21:28 EDT Thứ tư, 17/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1337

Máy chủ tìm kiếm : 161

Khách viếng thăm : 1176


Hôm nayHôm nay : 94492

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2803480

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54957369

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vừa cấp CCCD gắn chíp điện tử, vừa tuyên truyền về pháp luật

Chủ nhật - 18/04/2021 21:22


Nằm ở phía Bắc tỉnh Gia Lai, huyện Đak Đoa là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Vì vậy, quá trình thu thập hồ sơ và thực hiện cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân cũng gặp nhiều khó khăn.

Nhưng với quyết tâm cao, lực lượng Công an huyện Đak Đoa đang tích cực nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu cấp xong CCCD trước ngày 19/5.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, huyện Đak Đoa là đơn vị đi đầu trong quá trình cấp CCCD gắn chíp điện tử. Cụ thể, nếu trung bình, mỗi ngày, hai máy cấp CCCD ở các địa bàn của tỉnh có thể hoàn tất 1.000 hồ sơ thì ở huyện Đak Đoa, có ngày cao điểm cấp cho hơn 1.400 hồ sơ.

Công an huyện Đak Đoa tổ chức "Hội thi quần chúng nhân dân tìm hiểu kiến thức pháp luật" tại điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD ở UBND xã Kon Gang.

Thượng tá Hoàng Văn Huân, Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa cho biết: “Tại Đak Đoa, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 50% dân số. Về giấy tờ cá nhân, đồng bào phần lớn chỉ biết mình sinh năm nào, ở đâu và tên là gì chứ không nắm rõ các thông tin khác để có thể cung cấp đầy đủ dữ liệu cá nhân phục vụ công tác làm CCCD. Vì thế, Công an huyện chúng tôi đã tham mưu cho Chủ tịch huyện để tất cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tham gia vào việc thu thập thông tin và cấp CCCD gắn chíp điện tử. Cán bộ các ngành như tư pháp, đoàn thanh niên, hội phụ nữ đã cùng với lực lượng công an huyện đến tận nhà người dân để vận động và giúp làm các thủ tục cần thiết, làm sạch dữ liệu… Người dân được hỗ trợ nhiệt tình như vậy nên cũng rất ủng hộ, ý thức được về tầm quan trọng của hoạt động cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Người dân hào hứng tham gia hội thi về tìm hiểu kiến thức pháp luật trong lúc chờ được làm thủ tục cấp CCCD.

Cũng theo Thượng tá Hoàng Văn Huân, do tình hình thực tế của địa phương không phải lúc nào cũng tập trung được đầy đủ người dân nên trong chiến dịch cấp CCCD, Công an huyện đã tổ chức các chương trình để người dân không cảm thấy mệt mỏi trong quá trình chờ đợi như: chiếu phim tuyên truyền pháp luật; lắp đặt wifi đường truyền tốc độ cao để người dân truy cập internet; phổ biến sử dụng chức năng quét mã QR trên điện thoại di động thông minh để cài đặt ứng dụng Bluezone, NCOVI (khai báo y tế) đồng thời hướng dẫn người dân tham gia đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện bằng cách tương tác với hệ thống kênh thông tin trên mạng xã hội và tham gia tài khoản Zalo chính danh Công an huyện Đak Đoa để được trực tiếp giải đáp thắc mắc...

Nữ cán bộ công an huyện Đăk Đoan đang hướng dẫn người dân cách tương tác với hệ thống kênh thông tin trên mạng xã hội và tham gia tài khoản Zalo chính danh Công an huyện Đak Đoa để được trực tiếp giải đáp thắc mắc...

Đặc biệt, Công an huyện Đak Đoa còn tổ chức "Hội thi quần chúng nhân dân tìm hiểu kiến thức pháp luật" tại điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD ở UBND xã Kon Gang. Hội thi gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm và 4 câu tự luận (nội dung gồm các lĩnh vực khác nhau như "Vấn đề cấp CCCD; Bầu cử quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; kiến thức và kỹ năng nhận biết, phòng tránh các loại ma túy...") đi kèm những phần quà gửi tặng người dân... Những thước phim tuyên truyền pháp luật và sự sôi động của hội thi đã góp phần giúp người dân giảm tải sự mệt mỏi, có không gian giải trí riêng trong quá trình chờ đợi làm thủ tục cấp CCCD.

Tác giả bài viết: H.Chi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp