09:57 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1339

Máy chủ tìm kiếm : 27

Khách viếng thăm : 1312


Hôm nayHôm nay : 65750

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3492956

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55646845

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vì bình yên trên những cung đường Tây Đô

Thứ ba - 26/05/2020 21:30

Đó là ghi nhận của CSGT Công an TP Cần Thơ qua những ngày đầu ra quân thực hiện cao điểm tổng kiểm tra phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố theo kế hoạch của Cục CSGT và Giám đốc Công an thành phố; góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, giữ ổn định trật tự an toàn giao thông (TTATGT), kiềm chế TNGT xảy ra.

Để thực hiện hiệu quả đợt tổng kiểm tra này, CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ, Công an các quận, huyện trên địa bàn đã huy động hàng trăm lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ. Lực lượng CSGT tập trung kiểm tra xe vận chuyển hành khách, xe container, xe du lịch và môtô; kiểm tra trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, gồm: quốc lộ (QL), tỉnh lộ (TL), đường đô thị, đường nông thôn; các tuyến giao thông trọng điểm, địa bàn giáp ranh như QL1, QL61C, QL91, 91B… Ngoài việc kiểm tra giấy tờ, CSGT tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hiệp, Trưởng phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Đợt tổng kiểm tra lần này khác với lần trước là chúng tôi tổng kiểm tra tất cả phương tiện tham gia giao thông, không nhất thiết phải có những vi phạm nổi mới tiến hành kiểm tra. Chúng tôi tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm những lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, như: phóng nhanh, vượt ẩu; chở quá số người quy định; sử dụng ma túy, chất kích thích… Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, CBCS đơn vị luôn chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, lễ tiết tác phong, quy trình mệnh lệnh công tác, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống COVID-19; trang bị găng tay, khẩu trang và các thiết bị kỹ thuật đầy đủ cho lực lượng làm nhiệm vụ”.

Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ ra quân cao điểm tổng kiểm tra phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố.

Theo chân một tổ công tác làm nhiệm vụ trên QL91B (đoạn qua quận Bình Thủy), PV Báo CAND ghi nhận, có rất nhiều phương tiện, từ ôtô vận tải hành khách, xe tải chở hàng, xe container đến xe môtô được dừng xe để kiểm tra. Đáng mừng là hầu hết các chủ phương tiện đều chấp hành nghiêm Luật Giao thông, mang đầy đủ các loại giấy tờ quy định, không phóng nhanh vượt ẩu hay chở quá số người quy định.

Anh Đỗ Minh Trí (tài xế xe container, ngụ tỉnh Lâm Đồng) cho biết anh rất đồng tình với chủ trương tổng kiểm tra các phương tiện xe cơ giới đường bộ lần này. Chính nhờ sự quyết liệt của ngành chức năng, giúp người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và thói quen mang đầy đủ giấy tờ mỗi khi cho xe lăn bánh trên đường.

“Là tài xế xe container, bản thân tôi luôn có ý thức trong việc chấp hành Luật Giao thông, khi điều khiển xe mang theo giấy tờ đầy đủ và chấp hành nghiêm thì không sợ bị CSGT kiểm tra”, anh Trí chia sẻ.

Cùng quan điểm này, anh Lý Thanh Phong (tài xế xe du lịch, ngụ TP Hồ Chí Minh) khi được CSGT Công an quận Cái Răng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, an toàn phương tiện, đo nồng độ cồn, cho biết: “Tôi hoàn toàn tán thành chủ trương tổng kiểm tra lần này. Là tài xế đường dài, tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp lái xe chạy quá tốc độ, lấn làn, phóng nhanh vượt ẩu rất nguy hiểm. Lực lượng CSGT cần phát hiện, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm như vậy để góp phần đảm bảo TTATGT”.

Đại úy Nguyễn Ngọc Khởi, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Cái Răng, cho biết, thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra lần này, CSGT-TT Công an quận huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật, tăng cường tuần tra kiểm tra, vừa tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức chấp hành đồng thời cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những lỗi vi phạm trực tiếp dẫn đến TNGT, như: phóng nhanh, vượt ẩu, vi phạm nồng độ, dương tính với ma túy, chở quá tải, quá khổ, tránh vượt sai quy định.

Qua những ngày đầu, CSGT Công an quận Cái Răng đã thực hiện trên 20 cuộc tuần tra kiểm tra với 100 lượt CBCS tham gia; tổng kiểm tra gần 250 phương tiện các loại; lập biên bản xử phạt 50 trường hợp với số tiền khoảng 45 triệu đồng, tạm giữ 20 phương tiện xe ôtô, xe máy các loại…

Qua 10 ngày đầu tổng kiểm tra, với sự nỗ lực, trách nhiệm, bám tuyến, địa bàn, CSGT Công an TP Cần Thơ đã kiểm tra gần 5.000 phương tiện cơ giới đường bộ, phát hiện xử phạt trên 1.100 phương tiện vi phạm với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Trong đó có 215 trường hợp bị tước giấy phép lái xe, tạm giữ 95 phương tiện giao thông các loại.

Điều này cho thấy vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông ý thức chấp hành chưa cao. Có mặt tại một điểm kiểm tra trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Thủy), chúng tôi ghi nhận, chỉ trong thời gian ngắn, CSGT-TT Công an quận đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm tốc độ, trong đó có xe mô tô vi phạm tốc độ bị phạt đến 4,5 triệu đồng.

Anh Nguyễn Thanh Nhân (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị lập biên bản xử phạt hành chính vì điều khiển xe môtô chạy quá tốc độ. Theo quy định, tuyến đường này tốc độ cho phép 50km/giờ nhưng khi kiểm tra, máy đo tốc độ hiển thị 65km/giờ. Không chỉ vậy, qua kiểm tra, CSGT còn phát hiện anh Nhân không mang giấy tờ xe.

Đại úy Đỗ Quốc Thanh, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thủy, cho biết những ngày đầu ra quân, đội phát hiện 133 trường hợp, nhắc nhở 51 trường hợp, xử phạt hành chính hơn 80 trường hợp vi phạm, chủ yếu là lỗi vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, không mang theo giấy tờ.

Anh Nguyễn Minh Đảm (ngụ đường Võ Văn Kiệt, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy) chia sẻ: “Mấy ngày qua, thông qua tuyên truyền của CSGT và báo, đài về đợt tổng kiểm tra phương tiện giao thông đường bộ, tôi đã nhắc nhở mọi người trong gia đình khi điều khiển xe ra đường phải mang theo đầy đủ giấy tờ và chấp hành nghiêm Luật Giao thông. Theo tôi, mỗi người có ý thức chấp hành tốt thì TTATGT được đảm bảo tốt”.

Với những kết quả ban đầu đạt được, CSGT Công an TP Cần Thơ và Công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối đợt tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm tra, bám tuyến địa bàn, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm kiềm chế TNGT xảy ra, đem lại an toàn, bình yên cho những cung đường.

Tác giả bài viết: Văn Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp