19:38 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1096

Máy chủ tìm kiếm : 76

Khách viếng thăm : 1020


Hôm nayHôm nay : 176799

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2706485

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54860374

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Vượt lũ đưa lương thực, nước sạch đến với người dân

Chủ nhật - 11/10/2020 21:02

Xác định lũ lụt còn có thể kéo dài trong nhiều ngày tới, việc khan hiếm nước sạch để dùng gây nhiều khó khăn cho người dân, Công an Quảng Bình đã mua hàng ngàn thùng nước lọc, mỳ tôm, lương khô…giúp đỡ bà con vùng tâm lũ.

Đưa lương thực, nhu yếu phẩm lên thuyền để vào vùng lũ.

Hai ngày qua, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình bị lũ lụt gây ngập nặng nề, khi nước ngập từ 2 đến 4m. Nhiều nhà dân bị ngập sâu trong nước lũ. Đoàn công tác cứu trợ của Công an Quảng Bình do Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ đã phải dùng xuồng máy, ca nô vượt nhiều km nước lũ mới đưa lương thực, nhu yếu phẩm tiếp cận được người dân.

Vượt nhiều km lũ giữ để tiếp cận người dân ở các làng.
Tiếp cận các hộ dân gặp nhiều khó khăn do lũ lụt.

Khi xuồng máy, ca nô chạy vào gần đến làng vì sợ sóng gây ảnh hưởng đến nhà dân, Đại tá Nguyễn Tiến Nam đã chỉ đạo tắt máy, để chèo tay vào với bà con. Nhiều người dân khi thấy đoàn cứu trợ của lực lượng Công an đã reo mừng. Vì như lời tâm sự chân tình của nhiều người dân: gạo không thiếu nhưng rất khó nấu và nước sạch rất khan hiếm vì nước lũ mênh mông từ thượng nguồn đổ về, nước biển dâng nhưng trời không mưa nên không hứng được nước. Nhận những thùng nước lọc từ tay cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình nhiều người dân không ngớt lời cảm ơn.

Chị Nguyễn Thị Tùng, và chị Nguyễn Thị Liễu thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh khi nhận lương khô, mỳ tôm, nước uống xúc động cho biết, lũ lên nhanh quá, nhiều người làng không kịp trở tay, ai cũng lo tìm cách cất gác các vật dụng đắt tiền như tivi, tủ lạnh…mà quên việc cất gạo và nước mắm, đồ ăn sinh hoạt hàng ngày, khi quay lại xem thì tất cả bị chìm trong nước lũ. Vì vậy những thùng hàng, quà tặng của lực lượng Công an Quảng Bình thực sự là “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng cán bộ, chiến sỹ chèo đò vô vùng lũ Tân Ninh, huyện Quảng Ninh trao lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân.

Trao tận tay từng thùng hàng cho mỗi người dân vùng lũ, Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình nói với cán bộ chiến sỹ, những lúc như thế này dân cần mình nhất, và lực lượng Công an càng cần dấn thân, giúp đỡ nhân dân vượt qua những ngày mưa lũ khó khăn.

Dự báo trong những ngày tới, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tiếp tục kéo dài, nguy cơ lũ chồng lũ, Đại tá Nguyễn Tiến Nam đã chỉ đạo lực lượng Công an trên toàn tỉnh cần chủ động, quyết liệt trong phòng chống lũ lụt, tăng cường quân số bám các địa bàn vùng lũ để phối hợp với các lực lượng địa phương kịp thời di chuyển người, tài sản của người dân đến nơi an toàn khi lũ lớn. Đồng thời, phải đảm bảo tốt tình hình ANTT tại địa phương, tránh việc các đối tượng xấu lợi dụng để hoạt động phạm tội.

Lũ lụt gây ngập lụt nặng nề đối với người dân Quảng Bình.

Khi đoàn cứu trợ của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đang vượt lũ giữ đến tâm lũ Tân Ninh, thì đoàn công tác thứ hai của Công an Quảng Bình do Đại tá Bùi Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cùng đoàn cứu trợ đang vượt lũ về thôn Hà Môn, xã Cự Nẫm huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chỉ sau một đêm mưa lũ, thôn Hà Môn đã chìm trong mưa lũ, nước dâng cao đã khiến 186 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn, hơn 30 ngôi nhà bị ngập nước. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tiếp cận địa bàn, ứng trực để hỗ trợ người dân vượt lũ, di chuyển đồ đạc, người già, trẻ em đến nơi an toàn.

Anh Nguyễn Sỹ Hùng – xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Hôm qua, lực lượng Công an đã đến hỗ trợ, tiếp tế dân ra khỏi vùng bị ngập lũ đến vùng an toàn và sáng nay đoàn công tác của Công an tỉnh đã hỗ trợ một số mỳ tôm và nước, hỗ trợ cho bà con vùng chia cắt vượt qua khó khăn trước. Đoàn công tác Công an tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ người dân hơn 500 thùng mì tôm, hơn 200 thùng nước lọc và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ bà con nhân dân.

Nhiều người dân chèo đò đến nhận mỳ tôm, nước sạch, lương khô Công an Quảng Bình trao tặng.

Đại tá Bùi Quang Thanh cho biết: Công an Quảng Bình đang chủ động triển khai các phương án, huy động tối đa lực lượng, phương tiện tập trung về các vùng xung yếu trên địa bàn để giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Chúng tôi đã chỉ đạo công an các huyện, mua sắm các thiết bị nhu yếu phẩm để cùng khắc phục hậu quả với bà con nhân dân trên địa bàn nhằm giảm thiểu thiệt hại xảy ra.

Có người sau khi nhận xong đã không chờ đò để về mà đã lội bộ.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, Quảng Bình đang có trên 13.000 ngôi nhà bị ngập lụt, lực lượng chức năng đã di dời 261 hộ gia đình với 900 người đến vùng an toàn. Lực lượng công an toàn tỉnh ứng trực 100% quân số, triển khai sâu, rộng công tác hỗ trợ và chủ động ứng phó theo phương châm 4 tại chỗ. Chuẩn bị dự trữ lương thực, thực phẩm thuốc men và nhu yếu phẩm, trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn nhằm chủ động ứng phó và cùng với nhân dân trên địa bàn khắc phục hậu quả mưa lũ.

Tác giả bài viết: Dương Sông Lam

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp