17:02 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3600

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 3580


Hôm nayHôm nay : 208106

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2665499

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49610997

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Xây dựng Công đoàn Công an nhân dân vững mạnh

Thứ năm - 26/11/2020 08:10

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Thuật, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đồng chí đại diện Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Công an các địa phương, các Học viện, Trường, Bệnh viện và các tổ chức đoàn thể trong CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 18 của Đảng ủy Công an Trung ương chỉ rõ, Đảng ủy Công an các đơn vị, địa phương đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn, tạo điều kiện môi trường để công nhân, lao động, đoàn viên công đoàn rèn luyện, phấn đấu tốt; quan tâm tạo điều kiện trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho người lao động thông qua các hoạt động của các phong trào thi đua…

Tổ chức Công đoàn trong CAND được củng cố, phát triển; nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, bám sát và phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị của các đơn vị, doanh nghiệp và nhu cầu chính đáng của đoàn viên, người lao động. Chế độ chính sách, điều kiện môi trường làm việc của công nhân, người lao động ngày càng được cải thiện. Đã thành lập thêm 471 tổ chức Công đoàn bao gồm Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở ở 15 Công an tỉnh, thành phố và 6 đơn vị thuộc Bộ có đối tượng đoàn viên công đoàn lớn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu tại Hội nghị.

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2014 đến nay, có hàng ngàn lượt cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng. Chỉ tính riêng trong tổ chức Công đoàn, 5 năm qua, Công đoàn CAND có hơn 350 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 267 sáng kiến, sáng tạo được áp dụng vào sản xuất; 14 tập thể được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 5 tập thể, 15 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 220 lượt tập thể, 302 lượt cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công an tặng Cờ thi đua, Bằng khen.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương những kết quả của Đảng ủy Công an các đơn vị, địa phương, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp trong CAND cùng toàn thể đoàn viên, công nhân lao động trong CAND đã đạt được trong thời gian qua.

Trong bối cảnh đất nước ngày càng hội nhập sâu rộng, lực lượng lao động có sự chuyển dịch mạnh mẽ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt thực hiện tốt Nghị quyết số 18-NQ/ĐUCA; chú trọng công tác đào tạo, hình thành đội ngũ cán bộ, đoàn viên và người lao động có chuyên môn khoa học kỹ thuật, có kỹ năng nghề nghiệp thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh, những nơi có đủ số lượng và điều kiện tham gia tổ chức Công đoàn theo quy định sớm triển khai thành lập tổ chức Công đoàn ở Công an đơn vị, địa phương; quan tâm cải thiện các chế độ, chính sách theo luật định, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động trong CAND. Đồng thời tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua "lao động giỏi", "lao động sáng tạo", xây dựng lực lượng đội ngũ công nhân, lao động và tổ chức Công đoàn CAND theo các tiêu chí đoàn viên Công đoàn Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa: có sức khỏe, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo và có lối sống văn hóa.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp