03:15 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1230

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1189


Hôm nayHôm nay : 43113

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3470319

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55624208

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tiếc thương người cảnh sát khu vực hy sinh khi làm nhiệm vụ chiều 30 Tết

Thứ hai - 03/02/2020 20:16


Tết này anh mãi mãi không về nữa...

Sáng mùng 1 Tết (ngày 25-1), tại Nhà tang lễ TP Cần Thơ, Lễ truy điệu Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải diễn ra trong nước mắt của người thân và đồng đội. Đại úy Châu Kiều Loan- Phó Trưởng Công an phường An Hòa (vợ Thiếu tá Hải), quá xúc động vì nỗi đau đến rất đột ngột, khiến người phụ nữ này dù cứng cỏi hàng ngày đến mấy cũng không thể kiềm lòng.

Chiếc khăn tay mà chị cầm để lau nước mắt dường như quá nhỏ bé chẳng thấm thía vào đâu với nỗi đau mà chị đang phải gánh chịu. Đôi mắt đỏ quầng ngấn lệ, nhìn về di ảnh chồng mình: "Tết này anh mãi mãi không về nữa rồi...!".

Đồng đội đau buồn đưa tiễn Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải.

Anh chị quen nhau khi anh Hải mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự và được giữ lại công tác tại Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ, còn chị mới vừa tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân và được phân công về Công an phường Thới Bình (quận Ninh Kiều).

Trong một lần giao lưu, kết nghĩa giữa Công an phường Thới Bình và Chi đoàn Thanh niên Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cả 2 có ấn tượng tốt với nhau. Anh là chiến sĩ trẻ, nhiệt huyết nhưng rụt rè, tính tình hiền lành, chất phác. Chị là nữ Công an phường giỏi việc, gần gũi, năng động. 6 năm sau (năm 2011), một đám cưới ấm áp diễn ra với sự chứng kiến chúc mừng của 2 gia đình và đồng đội.

Nhà chị Loan ở tận Cà Mau. Nhà anh Hải ở huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang), cách trung tâm Cần Thơ hơn 30 cây số. Cả 2 còn nặng gánh gia đình nên hai vợ chồng quyết định ở nhà trọ để vừa tiện cho công việc vừa dành dụm tiết kiệm. Mãi đến 7 năm sau đám cưới, chị mới có song thai.

Anh vui mừng ra mặt, khoe khắp họ hàng, đơn vị. khi hai con chào đời, anh chị đặt tên là Nguyễn Khánh Ngân và Nguyễn Khánh Ngọc với mong ước những điều tốt đẹp nhất đến với 2 con. Tiết kiệm, cần mẫn, không muốn 2 con chịu khổ anh chị cũng đã bàn chuyện xây nhà… nhưng mới chỉ dừng lại ở dự tính vì nay anh đã vĩnh viễn ra đi, để lại xót thương cho những người yêu quý anh.

Thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Đại uý lên Thiếu tá trước niên hạn đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải.

Nhắc lại buổi chiều 24-1, (ngày 30 Tết), đồng đội của anh Hải cho biết anh được phân công trực đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến đường hoa TP Cần Thơ và các lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ thì bất ngờ bị 2 đối tượng Đặng Ngọc Minh (SN 1987) và Đặng Ngọc Giàu (SN 1991, cùng ngụ phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) dùng dao tấn công, đâm gây thương tích. Dù anh Hải nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Chị Loan kể rằng sáng 29 Tết, anh còn vui vẻ tiễn 3 mẹ con về Cà Mau ăn Tết trước và hứa mùng 5 xong lịch trực sẽ xin nghỉ thêm phép năm để về nhà vợ chơi cho lâu. Nào ngờ hôm đó là lần cuối cùng mà 3 mẹ con được gặp anh. Chiều 30 Tết, chị đang ở quê thì nhận được tin dữ, tức tốc quay lên Cần Thơ với hy vọng gặp chồng lần cuối nhưng không kịp.

Khánh Ngân, Khánh Ngọc còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau mà mẹ mình đang gánh chịu, 2 cháu cứ bám lấy mẹ, lau nước mắt cho mẹ rồi khóc theo: "Mẹ nín đi... Mà cha đi đâu vậy mẹ ?. Sao mình không gặp được cha vậy mẹ…", chị Loan đau đáu. Trong nỗi đau này, người thân và đồng đội không ai kìm được nước mắt.

Vượt qua nỗi đau...

Tại Lễ truy điệu Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, thừa ủy quyền Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an đã trao Quyết định thăng cấp bậc hàm Đại uý lên Thiếu tá trước niên hạn đối với đồng chí Nguyễn Thanh Hải; đồng thời, trao số tiền 100 triệu đồng hỗ trợ của Bộ Công an cho gia đình đồng chí Hải; Công an TP Cần Thơ cũng trao 50 triệu đồng cho gia đình đồng chí Hải nhằm giúp vượt qua những khó khăn trước mắt.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ trao tiền hỗ trợ cho gia đình Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải.
Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải hy sinh để lại sự tiếc thương đối với gia đình, đồng đội và nhân dân.

Trung tá Nguyễn Huy Liêm, Trưởng Công an phường An Hội chia sẻ, năm 2010, đồng chí Hải được phân công về công tác tại Công an phường và được phân công nhiệm vụ Cảnh sát khu vực 3. Đối với đồng chí, đồng đội, đồng chí Hải luôn thân ái giúp đỡ, hòa đồng, vui vẻ, có lối sống giản dị, gần gũi, đoàn kết với anh em, được mọi người yêu quý.

Hai đối tượng Đặng Ngọc Minh và Đặng Ngọc Giàu bị bắt tạm giam.

Đối với gia đình, đồng chí Hải luôn gương mẫu là người con hiếu thảo, đối với vợ con, đồng chí Hải là người chồng, người cha hết lòng yêu thương vợ con. Hay tin đồng chí Hải hy sinh, nhiều bà con trong khu vực 3 đã đến viếng trong niềm xúc động tiếc thương người cán bộ công an gần gũi, gắn bó với nhân dân.

Người dân ở khu vực 3 yêu quý đồng chí Hải vì bất kì thời gian nào, điều kiện ra sao nhưng khi người dân có việc là đồng chí Hải có mặt hỗ trợ, giúp đỡ người dân tận tình, không nề hà.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết đang đề nghị Nhà nước xét công nhận liệt sĩ đối với Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, sinh ngày 19-1-1984, tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang. Đồng chí Hải sinh ra và lớn lên trong một gia đình và quê hương giàu truyền thống cách mạng. Từ tháng 2-2003, đồng chí Hải bắt đầu công tác trong lực lượng Công an TP Cần Thơ. Trong suốt thời gian công tác, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, vượt qua thử thách, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. "Trong quá trình công tác, đồng chí Hải được tặng thưởng nhiều danh hiệu như: Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhì, Chiến sĩ thi đua, tiên tiến cùng nhiều giấy khen của Giám đốc Công an TP Cần Thơ và UBND quận Ninh Kiều", Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận cho biết.
Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp