00:42 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1362

Máy chủ tìm kiếm : 39

Khách viếng thăm : 1323


Hôm nayHôm nay : 43023

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3067634

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55221523

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Ấm áp “Hội nghị gia đình phạm nhân” năm 2019

Thứ tư - 02/10/2019 21:27

Ngày 28-9, Trại giam Định Thành, thuộc Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (Bộ Công an), diễn ra một buổi lễ đặc biệt. Đó là cuộc hội ngộ của các phạm nhân với những người thân của họ.

Tại buổi “Hội nghị gia đình phạm nhân” lần thứ 12 năm 2019, các phạm nhân được gặp gỡ, trò chuyện và cùng người thân của mình dùng bữa cơm thân mật. Niềm vui, hạnh phúc ấy sẽ giúp họ có thêm động lực cố gắng cải tạo tốt hơn nữa để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.

Tham dự Hội nghị có Đại tá Phạm Văn Thân, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lí trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; đại diện các cơ quan, ban ngành huyện Thoại Sơn và tỉnh An Giang; Ban Giám thị Trại giam Định Thành; 100 phạm nhân và trên 200 người thân của phạm nhân.

Từ sáng sớm, nhiều thân nhân các phạm nhân thuộc Phân trại số 1 và số 2 Trại giam Định Thành có mặt trước cổng trại để chờ đến giờ được vào gặp người thân của mình. Lần gặp này không giống nhiều lần gặp trước đó. Bởi thay vì chỉ được nhìn mặt và nói chuyện qua điện thoại thì họ sẽ được gặp trực tiếp, trò chuyện và cùng người thân ăn bữa cơm sum họp.

Tại hội nghị, gia đình và các phạm nhân đã nghe Ban Giám thị Trại giam Định Thành báo cáo công tác quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân.

Lãnh đạo Cục, tặng giấy khen cho tập thể Sở VH-TT DL An Giang và Trại giam Định Thành.
Cũng trong hội nghị, đại diện các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành, gia đình phạm nhân đã phát biểu ý kiến. Các phạm nhân và gia đình đều cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của CBCS Trại giam Định Thành để các phạm nhân có điều kiện cải tạo tốt, trang bị kỹ năng để sớm tái hòa nhập cộng đồng.
Ban Giám thị Trại giam Định Thành, tặng giấy khen của Cục cho các cá nhân tiêu biểu.

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hòa nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội. Đây là động lực cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù nỗ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.

Đồng thời là dịp để phạm nhân, người nhà phạm nhân và CBCS Trại giam Định Thành trao đổi, phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án của phạm nhân. Sau hội nghị, những kiến nghị, đề xuất thuộc trách nhiệm của Trại giam Định Thành sẽ tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Theo Thượng tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành, hội nghị gia đình phạm nhân là một hoạt động có ý nghĩa, tạo ra diễn đàn, một không gian riêng cho các phạm nhân và gia đình có điều kiện gặp gỡ chia sẻ tâm tư, nguyện vọng.

Những nội dung thuộc thẩm quyền của cấp trên, đơn vị sẽ tổng hợp báo cáo đề xuất để có những bước tháo gỡ để công tác thi hành án phạt tù ngày càng tốt hơn.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục, giúp đỡ phạm nhân trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, Ban Giám thị Trại giam Định Thành mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với trại, cán bộ quản giáo trong việc nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất và các nghĩa vụ pháp lý khác, luôn đồng hành với công các quản lý của trại đối với con, em mình.

Đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh An Giang, khen thưởng các phạm nhân tiến bộ.

Từ đây, tạo điều kiện thuận lợi để phạm nhân nhận thức được sai lầm, kiên quyết đoạn tuyệt với quá khứ để nỗ lực phấn đấu lao động học tập, học nghề, sớm trở về với gia đình, người thân và cộng đồng xã hội.

Sau khi Hội nghị kết thúc các phạm nhân cùng người thân của mình ăn bữa cơm trưa đầm ấm, vui vẻ. Niềm vui, sự ấm áp trong bữa cơm sẽ giúp các phạm nhân có thêm động lực cố gắng cải tạo thật tốt để sớm có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.

Trước đó, ngày 27-9, tại Trại giam Kênh 7 (Kiên Giang), cũng diễn ra Hội nghị tổng kết chương trình phối hợp giữa Trại giam Kênh 7 với Sở VH-TT tỉnh Kiên Giang và Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2019.

Tác giả bài viết: Văn Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp