10:02 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3503

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 169

Khách viếng thăm : 3333


Hôm nayHôm nay : 153764

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2662737

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54816626

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vạch mặt nhóm buôn người và bài học cho trẻ mới lớn

Thứ tư - 02/10/2019 21:32


Thiếu nữ bị bắt cóc giữa ban ngày

Chúng tôi gặp H. tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá khi H. đến khai báo về quá trình bị lừa bán làm nhân viên quán hát của mình. Trước sự chứng kiến, trợ giúp pháp lý của cán bộ Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Thanh Hoá, H. đã kể lại quãng thời gian đầy nước mắt của mình...

Chưa đến 16 tuổi, H. xinh đẹp như một bông hoa mới chớm nở. Nước da trắng mịn màng, đôi mắt to dưới làn mi dài, cong và lúm đồng tiền ẩn hiện khá thu hút người đối diện. Thế nhưng, chỉ vì ham chơi, đua đòi, H. đã gặp phải bọn buôn người.

Cũng may, cô gái đã trốn thoát. H. cho biết, cháu học hết lớp 9 nhưng vì thấy "học khó quá", học không vào nên cháu bỏ học ở nhà. "Nhà cháu 4 chị em, cháu là con thứ 3. Bố lái taxi còn mẹ ở nhà làm việc nhà. Lúc học hết lớp 9 cháu thấy chán nên bỏ học ở nhà với ý định ra Hà Nội học làm móng và trang điểm cô dâu nhưng đang học dở thì bố mẹ bắt về".

Lo "thân gái dặm trường", bố mẹ H bắt con về Thanh Hóa. Hơn nữa, H. cũng đang yêu một thanh niên ở Sầm Sơn nên dịp Tết năm 2019, H. về ăn Tết rồi nghỉ ở nhà luôn khi đang học dở khoá làm tóc, trang điểm cô dâu.

Về nhà, không có việc làm, H. thường xuyên lên mạng xã hội rồi quen Trần Thị Hoà ở đường Hàm Nghi, TP Thanh Hoá. Hoà giới thiệu mình từng bán vé ở FLC Sầm Sơn nên biết rất nhiều về Sầm Sơn và cũng yêu mến con người ở đây.

Cháu H. khai báo tại Công an tỉnh Thanh Hoá trước sự trợ giúp của cán bộ trung tâm trợ giúp pháp lý.

"Cháu quen chị Hoà từ Tết, hai chị em hay nói chuyện nên dần dần thân thiết. Có chuyện gì cháu cũng kể cho chị ấy nghe, thường xuyên đến nhà chị ấy chơi, đi ăn, uống nước. Cháu không ngờ, có lúc bị chị ấy bán cho người khác" – H. cho biết.

Theo lời kể của H thì ngày 14-7, Trần Thị Hoà hẹn H. đến nhà Hoà chơi nên khoảng 9h sáng, H đi xe buýt từ Sầm Sơn lên TP Thanh Hoá rồi đi bộ vào nhà Hoà đợi Hoà về đón đi ăn sáng, uống nước cùng với Trương Thị Hồng ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá.

Đến khoảng 16h cùng ngày thì cả 3 về ngồi ở quán nước cạnh sân bóng phường Quảng Thành. Một lúc sau, 1 chiếc ô tô 7 chỗ màu trắng sữa đi đến, trên xe có 3 người đàn ông (sau này H mới biết tên là Lê Tuấn Phong, Bùi Xuân Tùng và Bùi Duy Tuấn) bước xuống nói chuyện. Sau đó, Trương Thị Hồng rủ mọi người về nhà Hồng ở gần đó chơi nên bảo cả Hoà, H. lên ôtô đi cùng.

Khi đến nhà Hồng thì Hồng, Hoà đi vào nhà. H. xuống xe định vào cùng nhưng Hồng bảo "nhà chị đông người rồi xuống làm gì" nên H. lại ngoan ngoãn ngồi trên xe. Sau đó, xe nổ máy rời đi.

"Lúc đó, trên xe chỉ còn cháu và 3 người đàn ông là Phong, Tuấn và Tùng, không thấy chị Hồng và chị Hoà, cháu hoảng hốt đòi xuống nhưng các anh ấy bảo là "mày bị bán rồi, ngoan ngoãn đi hát để trả nợ, nếu không tao đánh cho tuốt xác”. Cháu sợ lắm, cảm thấy bầu trời như sụp đổ. Cháu không biết sẽ ra sao cũng không biết phải làm thế nào, chỉ biết khóc. Nhưng họ cũng không cho cháu khóc, bảo nếu khóc lóc sẽ bị ăn đòn nhưng cháu không ngừng được..." – H. kể.

Lên đến nhà Phong ở khu 3, thị trấn Vĩnh Lộc, Thanh Hoá, H. được đưa vào một căn phòng. Ở đó, đã có 3-4 nhân viên nữ. Tuy nhiên, do H. mới đến, lại không đồng ý đi tiếp khách nên H. bị nhốt riêng do Bùi Xuân Tùng canh giữ.

"Hàng ngày, đến giờ ăn thì cháu được Tùng đưa xuống ăn rồi lại đưa lên phòng, cấm cháu ra ngoài. Mấy ngày sau, khi có khách gọi, Tùng và Tuấn đưa cháu đến quán hát. Bình thường, nếu khách gọi một nhân viên thì anh Phong sẽ cử người khác đi. Nếu gọi từ 2 người trở lên mới cho cháu đi vì phải có một chị nhân viên đi cùng để canh chừng cháu. Tùng là người có nhiệm vụ đưa cháu và các chị nhân viên khác đến quán hát, ngồi ở đó canh chừng sau đó đưa về. Cháu sợ lắm, cháu muốn trốn nên đã nhờ khách liên hệ với người nhà cháu để thông báo" – H. rơm rớm nước mắt kể.

Kế hoạch bỏ trốn không thành

Nhưng, thật không may cho H., vì cô gái này không nhớ số điện thoại của người thân nên đã cho nick và mật khẩu facebook, nhờ khách liên hệ với những người quen trong facebook của mình thông báo cho gia đình biết.

Người khách này không biết ai là người thân của H. nên đã nhắn cho người hay liên lạc với H. nhất là Trần Thị Hoà (người đã rủ H. lên TP Thanh Hoá ăn chơi). Chính vì vậy, ý định bỏ trốn của H. bị lộ.

Đối tượng Bùi Xuân Tùng khai nhận tại cơ quan Công an.

Khoảng 21h ngày 17-7, khi H. đang hát ở quán karaoke Thắng Bình ở Vĩnh Minh, Vĩnh Lộc, biết H. có ý định bỏ trốn nên Bùi Duy Tuấn sai Bùi Xuân Tùng đón H về phòng trọ. Tại đây, Tuấn, Tùng dùng tay, chân đấm đá H. Tuấn dùng dây sạc điện thoại đánh H rồi trói chân H., dùng băng dính trói tay H..

Lúc đó, Phong cũng đang ở nhà, thấy Tùng và Tuấn đánh, trói H., lôi sang phòng bên, Phong đi theo và nói "mày định bỏ trốn à?. Không muốn ăn cơm thì tao cho ăn...".

Thấy Tuấn trói H. bằng dây sạc điện thoại, Phong sợ để lại vết lằn trên người khiến H. xấu đi nên bảo Tuấn trói bằng băng dính rồi mặc kệ để Tuấn và Tùng đánh H.. Đến 23h30 cùng ngày, khi đã "triệt tiêu" ý định bỏ trốn của H., các đối tượng mới cởi trói cho H..

"Cháu sợ lắm. Họ tát, đấm đá cháu, cháu chỉ ngồi im không dám chống cự. Họ bảo nếu trốn nữa thì sẽ đánh chết. Cháu không dám kêu ai, chỉ ngồi khóc. Nhưng, nếu không trốn thì bố mẹ cháu sẽ lo lắng, mà cháu cũng không muốn làm nghề này. Vì thế, cháu quyết tâm phải trốn bằng được. Hằng ngày, đi hát hay đi đâu cháu cũng đều bị canh phòng cẩn thận. Tùng là người đưa đón, canh gác cháu, không cho cháu ra ngoài, không cho tiếp xúc với ai. Kể cả các chị làm cùng nếu hỏi cũng không được nói gì" – H. nức nở.

Chính vì vậy, mặc dù có gặp người quen nhưng khi được hỏi, H. chỉ dám nói là đến đây chơi.

Do biết H vẫn nuôi ý định bỏ trốn nên 1 tuần sau, Phong và Tuấn gọi H. ra, Phong ngồi cạnh H. còn Tuấn cầm gậy sắt đe dọa sẽ giết H..

"Chúng bảo mày có muốn tao bán lên Mường Lát cho mất xác trong rừng không? Cho mày lên đó ở với khỉ". Nói rồi họ tát cháu, đọc cho cháu viết giấy vay nợ với nội dung cháu vay của Phong 20 triệu và tự nguyện đi làm để trả nợ. Không còn cách nào khác, cháu đành phải viết và biết rằng cuộc đời mình thế là chấm hết. Chính vì thế, khi họ đưa cháu vào phòng với các chị nhân viên khác, cháu chỉ nói được mỗi một câu là "lần này chết thật rồi" rồi ngồi khóc" – H. cho biết.

Cuộc giải cứu của người bố…

Nhưng, số phận đã mỉm cười với H.khi người khách H. nhờ liên lạc với gia đình lúc hát ở quán karaoke Thắng Bình đã liên hệ được với chị gái của H. qua facebook. Nhờ đó, bố H. đã tìm được con gái.

Đối tượng Tuấn và Phong.

"Cuối tháng 7, cháu đang phơi quần áo thì thấy có một chiếc xe ôtô chạy chầm chậm qua. Bố cháu thò đầu ra cửa kính gọi "H. ơi lên đây với bố!". Tim cháu đập thình thịch. Cháu vội chạy ra xe. Vừa bước lên xe thì chúng phát hiện được, lấy xe ôtô đuổi theo. Nhưng bố con cháu đi nhanh nên họ không đuổi được. Khi về đến nhà cháu mới biết mình đã được thoát" – H. kể.

Nói về dự định của mình, H. cho biết: "Đây là bài học sâu sắc đối với cháu và những cô gái thiếu hiểu biết, ham chơi. Cháu nghĩ đơn giản, chị em chơi với nhau thôi chứ không biết mình sẽ bị bán. Nhưng giờ, cháu hiểu rồi, những người nhẹ dạ như cháu rất dễ bị lừa bán. May cháu không bị bán sang Trung Quốc chứ nếu không thì chắc không còn đường về nhà".

Theo lời của H., cháu sẽ tu chí học nghề để sau này kiếm sống. "Bố mẹ cháu muốn cháu vào Nghệ An làm cùng với người nhà có quán cắt tóc gội đầu trong đó. Cháu sẽ làm từ nay đến tết để có tiền sau đó ra Hà Nội tiếp tục học trang điểm". Nhìn ánh mắt hối hận của H., chúng tôi hi vọng, sau bài học lớn này, cháu sẽ trưởng thành hơn, cố gắng học nghề để tự lo cho tương lai của mình..

…và kế hoạch bắt những kẻ phạm tội

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá và huyện Vĩnh Lộc có một nhóm đối tượng chuyên thực hiện hành vi mua bán người, bắt giữ nguời trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản nhằm mục đích kinh doanh karaoke và hoạt động mại dâm nên đã báo cáo Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT để đấu tranh triệt phá.

Quá trình xác minh, lực lượng chức năng xác định cầm đầu ổ nhóm trên là Bùi Duy Tuấn (Tuấn con), sinh năm 1988, trú ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá cấu kết với một số đối tượng ở Vĩnh Lộc, Hà Trung và các chân rết ở nhiều địa bàn trong tỉnh để tìm kiếm, lựa chọn các cô gái có tuổi đời từ 16 đến 25 lười lao động, ham chơi để rủ đi kiếm việc làm.

Ổ nhóm này đã thuê các nhà trọ làm nơi ở cho nhân viên và làm nơi bắt giữ, nhốt các nhân viên không chịu phục vụ. Tại đây, chúng sẽ đánh đập, trói chân tay, ép viết giấy vay nợ để khống chế các nhân viên phải làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình xác minh, các bị hại đều ngại không dám tố cáo.

Khi phát hiện cháu H là bị hại của ổ nhóm trên, lực lượng chức năng đã vận động gia đình cháu mạnh dạn tố cáo. Từ đó, Công an tỉnh Thanh Hoá đã làm rõ ổ nhóm tội phạm trên, khởi tố, bắt giữ Bùi Duy Tuấn, Lê Tuấn Phong và Bùi Xuân Tùng về hành vi giữ người trái pháp luật.

Theo lời khai của các đối tượng thì khoảng trưa 14-7, Tuấn được Trương Thị Hồng (cũng là đối tượng chuyên "chăn" các cô gái) gọi điện "có hàng" nên Tuấn đã rủ Phong đi TP Thanh Hoá đón nhân viên. Tại nhà Hồng, cô này đã giao H cho Tuấn, Tuấn đưa cho Hồng 3 triệu đồng rồi đưa H về Vĩnh Lộc, nhốt tại nhà Phong để phục vụ các quán hát khi có khách gọi.

Được biết, Lê Tuấn Phong là đối tượng chuyên chăn dắt "gái dịch vụ" có máu mặt ở huyện Vĩnh Lộc. Hắn thuê nhà, mở quán ăn đêm và nuôi nhân viên để phục vụ cho các quán karaoke. Hắn nuôi Bùi Xuân Tùng và Bùi Duy Tuấn để giúp việc quản lý nhân viên và đưa đến quán hát karaoke khi khách có nhu cầu.

Theo đó, khi các chủ quán gọi, Tuấn hoặc Tùng sẽ đưa nhân viên đi, đợi đến khi hát xong thì thu tiền rồi đưa về. Mỗi giờ hát chủ quán sẽ thu khách 250 nghìn đồng là tiền nhân viên, trả cho Phong 200 nghìn đồng. Với số tiền trên, Phong trả cho nhân viên 100 nghìn đồng/giờ, số còn lại hắn thu lợi. Tuy nhiên, những cô gái mà hắn phải bỏ tiền ra mua (như trường hợp của H) thì Phong không trả tiền hát mà chỉ nuôi ăn ở.

Trương Thị Hồng cũng là đối tượng chuyên nuôi nhân viên phục vụ cho các quán hát nên có quen biết với các đối tượng trên. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi mua bán người và cưỡng đoạt tài sản đối với các đối tượng liên quan.

Phương Thủy

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp