21:27 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2640

Máy chủ tìm kiếm : 88

Khách viếng thăm : 2552


Hôm nayHôm nay : 166302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4467601

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51413099

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Xúc động hình ảnh CSGT mở đường cho xe chở sản phụ đến bệnh viện

Thứ hai - 29/03/2021 10:29

Trong lúc hoang mang lo lắng vì người chị không kịp đến bệnh viện, đẻ “rớt” luôn cháu bé trên xe, đường trong giờ cao điểm, nhiều phương tiện lưu thông bị ùn ứ, anh Thanh đánh liều dừng xe nhờ CSGT hỗ trợ dẫn đường. Khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, 2 cán bộ CSGT Công an quận 5 (TP Hồ Chí Minh) là Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân và Đại úy Nguyễn Trung Hiếu lên xe hú còi mở đường để đưa sản phụ vào bệnh viện.

Đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh 2 cán bộ CSGT sử dụng xe chuyên dụng hú còi, mở đường cho xe 7 chỗ chở thai phụ sinh con ngay trên xe đến bệnh viện an toàn nhận được sự cảm phục và cơn “mưa” lời khen của hàng chục ngàn người trên mạng xã hội (Facebook).

Hai cán bộ CSGT – TT Công an quận 5 kể lại việc dẫn đường cho xe chở sản phụ và bé sơ sinh đẻ rơi trên xe.

Theo chia sẻ của anh Lê Minh Thanh (SN 1990, quê Đồng Nai) - người đăng tải clip cũng là người nhờ CSGT hỗ trợ, khoảng 7h ngày 26/3, anh nhận được tin chị gái mình chuyển dạ nên lấy xe 7 chỗ đến đón, đưa chị vào bệnh viện. Anh Thanh di chuyển trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây để đến một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi xe vừa qua hầm vượt sông Sài Gòn hướng về đường Võ Văn Kiệt, chị gái anh Thanh trở dạ và sinh đứa bé ngay trên xe.

Thời điểm này, đường đông phương tiện, chị anh Thanh la hét sau khi sanh, bé sơ sinh thì liên tục khóc khiến anh Thanh hoảng hốt. Lúc đó, anh chỉ mong nhìn thấy được CSGT để nhờ hỗ trợ.

Khi đến đoạn gần cầu vượt Nguyễn Tri Phương (quận 5), anh Thanh thấy tổ CSGT đang làm nhiệm vụ điều tiết ở đây nên dừng xe, nhờ CSGT dẫn đường. Khi nghe lời yêu cầu của anh Thanh, nhìn lên xe thấy người phụ nữ và đứa trẻ trong tình trạng nguy hiểm, không chần chừ, 2 cán bộ CSGT đề nghị anh Thanh lên xe rồi bật còi hú, dẹp đường dẫn xe anh Thanh đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh.

Tại đây nhận thông tin từ CSGT, các y bác sĩ đã nhanh chóng đưa 2 mẹ con sản phụ vào bệnh viện cấp cứu an toàn. “Sau khi mẹ con chị gái an toàn, tôi có ra gặp 2 cán bộ CSGT để cảm ơn và xin chụp chung một tấm hình nhưng 2 CSGT xua tay nói: Hai mẹ con an toàn là mừng rồi, anh vào lo cho chị đi!”, anh Thanh kể.

Câu chuyện sản phụ đẻ rớt trên xe và được 2 cán bộ CSGT dùng xe chuyên dụng dẫn đường đưa vào bệnh viện an toàn được chia sẻ chóng mặt trên các mạng xã hội, lãnh đạo Đội CSGT-TT Công an quận 5 xác nhận 2 cán bộ trong đoạn clip trên đang công tác tại đơn vị mình. Đó là Đại úy Đỗ Huỳnh Trung Quân và Đại úy Nguyễn Trung Hiếu. Sau khi đưa sản phụ vào bệnh viện an toàn, 2 cán bộ CSGT đã báo vụ việc với lãnh đạo Đội và tiếp tục công việc của mình.

Đại úy Nguyễn Trung Hiếu nhớ lại: “Người thanh niên (anh Thanh) dừng xe bước xuống, gương mặt trông vẻ hốt hoảng lắm. Khi được biết tình huống khẩn cấp như thế, nếu chậm trễ thêm 1 phút là nguy hiểm cho tính mạng cả hai mẹ con nên chúng tôi hành động ngay bằng cách bật còi ưu tiên, dẫn đường cho xe di chuyển vào bệnh viện trong quãng đường và thời gian nhanh nhất có thể!”.

Nhiều người sau khi xem xong đoạn clip trên vô cùng cảm phục và mong rằng những hình ảnh đẹp như thế này cần được lan tỏa.

Tác giả bài viết: M.Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp