05:52 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1320

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 1296


Hôm nayHôm nay : 57330

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2998609

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55152498

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang đẩy mạnh cải cách hành chính

Chủ nhật - 10/01/2021 19:56

Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang là đơn vị nghiệp vụ quản lý, giam giữ và giáo dục phạm nhân với các tội danh: Giết người, cướp tài sản, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, trộm cắp, tệ nạn xã hội… các can phạm nhân có những hoàn cảnh khác nhau nên công tác quản lý, giáo dục gặp không ít khó khăn, nhất là những đối tượng tái phạm nhiều lần.

Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với các cơ đơn vị chức năng tuyên truyền pháp luật cho phạm nhân trước khi họ được tái hòa nhập cộng đồng.

Do đặc thù, tính chất công việc đòi hỏi mỗi cán bộ quản giáo phải luôn sâu sát, tìm hiểu, nắm chắc lý lịch, hoàn cảnh gia đình, nguyên nhân phạm tội để có các biện pháp giáo dục, cải tạo hợp lý; thường xuyên tiếp xúc, gần gũi, quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm của từng phạm nhân để động viên, giáo dục, cảm hóa, giúp phạm nhân cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình và xã hội.

Năm 2020, Trại tạm giam thường xuyên tổ chức cho can phạm nhân học tập nội quy, phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục công dân, phổ biến thông tin thời sự và tư vấn tái hòa nhập cộng đồng cho trên 50 phạm nhân. Duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Tổ chức cho phạm nhân viết thư xin lỗi gửi đến người thân trong gia đình, những người bị hại, với nội dung ăn năn hối lỗi, có những lá thư thể hiện tâm tư, suy nghĩ của phạm nhân trong quá trình cải tạo.

Bên cạnh việc giáo dục về mặt tư tưởng, cán bộ quản giáo đã hướng dẫn, dạy nghề cho phạm nhân, tổ chức cho can phạm nhân lao động trồng trọt, tăng gia sản xuất góp phần cải thiện nâng cao đời sống, qua đó giúp can phạm nhân thấy được giá trị đích thực của lao động... Do đó, các phạm nhân đã nhanh chóng ổn định tư tưởng, chăm chỉ lao động, cải tạo và tiến bộ, nhiều phạm nhân khi hết thời gian chấp hành hình phạt tù đã hướng thiện, làm lại cuộc đời và thành công trong cuộc sống.

Điểm nổi bật của đơn vị trong năm qua, đó là làm tốt công tác chuyên môn gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng cắt giảm thủ tục hành chính, giải quyết nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đảm bảo yêu cầu chính trị, pháp luật và nghiệp vụ, không gây phiền hà, sách nhiễu cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác và người thân đến thăm can phạm nhân.

Lãnh đạo Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Giang thường xuyên tiếp các thân nhân can, phạm nhân vào ngày 25 hằng tháng.

Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, Trại tạm giam đã tham mưu với lãnh đạo cấp trên chỉ đạo sửa đổi hệ thống phần mềm máy tính để tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình thăm gặp.

Trước đây, việc tiếp nhận quà từ thân nhân của người bị tạm giữ, tạm giam bị hạn chế thì đến nay việc nhận quà của người bị tạm giữ, tạm giam được triển khai theo hướng nhân văn, nhân đạo hơn, đảm bảo đúng quy định. Việc này cũng đòi hỏi cán bộ Trại tạm giam phải làm việc vất vả hơn để tiếp nhận, kiểm tra loại bỏ các vật cấm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi giao lại đầy đủ cho người bị tạm giữ, tạm giam.

Những thay đổi tích cực ở Trại tạm giam Công an tỉnh đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an luôn gần gũi, thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Thể hiện sự quyết tâm của tập thể lãnh đạo và CBCS đơn vị trong việc nỗ lực nhiều hơn nữa để thực thi nhiệm vụ, giúp can phạm nhân cải tạo hiệu quả, không tái phạm, trả về cho xã hội những con người hoàn lương, những người dân lương thiện, sống có ích.

Tác giả bài viết: Diệu Loan

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp