18:33 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4198

Máy chủ tìm kiếm : 257

Khách viếng thăm : 3941


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4548513

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51494011

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn

Chủ nhật - 03/01/2021 20:21

Rạng sáng 1/1, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định. Tại tuyến đường này nhiều quán nhậu bán xuyên đêm, người điều khiển phương tiện say xỉn nhưng vẫn điều khiển phương tiện về nhà bất chấp an toàn cho bản thân và người khác. Thời điểm kiểm tra, nhiều người vi phạm cố tìm nhiều nguyên nhân để chống chế cho việc mình có bia rượu trong người nhưng vẫn điều khiển xe.

B.B.T. (quê Đắk Nông), khi thổi vào máy đo nồng độ cồn ra kết quả 0,3mg/lít khí thở đã phân bua: “Cuối năm đồng nghiệp rủ uống vài lon liên hoan nên không từ chối được. Họ nài nỉ, ép quá nên tôi uống có 2 lon thôi!”. Với “2 lon thôi”, T bị lập biên bản tạm giữ bằng lái, phương tiện. 3 trường hợp khác cũng cùng lý do như T là bị bạn bè ép uống ngày cuối năm, từ chối hoài cũng chẳng được nên uống. Một trường hợp khác bất hợp tác với tổ kiểm soát khi không thổi vào máy đo dù mùi rượu bia từ cơ thể người này bốc ra nồng nặc.

Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Bình Chánh là huyện vùng ven nhưng va quệt giao thông, TNGT chết người về đêm xảy ra khá nhiều. Tại các tuyến đường này nhiều quán nhậu cũng mọc lên khiến người dân lưu thông qua các tuyến đường này luôn nơm nớp lo sợ. Những người từ các quán nhậu trên đường Phạm Hùng sau khi say xỉn đã phóng xe ào ào ra đường bất chấp nguy hiểm cho người khác.

Tối 1, rạng sáng 2/1, Đội CSGT Đa Phước đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Hùng-Nguyễn Văn Linh. Chỉ trong vòng hơn 1h, 15 người điều khiển phương tiện trong tình trạng có bia, rượu trong người đã bị dừng phương tiện kiểm tra, trong đó có 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, bị lập biên bản tạm giữ phương tiện, bằng lái theo Nghị định 100.

N.Q.V (ngụ Bình Chánh) mượn xe của bạn đi nhậu, sau khi máy đo hiển thị mức nồng độ cồn là 0,044mg/lít khí thở, V bị lập biên bản phạt 4,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày. N.V.H (ngụ Nhà Bè) loạng choạng điều khiển xe máy rời quán nhậu, trên xe còn chở thêm 2 chiến hữu không đội mũ bảo hiểm. Thấy chốt kiểm tra, anh ta nép xe vào dòng xe ba bánh đang lưu thông trên đường để trốn, tuy nhiên cả 3 đã bị tổ CSGT phát hiện và xử lý.

Trung tá Đoàn Văn Quới, Phó trưởng Phòng CSGT cho biết, để đảm bảo cho người dân lưu thông trên đường phố dịp Tết an toàn, Phòng CSGT sẽ huy động lực lượng của các Đội, trạm thuộc Phòng CSGT lập các chốt xử lý các trường hợp người điều khiển xe máy, ôtô mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn trên các tuyến đường thuộc địa bàn phòng phụ trách, các tuyến đường ra vào cửa ngõ của thành phố để đảm bảo TTATGT.

Khi các chốt kiểm tra phát hiện người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn, ngoài việc lập biên bản, tước bằng lái xe, tạm giữ phương tiện thì các cán bộ, chiến sĩ sẽ rà soát hồ sơ xử phạt để phát hiện những trường hợp tái phạm và có mức xử lý tăng nặng. Trung tá Đoàn Văn Quới khuyến cáo, trong thời điểm cận tết, người dân khi lưu thông trên đường cần thể hiện văn hóa giao thông, chấp hành nghiêm luật như đem theo đầy đủ giấy tờ liên quan, tuyệt đối khi đã sử dụng bia, rượu không được điều khiển phương tiện.

Tác giả bài viết: M.Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp