12:52 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3809

Máy chủ tìm kiếm : 66

Khách viếng thăm : 3743


Hôm nayHôm nay : 122943

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4615423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51560921

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực

Thứ năm - 04/02/2021 08:29

Xác định, các hoạt động thiện nguyện không còn là nhiệm vụ mà là mệnh lệnh của trái tim, là trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng,chương trình tình nguyện hướng về cơ sở là một trong những hoạt động nổi bật trong Chiến dịch tình nguyện Mùa đông năm 2020, Xuân tình nguyện 2021 của Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn.

Các cơ sở đoàn đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và Đoàn thanh niên Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức đăng ký các chương trình, phần việc thiết thực theo chủ đề. Hoạt động tình nguyện được tổ chức thường xuyên, công tác xã hội hóa, phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ngoài lực lượng đạt hiệu quả cao. Hoạt động thiện nguyện được tập trung tổ chức tại địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Trao quà cho gia đình chính sách, người có uy tín và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn.

Một ngày giáp Tết, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Hậu Cần – Công an tỉnh và Đoàn Công an huyện Pác Nặm cùng các nhà hảo tâm đã đến xã Cổ Linh, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn trao 25 phần quà Tết trị giá mỗi phần quà là 800.000đ cho hộ gia đình chính sách, người có uy tín và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa xã.

Ông Lý Văn Mình – người có uy tín ở thôn Cốc Nghè phấn khởi khi được nhận quà, ông chia sẻ “Nhận được những món quà cận kề những ngày Tết, ông rất vui, đây là sự động viên rất lớn không chỉ đối với riêng ông mà còn với tất cả những người dân được nhận quà trong chương trình hôm nay”.

Để thực hiện có hiệu quả Chương trình tình nguyện Mùa đông 2020, Xuân tình nguyện 2021, các nội dung đều được các cơ sở đoàn và đoàn viên thanh niên toàn lực lượng tổ chức thực hiện một cách đa dạng, phong phú. Nhiều công trình thanh niên cũng được gấp rút hoàn thành để kịp thời đưa vào sử dụng phục vụ nhân dân. Điển hình là công trình "Cầu vượt lũ" tại thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn được Chi đoàn Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với Đoàn xã Mỹ Phương cùng bà con nhân dân trong thôn tổ chức xây dựng. Cầu có chiều dài 25m, rộng 2m được xây dựng kiên cố với 02 mố cầu bằng bê tông, mặt cầu được đổ bê tông cốt thép. Cây cầu hoàn thiện sẽ phục vụ nhu cầu hình hoạt của 26 hộ dân tộc Mông nơi đây, tạo sự thuận tiện, an toàn mỗi khi qua đây.

Đại úy Nguyễn Duy Quân – Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Nằm trong 3 nội dung thi đua chính trong phong trào "Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy". Nội dung “Tình nguyện” được Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh tham mưu, chỉ đạo triển khai một cách nghiêm túc, chú trọng các hoạt động từ cấp cơ sở. Ban thường vụ Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động tình nguyện tập trung vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực, chuyên môn, thế mạnh, nâng cao chất lượng các mô hình hoạt động, công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, giữ gìn an ninh trật tự…”

Bằng mỗi việc làm, hành động cụ thể tuổi trẻ Công an tỉnh đã cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với quần chúng nhân dân được cán bộ và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tác giả bài viết: Đức Thuần

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp