19:12 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3398

Máy chủ tìm kiếm : 266

Khách viếng thăm : 3132


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4554058

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51499556

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Triển khai hệ thống giám sát, xử phạt trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Thứ hai - 15/03/2021 22:11

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT đánh giá, đây là công trình hết sức quan trọng trong việc đảm bảo TTATGT, kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến.
Thiếu tướng Lê Xuân Đức trao chìa khóa biểu tượng và quyết định cho đại diện đơn vị tiếp nhận, quản lý vận hành.

Để khai thác hiệu quả hệ thống giám sát này, Thiếu tướng Lê Xuân Đức đề nghị đơn vị tiếp nhận, quản lý vận hành phải quan tâm đến nguồn nhân lực. Trong đó không đào tạo dàn trải mà đào tạo có lựa chọn và theo phương thức cầm tay chỉ việc, học trực tiếp việc sử dụng, vận hành trên hệ thống.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức và đại diện các đơn vị dự lễ.

Hệ thống giám sát có 5 tác dụng cần tập trung khai thác là giúp quản lý tỉnh hình TTATGT trên tuyến; phân tích lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến theo từng loại phương tiện, từng thời gian di chuyển, thậm chí là từng loại biển số xe để từ đó bố trí lực lượng xử lý phù hợp.

Hệ thống này cũng tích hợp với Cơ sở dữ liệu dùng chung và tích hợp với Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, nên chỉ cần nhập biển số vào, phần mềm sẽ cho ra ngay tên tuổi, địa chỉ chủ xe vi phạm và sẽ tự nhắn tin cho chủ xe qua số diện thoại trong hồ sơ đăng ký xe. Toàn bộ chương trình này được xử lý tự động và khi thông báo, người dân không đến xử lý vi phạm, thông tin sẽ được chuyển qua cơ quan Đăng kiểm để ngăn chặn.

Hệ thống giám sát cũng đã kết hợp với Cổng dịch vụ Công Quốc gia nên người dân ở bất cứ tỉnh, thành nào cũng đều có thể lên Cổng dịch vụ Công Quốc gia để thực hiện thủ tục xử phạt mà không cần phải tìm đến đơn vị CSGT có thẩm quyền để xử lý vi phạm.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định, toàn bộ phần mềm của hệ thống giám sát này đã được Bộ Công an phê duyệt và thẩm định theo quy định tại Nghị định 165 của Chính phủ và Thông tư 20 của Bộ Khoa học - Công nghệ nên đảm bảo chặt chẽ về mặt pháp lý.

Ngoài giám sát giao thông trên tuyến, tới đây khi Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư được hoàn chỉnh, hệ thống sẽ được tích hợp phần mềm nhận dạng khuôn mặt, hệ thống sẽ góp phần phòng chống tội phạm trên tuyến một cách hiệu quả.


Tác giả bài viết: Đức Thắng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp