19:04 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1107

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1081


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2961947

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55115836

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Ưu tiên ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý xây dựng và doanh trại

Thứ năm - 24/12/2020 20:17


Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng chủ trì Hội nghị.

Năm 2020, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể, đã tập trung chỉ đạo và hoàn thành công tác thẩm định thủ tục đầu tư cho các dự án, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác giải ngân theo kế hoạch cho Công an các đơn vị, địa phương.

Đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an trong công tác chỉ đạo, điều hành làm chuyển biến cơ bản nhận thức của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác quản lý, sử dụng đất đai. Tham mưu ban hành Nghị quuyết của Quốc hội về quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh vào hoạt động sản xuất, kinh doanh; đề xuất bố trí quỹ đất, xây dựng mô hình, thiết kế cho Công an xã chính quy.

Cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà công vụ cho Công an xã tại 25 tỉnh biên giới theo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng thiết kế mẫu nhà ở và phối hợp chỉ đạo công việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu... Năm 2020, Cục Quản lý xây dựng và doanh trại được Bộ Công an tặng Cờ Thi đua xuất sắc.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham luận về xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung cho công an các đơn vị địa phương, ứng dụng khoa học 4.0 vào công tác quản lý xây dựng; quản lý sử dụng đất an ninh...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhắc lại những đánh giá, chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và đồng chí Thủ tướng Chính phủ đối với lực lượng Công an trong năm 2020; khẳng định, dù có những khó khăn do thiên tai, dịch bệnh gây ra nhưng lực lượng Công an (trong đó có đóng góp của CBCS Cục Quản lý xây dựng và doanh trại) đã thể hiện quyết tâm chính trị rất cao, nỗ lực rất lớn, thực hiện thắng lợi mục tiêu, yêu cầu công tác và đã đạt được những kết quả, thành tích rất quan trọng, toàn diện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhắc những sự kiện quan trọng của đất nước và lực lượng CAND trong năm 2021, nhấn mạnh những khó khăn, thách thức tác động đến công tác Công an, trong đó có công tác xây dựng và doanh trại; lưu ý, CBCS Cục Quản lý xây dựng và doanh trại quán triệt nghiêm túc Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ công tác Công an năm 2020, gắn với nhiệm vụ chính trị của Cục để làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an thống nhất công tác quản lý xây dựng và doanh trại theo hướng chuyên sâu, đồng bộ. Tiếp tục rà soát, tham mưu hoàn chỉnh hệ thống văn bản quy phạm pháp luật để tạo hành lang pháp lý, đảm bảo quản lý chặt chẽ mọi hoạt động công tác của đơn vị.

Tham mưu cho Lãnh đạo Bộ hướng dẫn về công tác sử dụng đất an ninh đúng quy định theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội; khẩn trương lập và trình kế hoạch sử dụng đất của Bộ Công an theo đúng yêu cầu của Chính phủ; tiếp tục tham mưu, rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của Công an các đơn vị, địa phương.

Lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và doanh trại trao danh hiệu đơn vị Quyết thắng cho các tập thể.

Lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và doanh trại trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân.

Phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên đánh giá tình hình, kết quả triển khai các nguồn kinh phí xây dựng, rà soát số lượng dự án chậm tiến độ để có kiến nghị, phương án giải pháp thực hiện trong năm 2021.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh đến nhiệm vụ của Cục Quản lý xây dựng và doanh trại trong năm 2021 là tham mưu cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ chỉ đạo Công an các địa phương xây dựng kế hoạch tổng thể, phù hợp với đặc điểm địa bàn để tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền các cấp tại địa phương trong xây dựng nhà ở, trụ sở làm việc cho lực lượng Công an xã trên toàn quốc thời gian tới, đồng thời hoàn thành tốt, đúng yêu cầu của đồng chí Bộ trưởng giao về tiến độ hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Hà Quảng, Cao Bằng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và doanh trại tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới phương pháp, lề lối làm việc, ứng dụng CNTT vào công tác; chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, “Chất lượng công trình tốt hay xấu, đẹp hay không đẹp, có vai trò trách nhiệm của CBCS Cục Quản lý xây dựng và doanh trại. Chính vì vậy, trong quá trình tổ chức thực hiện, các đồng chí cần tiếp tục hoàn thiện chương trình công tác phù hợp với thực tiễn. Rà soát, bố trí, thay đổi vị trí công tác, vì hiệu quả công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác; lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và doanh trại trao danh hiệu đơn vị Quyết thắng và chiến sỹ thi đua cho các tập thể, cá nhân.

Tác giả bài viết: Thu Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp