05:35 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1252

Máy chủ tìm kiếm : 186

Khách viếng thăm : 1066


Hôm nayHôm nay : 65866

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3572645

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55726534

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho hai con của liệt sỹ Vi Văn Luân

Thứ năm - 22/07/2021 02:58


Tại gia đình liệt sỹ Vi Văn Luân, đoàn công tác đã thành kính thắp hương tưởng nhớ, tri ân người đồng đội của mình đã hy sinh dũng cảm vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân khi thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Trước sự hy sinh dũng cảm của Trung tá Vi Văn Luân, chương trình Thắp sáng ước mơ quyết định trao hai suất bổng cho hai con của liệt sỹ Vi Văn Luân, mỗi suất học bổng trị giá 12 triệu đồng. Các suất học bổng này được trao hàng năm, đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Phát biểu tại Lễ trao học bổng, Đại tá Vũ Văn Hậu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy cho biết, cuộc chiến chống tội phạm ma túy là cuộc chiến cam go, khó khăn, gian khổ, vô cùng ác liệt. Trong cuộc chiến ấy, đến nay 27 cán bộ, chiến sỹ thuộc lực lượng Công an, Bộ đội biên phòng và nhân dân đã anh dũng hy sinh.

Học bổng Thắp sáng ước mơ sẽ giúp đỡ phần nào cho hai con của liệt sỹ Trung tá Vi Văn Luân

Chương trình Thắp sáng ước mơ của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ra đời năm 2007, đến nay hàng năm chương trình trao 7 suất học bổng (mỗi suất trị giá 12 triệu đồng) cho con của 6 liệt sỹ, học bổng được trao đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Ngoài ra, chương trình cũng giúp đỡ hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ bị thương, có hoàn cảnh khó khăn; chung tay xây dựng địa bàn xã, phường không ma túy; đỡ đầu và giúp đỡ xây dựng trường học không ma tuý ở vùng cao, biên giới phía Bắc thuộc tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Nam…

Trước đó, đêm 6/2/2021, trong khi truy bắt tội phạm ma tuý thuộc địa bàn xã Trung Lý, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, Trung tá Vi Văn Luân đã bị các đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy dùng súng chống trả quyết liệt. Do vết thương quá nặng, Trung tá Luân đã anh dũng hi sinh.


Tác giả bài viết: M.Hiền - H.Hà

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp