06:54 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1148

Máy chủ tìm kiếm : 59

Khách viếng thăm : 1089


Hôm nayHôm nay : 55081

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3482287

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55636176

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vào bản làng xa xôi làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người khuyết tật

Chủ nhật - 23/05/2021 21:24

Tại đây, bên cạnh việc tổ chức làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động, các Tổ công tác Công an huyện Thạch An đã đến tận nhà người già yếu, người khuyết tật trên địa bàn huyện để làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động.

Theo Trung úy Nông Thế Cao, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Thạch An, đơn vị trước đó đã triển khai làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động nhiều đợt trên nhiều địa bàn, riêng tại 3 xã Lê Lai, Thái Cường, Trọng Con, từ ngày 17-5 đến ngày 21-5, ngoài tiếp tục triển khai làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động, tạo thuận lợi trong nhân dân, đã có 89 trường hợp già yếu, khuyết tật gặp khó khăn trong việc di chuyển, không thể tự đi đã được Tổ công tác đến tận nhà hỗ trợ.

Công an huyện Thạch An về thôn, bản làm thẻ CCCD cho đồng bào.

Cũng theo Trung úy Nông Thế Cao, việc làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho đồng bào nơi đây có đôi chút khó khăn do nhiều nơi người dân không nghe hiểu tiếng Việt, vẫn dùng ngôn ngữ dân tộc mình hoặc vân tay mờ, không nhớ rõ ngày, tháng năm sinh, việc vận chuyển máy móc, thiết bị đến từng nhà quãng đường rừng núi, các hộ thưa thớt cách xa nhau… nhưng anh em đã nỗ lực, quyết tâm cao, khắc phục để hoàn thành nhiệm vụ. Hiện mỗi Tổ công tác lưu động luôn có 1, 2 đồng chí Công an xã chính quy hỗ trợ tích cực, những người trước đó khi được giao đảm nhận trách nhiệm vụ tại các địa bàn, đều hiểu rõ phong tục tập quán cũng như biết nhiều tiếng đồng bào…

Nhận được sự giúp đỡ tận tình, nhiều người dân bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tinh thần vì nhân dân phục vụ của CBCS Công an huyện Thạch An đã không quản ngại khó khăn đến tận nhà làm thủ tục cấp thẻ CCCD, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19, dù bên cạnh đó, các anh rất bận rộn với công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.


Tác giả bài viết: Nam Lê

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp