08:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1213

Máy chủ tìm kiếm : 37

Khách viếng thăm : 1176


Hôm nayHôm nay : 58915

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3486121

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55640010

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » HOẠT ĐỘNG CAND

CAND

Yên Bái tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba - 04/05/2021 22:52


Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, chiều 3/5, Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, động viên cán bộ chiến sĩ và các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại các địa điểm đang bị phong tỏa, khu vực cách ly tập trung trên địa bàn Thị xã Nghĩa Lộ và Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Kiểm tra một số địa điểm phong tỏa tại khu dân cư thuộc đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An và khu vực nhà hàng Hoa Tây Bắc, tổ 1, phường Pú Trạng do có liên quan đến đoàn chuyên gia Trung Quốc có trường hợp mắc COVID-19 sau khi từ Việt Nam trở về Trung Quốc, Đại tá Đặng Hồng Đức yêu cầu các lực lượng chức năng cần phải tiếp tục thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp, đặc biệt là quy tắc 5K của Bộ Y tế; tuyên truyền đến người dân không tự ý ra khỏi khu vực sinh sống, tránh ra ngoài tiếp xúc với nhiều người, tuân thủ những yêu cầu như không được ra vào khi chưa được người có thẩm quyền cho phép, không được tụ tập, tập trung đông người; đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh…

Đại tá Đặng Hồng Đức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa điểm phong tỏa thuộc khu dân cư đường Ao Sen, tổ 4, phường Tân An.

Đoàn công tác cũng tiến hành kiểm tra tại các cơ sơ cách ly Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghĩa Lộ, Phòng khám đa khoa khu vực xã Nghĩa Lộ thuộc thị xã Nghĩa Lộ; khu cách ly tập trung Trường quân sự Ấp Bắc, thị trấn Yên Bình cũng như khu cách ly tập trung cho người nước ngoài tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái.

Đại tá Đặng Hồng Đức nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, vì vậy cần phải thực hiện nghiêm các quy trình cách ly; bố trí, sắp xếp các trang thiết bị, bảo hộ lao động, chuẩn bị buồng phòng, ăn uống, giặt là, khử khuẩn, thực hiện khử trùng, xử lý môi trường theo đúng hướng dẫn của y tế để phục vụ công tác cách ly và nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly; Tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành các quy định phòng, chống dịch bệnh cho người dân; làm tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại những khu vực cách ly tập trung.

Đồng thời, mỗi cán bộ, chiến sỹ tham gia phòng dịch cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND, phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đại tá Đặng Hồng Đức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh ở khu cách ly tập trung cho người nước ngoài tại khách sạn Như Nguyệt 2, thành phố Yên Bái.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái, đến chiều 3/5/2021 đã truy vết, lấy mẫu để xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định đối với 10 trường hợp là F1, 194 F2, 63 F3 liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc mắc COVID-19 được phát hiện sau khi xuất cảnh. Kết quả xét nghiệm lần một của toàn bộ F1, F2 đều cho kết quả âm tính. Hiện đã đưa 95 trường hợp đi cách ly tập trung.

Đối với những trường hợp đến dự đám cưới ngày 1/5/2021 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên. Sau khi nhận được thông tin có công dân người Vĩnh Phúc nghi ngờ mắc COVID-19, tỉnh Yên Bái đã khoanh vùng, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly theo quy định.

Đã xác định được 199 F1, 459 F2, lấy 159 mẫu xét nghiệm của F1 và hiện đang chờ kết quả, toàn bộ các F1 truy vết được đã đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời tiến hành phong tỏa, thực hiện phun khử khuẩn khu vực liên quan đến gia đình tổ chức đám cưới.

Tác giả bài viết: Văn Cường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp