11:37 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 838

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 797


Hôm nayHôm nay : 70077

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3424017

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55577906

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tọa đàm “Kiểm soát quyền lực trong bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CAND”

Chủ nhật - 12/07/2020 21:02


Tham dự Tọa đàm có các đồng chí Đại tá Tạ Quang Huy, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương; Đại tá Nguyễn Ngọc Cương, Phó Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao; Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo; đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an cùng các đồng chí thành viên của Tiểu ban.

Trung tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND, Trưởng Tiểu ban chủ trì buổi Tọa đàm

Cùng dự buổi Tọa đàm còn có đông đảo các tướng lĩnh, nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND như Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược và Khoa học Công an; Thiếu tướng, GS.TS Bùi Quảng Bạ, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục An ninh; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Ngư, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an trung ương;Thiếu tướng, PGS.TS Nguyễn Bình Ban, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị Bộ Quốc Phòng; GS.TS Nguyễn Toàn Thắng, nguyên Viện trưởng Viện Văn hóa và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS Ngô Huy Đức, nguyên Viện trưởng Viện Chính trị học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Thiếu tướng Lê Văn Cương phát biểu tại buổi Tọa đàm

Kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền được quy định cụ thể tại Quy định số 205-QĐ/TW ngày 23/9/2019 của Bộ Chính trị nhằm thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác cán bộ; phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước, nhất là các hành vi lợi dụng chức vu, quyền hạn, lạm quyền, lộng quyền hoặc không thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và những việc phải làm trên cương vị được giao trong công tác cán bộ.

Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban phát biểu tại buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ nhận thức cơ bản về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ nói chung, trong bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy CAND nói riêng; đánh giá thực trạng, kết quả đạt được, những hạn chế, vướng mắc của việc kiểm soát quyền lực trong bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy CAND cũng như dự báo những yếu tố tác động đến vấn đề trên và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền lực trong bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo chỉ huy CAND trong thời gian tới.

GS.TS Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại buổi Tọa đàm

Nhiều ý kiến đề xuất cần xây dựng được bộ tiêu chí cho từng vị trí phù hợp với đặc trưng của lực lượng CAND để làm căn cứ đánh giá, lựa chọn và tuyển chọn cán bộ. Trong đó, ngoài các yếu tố như phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn cũng cần chú trọng yếu tố kinh nghiệm và trải nghiệm thực tiễn. Bên cạnh quy chế và bộ tiêu chí, cần có cơ chế kiểm soát, giám sát chặt chẽ bởi “không giám sát thì quyền lực sẽ dễ bị tha hóa”. Đặc biệt, để loại bỏ tình trạng lộng quyền và nhóm lợi ích, công tác cán bộ cần được đảm bảo các yếu tố dân chủ, công khai và minh bạch.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm


Tác giả bài viết: Huyền Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp