22:06 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3915

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 3901


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2575195

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49520693

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vào vòng lao lý chỉ vì một phút bốc đồng

Thứ ba - 03/03/2020 20:04


Mất mạng vì 500.000 đồng

13h10" ngày 20/2, Công an thị xã Phú Thọ nhận được thông tin từ Bệnh viện đa khoa thị xã Phú Thọ có một nam thanh niên khoảng 17, 18 tuổi được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương tích trên người, sau đó đã tử vong.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị đâm vào vùng mạn sườn trái thấu khoang ngực trái qua khe liên sườn 7,8; rách thùy dưới phổi trái; tụ máu mặt trước bao màng ngoài tim, rách mặt ngoài bên trái bao ngoài màng tim, rách tâm thất trái…

Tại hiện trường nơi xảy ra vụ án, cơ quan điều tra chỉ thu được một số dấu vết máu của nạn nhân còn sót lại, các công cụ, phương tiện đối tượng dùng để gây án đó là con dao thì không thu được.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lời khai của các nhân chứng, bước đầu Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã dựng được chân dung của các đối tượng có liên quan đến cái chết của anh Lê Công Hiếu là Trần Bảo Long, Trần Mạnh Trường, Nguyễn Quang Khải và Lê Công Quỳnh, cả 4 đối tượng trên đều thường trú tại xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ. Ngay lập tức, lệnh triệu tập các đối tượng trên đã được thực hiện. Tuy nhiên lo sợ sẽ bị pháp luật trừng trị nên sau khi gây án, Nguyễn Quang Khải đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Trần Bảo Long, Trần Mạnh Trường và Lê Công Quỳnh khai nguyên nhân xảy ra vụ việc trên xuất phát từ việc anh Lê Công Hiếu nợ tiền mua quần áo của Trần Bảo Long không trả. Giữa anh Hiếu và Long từng nhiều lần nhắn tin thách thức nhau.

Đỉnh điểm của sự việc ngày 20/2, anh Hiếu hẹn Long ra quán nước dưới gầm cầu vượt đường Hồ Chí Minh, thuộc khu 8 xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ để nói chuyện. Khi đi, Long đã rủ thêm Trần Mạnh Trường và 2 người khác là Nguyễn Quang Khải và Lê Công Quỳnh. Vì đã từng có mâu thuẫn với anh Hiếu trước đó, nên khi được Long rủ đi, Nguyễn Quang Khải đã thủ sẵn dao nhọn trong người.

Không chịu lép vế trước đối thủ, anh Hiếu cũng rủ thêm 3 thanh niên khác đi cùng. Khi đến địa điểm đã hẹn, giữa nhóm của Long và nhóm của Hiếu đã xảy ra xô sát, Nguyễn Quang Khải dùng dao nhọn mang theo đâm nhiều nhát vào người anh Hiếu.

Đối tượng Nguyễn Quang Khải.

Vận động đối tượng ra đầu thú

Theo lời khai của Trần Bảo Long, sau khi thấy anh Hiếu gục xuống, Khải lấy xe máy của mình chở Long. Sau khi từ nhà đi ra, Khải bảo Long chở thẳng ra khu 7 xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ để lên đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai bắt xe khách.

Căn cứ lời khai của Trần Bảo Long, Cơ quan điều tra đã thu được vật chứng của vụ án là con dao các đối tượng đã vứt tại kênh nước ven đường thuộc xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ. Mặc dù đã thu hồi được vật chứng của vụ án, nhưng để xác định được nơi lẩn trốn của Nguyễn Quang Khải là điều không dễ.

Cơ quan điều tra nhận định Khải không phải là đối tượng thanh thiếu niên chơi bời lêu lổng và chưa từng có tiền án, tiền sự; việc xảy ra sự việc trên rất có thể chỉ là một phút nông nổi nhất thời, thiếu kiềm chế của tuổi trẻ.

Từ những nhận định như trên, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Lãnh đạo Công an thị xã Phú Thọ đã trực tiếp đến tận nhà, tuyên truyền giải thích và kêu gọi gia đình đưa Khải ra đầu thú.

Khi gặp các cán bộ Công an và được giải thích quy định của pháp luận, bà Th mẹ Khải đã cung cấp số điện thoại mới của Khải và nơi Khải đang bỏ trốn, đó là gia đình một người quen ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Bà Th đã điện thoại trực tiếp cho Khải, kêu gọi Khải ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Để tác động nhiều chiều, cơ quan Công an đã gặp gỡ, tiếp xúc với một số cô, dì, chú bác, những người Khải thực sự nể trọng.

Ngay sau khi có thông tin về nơi lẩn trốn của đối tượng, Công an tỉnh Phú Thọ đã cử một tổ công tác xuống ngay địa bàn quận Hoàng Mai. Sau khi được mẹ và cô, dì, chú bác, đặc biệt người chú họ tên L điện thoại tác động, đến khoảng 17h cùng ngày, Nguyễn Quang Khải đã đồng ý về cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đầu thú.

Tại cơ quan Công an, Khải đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, Khải cho biết, sau khi được Long đưa đến vị trí lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Khải đã bắt xe khách về bến xe Mỹ Đình sau đó đi xe taxi về nhà người quen ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) với ý định ngày hôm sau sẽ bắt xe khách vào Nam. Khi được mẹ gọi điện bảo về đầu thú Khải hơi lưỡng lự, nhưng khi được người chú họ gọi điện khuyên bảo, Khải mới thực sự yên tâm theo xe về cơ quan điều tra.

Chỉ vì một phút nông nổi thiếu kiềm chế của tuổi trẻ, giờ đây người thì mất mạng, kẻ phải trả giá bằng những năm tháng trong tù. Một bài học đắt giá cho những thanh niên mới lớn.

Nguyễn Chung

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp