14:25 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1221

Máy chủ tìm kiếm : 51

Khách viếng thăm : 1170


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2947024

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55100913

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tổng kết, trao giải cuộc thi viết và khai mạc triển lãm về lực lượng ANND

Thứ sáu - 09/07/2021 04:38


Dự buổi Lễ có các đồng chí: Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Vũ Hải Quang, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu cắt băng khai mạc triễn lãm “ 75 năm lực lượng ANND Việt Nam anh hùng”.

Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm là một trong những hoạt động thiết lực của lực lượng CAND chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 – 12/7/2021).

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương những tập thể, cá nhân đã nỗ lực đóng góp tích cực trong cuộc thi và sưu tầm tài liệu, hiện vật, chứng tích lịch sử, những tác phẩm có giá trị phản ánh sự hào hùng của lực lượng ANND nói riêng, lực lượng CAND nói chung.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Trong suốt 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, chiến công nối tiếp chiến công đã bồi đắp truyền thống vẻ vang của lực lượng ANND. Đó là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các thế hệ CBCS lực lượng ANND vẫn một lòng, một dạ, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ. Mưu trí, sáng tạo, dũng cảm chiến đấu làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ An ninh quốc gia, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm, Bộ Công an quyết định tổ chức cuộc thi viết và triển lãm 75 năm lực lượng ANND Việt Nam Anh hùng để tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn lịch sử anh hùng, truyền thống vẻ vang, chiến công, thành tích của lực lượng ANND trong 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Qua đó, lan toả, khích lệ, động viên truyền thống; tạo động lực cho các thế hệ lãnh đạo, CBCS ANND tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vinh quang bảo vệ an ninh của đất nước.

Qua gần 2 tháng triển khai, CBCS Công an các đơn vị, địa phương đã tích cực tham gia cuộc thi viết; đã có trên 1.000 bài thi gửi về Bộ. Trong đó, có trên 100 bài có chất lượng tốt được chọn vào vòng chung khảo. Trước đó nhiều Công an các đơn vị, địa phương như Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Học viện Chính trị CAND; Công an các tỉnh Nam Định, Phú Thọ, TP Hải Phòng… đã tổ chức các vòng sơ kết để lựa chọn, gửi về Bộ các bài viết thực sự có chất lượng.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Toàn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các thành viên Ban Giám khảo.

Đồng thời, Công an các đơn vị, địa phương đã thu thập được trên 300 hình ảnh và tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh đậm nét sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đối với lực lượng ANND; cũng như những cống hiến, đóng góp của các thế hệ CBCS lực lượng ANND trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, phục vụ tổ chức triển lãm hôm nay.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Ban Tổ chức có hình thức phù hợp để lan tỏa các bài viết trong cuộc thi cũng như các hình ảnh, tài liệu, hiện vật trong buổi triển lãm đến đông đảo CBCS An ninh các đơn vị, địa phương, tạo hiệu ứng tích cực từ nay đến buổi tổ chức kỷ niệm của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào ngày 12/7 tới; lựa chọn các bài thi xuất sắc, các hình ảnh, hiện vật điển hình để trưng bày.

Ban tổ chức trao giải đặc biệt tặng nhóm “Thắp lửa C500”.

Cuộc thi đã thu hút được đông đảo đối tượng tham dự. Các bài dự thi về cơ bản đều bám sát chủ đề và tuân thủ đúng thể lệ cuộc thi của ban tổ chức. Nhiều bài thi được được đầu tư, nghiên cứu công phu về nội dung; hoành tráng về hình thức thể hiện; có chất lượng cao, có cách trình bầy sáng tạo, độc đáo…

Một số bài thi được các tác giả công phu sưu tầm, tuyển chọn, đóng thành quyển với hàng trăm bức ảnh phản ánh các hoạt động chiến đấu, xây dựng lực lượng và thành tích nổi bật của lực lượng ANND ở khắp mọi miền đất nước từ Bộ đến cơ sở trong suốt chiều dài 75 năm.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 5 đồng chí thành viên Ban Giám khảo cuộc thi; trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích tặng các tập thể; trao 20 giải Khuyến khích, 10 giải C, 8 giải B, 5 giải A và 1 giải đặc biệt tặng các tác giả, nhóm tác giả.

Trong đó, giải đặc biệt được trao cho nhóm “Thắp lửa C 500” thuộc Học viện ANND; giải A được trao cho nhóm tác giả Vinh Quang C 500, Học viện ANND và Đại uý Lê Đức Anh, cán bộ Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Học viện ANND.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp