận liên quan tới UFO.

Bộ phận UFO công khai chỉ được thiết lập để thu thập các báo cáo về việc nhìn thấy hay chạm trán UFO. Còn công việc thực tế đã được thực hiện bởi các chuyên gia của cơ quan tình báo.

Trong nửa thế kỷ, những lãnh đạo tình báo cấp cao đã nhấn mạnh vào các báo cáo và thuyết phục rằng chúng đại diện cho "một mối đe dọa nghiêm trọng đối với nước Anh từ các nước như Liên Xô".

Nhưng đến năm 1997, ngôn từ đã được Sảnh Trắng (Chính phủ Anh) giảm nhẹ, các dịch vụ an ninh điều tra “các công cụ X-files như bắt cóc người ngoài hành tinh” đã trở thành “một sự chuyển hướng từ nhiệm vụ chính của họ”.

Chính phủ đã được yêu cầu một bản đánh giá để xác định các bộ phận UFO có hiệu quả hay không để quyết định đóng cửa, đồng thời cũng để xác định xem trong thời gian thực hiện chương trình này, có bất cứ điều gì hữu ích cho quân đội hay không.

Báo cáo được gọi là UAP (hiện tượng không xác định trên không) trong Khu vực phòng không của Anh là một phần của 3 hồ sơ dài hơn 1.000 trang. Chúng được giữ lại từ các bản ghi UFO được dành cho việc chuyển giao cho Cục Lưu trữ Quốc gia như một phần của dự án được chính phủ mở từ năm 2008 đến 2013.

Bảo Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp