16:36 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6964

Máy chủ tìm kiếm : 325

Khách viếng thăm : 6639


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4525684

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51471182

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong Công đoàn CAND

Chủ nhật - 20/09/2020 21:15



Cùng dự có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua trong Công đoàn CAND đã thực sự đổi mới, có nhiều thay đổi tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động. Các phong trào thi đua từng bước đi vào thực chất, đúng người, đúng việc, đúng đối tượng và hướng về cơ sở.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Trần Văn Thuật cùng các đại biểu tham quan triển lãm ảnh "Nét đẹp đoàn viên Công đoàn CAND".

Các cấp Công đoàn trong CAND đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nổi bật như: Phong trào thi đua “Công đoàn CAND sáng tạo, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì an ninh Tổ quốc, vì lợi ích đoàn viên”, đã xuất hiện nhiều nhân tố mới, nhiều gương điển hình tiên tiến về tinh thần tận tụy với công việc, lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã có 4 đề tài, giải pháp được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo, có 114 công trình, sản phẩm thi đua chào mừng các sự kiện chính trị của đất nước, của ngành, của Công đoàn đạt chất lượng cao được lãnh đạo các cấp khen thưởng; 31 sáng kiến, sáng tạo của đoàn viên đã được ứng dụng trong thực tiễn, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh, khen thưởng danh hiệu cao quý của Nhà nước và tổ chức Công đoàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Trần Văn Thuật trao Chứng nhận cho các tập thể điển hình tiên tiến Công đoàn CAND, giai đoạn 2015 - 2020.

Ghi nhận thành tích xuất sắc trong những năm qua, Công đoàn CAND được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương lao động hạng Nhất” (năm 2015); năm 2018 được Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua”, nhiều năm được Tổng Liên đoàn Tặng Cờ Thi đua xuất sắc; 3 năm được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và đồng chí Trần Văn Thuật trao Chứng nhận cho các cá nhân điển hình tiên tiến Công đoàn CAND

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Trần Văn Thuật biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được biểu dương, tôn vinh tại Hội nghị.

Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị, Công đoàn các cấp trong CAND tiếp tục quán triệt và thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về Thi đua Ái quốc “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và “Càng khó khăn càng phải ra sức thi đua”. Tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về nhận thức đối với công tác thi đua khen thưởng, xác định công tác thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao giải Đặc biệt cuộc thi ảnh "Nét đẹp đoàn viên Công đoàn CAND" cho tác giả Lê Đăng Khoa

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua trong Công đoàn CAND phù hợp với đối tượng đoàn viên công đoàn, thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; tiếp tục cụ thể hóa phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an, các phong trào thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, chất lượng, hiệu quả và trong phong trào thi đua phải được thực hiện thường xuyên, liên tục và toàn diện…

Đồng chí Trần Văn Thuật trao giải Nhất cuộc thi ảnh "Nét đẹp đoàn viên Công đoàn CAND" cho các tác giả

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý, chủ động phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, các mô hình mới, cách làm hay, hiệu qủa để nhân ra diện rộng. Phương thức xét khen thưởng phải dân chủ, công khai, có sức thuyết phục, giáo dục và lan tỏa sâu rộng. Qúa trình khen thưởng cần chú trọng khen thưởng tập thể, cá nhân trực tiếp công tác, người lao động và đơn vị cơ sở; đặt biệt quan tâm đến cán bộ, đoàn viên, người lao động ở đơn vị còn gặp nhiều khó khăn.

Tại Hội nghị, 34 tập thể và 77 cá nhân điển hình tiên tiến trong Công đoàn CAND, giai đoạn 2015 – 2020 đã được tôn vinh. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên Công đoàn CAND” trên mạng xã hội Facebook cho các tác phẩm xuất sắc gồm: 1 giải Đặc biệt; 5 giải Nhất; 10 giải Nhì; 20 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Đồng thời trao tặng Bằng khen cho 18 tập thể đã có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi.


Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp