22:42 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5027

Máy chủ tìm kiếm : 141

Khách viếng thăm : 4886


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2583371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49528869

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Ấn tượng người “cầm trịch” cuộc tranh luận cuối cùng Donald Trump- Joe Biden

Thứ hai - 26/10/2020 21:09


Không ngại chủ đề khó

Theo Reuters, Kristen Welker đã chọn ra 6 chủ đề của cuộc tranh luận trong đó bao gồm đại dịch COVID-19, các gia đình Mỹ, phân biệt chủng tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, khả năng lãnh đạo và an ninh quốc gia. Về hình thức, cuộc tranh luận cuối cùng sẽ giống như cuộc tranh luận đầu tiên, với 15 phút dành cho mỗi chủ đề và Tổng thống Donald Trump cùng cựu Phó Tổng thống Joe Biden, mỗi người có hai phút để giải quyết ban đầu từng chủ đề trước khi bác bỏ phản ứng của người kia. Do những vấn đề xảy ra ở cuộc tranh luận đầu tiên nên lần này, micro của ứng viên Tổng thống sẽ bị tắt khi đối thủ trả lời trong hai phút đầu đó.

Cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ sẽ xoay quanh 6 chủ đề.

Đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng phản đối và cho rằng, cuộc tranh luận cuối cùng nên tập trung vào chính sách đối ngoại. Thậm chí, người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, Bill Stepien còn gửi một lá thư tới Uỷ ban về các cuộc tranh luận của Tổng thống và kiến nghị xem xét lại. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump thì gọi người điều hành cuộc tranh luận-Kristen Welker là người theo đảng Dân chủ cánh tả cấp tiến và việc cô điều hành là “khủng khiếp và không công bằng”.

Ông liên tục có lời lẽ tấn công vào nữ nhà báo này và cảnh báo về việc cô sẽ thiên vị đối thủ Joe Biden trong cuộc tranh luận. Nguyên nhân là vì trước đó, tờ The New York Post đưa tin, cha mẹ ruột của Kristen Welker đã quyên góp cho đảng Dân chủ.

Bản thân nữ nhà báo này cũng từng đăng ký là một thành viên của đảng Dân chủ và một số thành viên bảo thủ của đảng Cộng hoà còn chỉ trích cô vì đã chụp ảnh với Tổng thống Barack Obama trong một bữa tiệc Giáng sinh ở Nhà Trắng khi ông còn tại vị. Tuy nhiên, khi phát biểu trước báo giới trong chiến dịch vận động tranh cử ở Prescott, Arizona, Tổng thống Donald Trump cho biết ông vẫn tham gia cuộc tranh luận.

Năm nay 44 tuổi, nữ nhà báo Kristen Welker lớn lên ở Philadelphia và đã làm việc nhiều năm ở đài NBC. Mẹ cô – bà Julie, là một nhân viên bất động sản đã tranh cử vào Hội đồng thành phố, còn cha cô- ông Harvey, là một kỹ sư. Kristen Welker theo học tại trường Germantown Friends, nơi giáo viên tiếng Anh lớp 11 Anne Gerbner kể lại rằng cô là một học sinh xuất sắc.

Kristen Welker là nữ nhà báo da đen đầu tiên trong gần 20 năm qua được điều hành cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ.

Anne Gerbner mô tả thêm về Kristen Welker là “ham học hỏi, ấm áp, một người giao tiếp tuyệt vời và có tư tưởng nghiêm túc nhưng cũng rất vui tính". Trong thời gian đi học, Kristen Welker đã tham gia viết cho tờ báo của trường. Năm 1994, cô theo học Đại học Harvard và tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành lịch sử Mỹ năm 1998. Thời điểm đó, Kristen Welker là phóng viên chính của tờ báo ở trường mang tên Harvard Crimson.

Sau này, cô tâm sự rằng bắt đầu quan tâm đến nghề báo khi xem các chương trình của Dan Rather, người dẫn chương trình của CBS Evening News. Barbara Walters, Andrea Mitchell và Oprah Winfrey… là một trong những nhà báo lão luyện có ảnh hưởng lớn đến Kristen Welker. "Cha mẹ tôi truyền cho tôi cảm hứng về tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng. Tôi xem báo chí là một cách để đóng góp vào quá trình dân chủ của chúng ta và là một cách để yêu cầu những người nắm quyền có trách nhiệm với người dân”, Kristen Welker nói với tờ The Everygirl.

Nhà phỏng vấn điêu luyện

Sự nghiệp làm báo của Kristen Welker bắt đầu khi cô làm thực tập sinh cho chương trình Today của NBC. Sau đó, Kristen Welker tham gia chương trình "Weekend Today" và làm việc với tư cách là một nhà sản xuất, tổng hợp các tin tức cho các đài liên kết với hãng CBS. Rồi cô đầu quân về làm tại một chi nhánh của ABC ở Redding, California và Providence, Rhode Island, trước khi quay trở lại Philly vào năm 2005 để làm việc với tư cách là một phóng viên tổng hợp và cố vấn cuối tuần tại NBC 10 trong 5 năm.

Bức ảnh Kristen Welker chụp chung với vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama đang gây tranh cãi.

Trong thời gian ở Philadelphia, Kristen Welker đã đưa tin về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2008 và đã phỏng vấn cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và cố Thượng nghị sĩ John McCain. Cô mô tả rằng công việc này là bước đệm quan trọng để cô có được công việc tiếp theo tại NBC News. "Những cuộc phỏng vấn này cho phép tôi chia sẻ và giới thiệu công việc của mình lên mạng lưới đã giúp đưa tôi đến vị trí hiện tại. Hơn nữa, kinh nghiệm đã giúp tôi học cách phỏng vấn các chính trị gia ở cấp quốc gia”, Kristen Welker nói.

Khi Kristen Welker chuyển đến văn phòng Bờ Tây của NBC ở Burbank, California vào năm 2010, cô trở thành nhân viên mới nhất của NBC 10. Cũng năm đó, cô được đề cử giải Emmy vì đã đưa tin trong cuộc bầu cử giữa kỳ giành được giải nhờ đưa tin về vụ MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines vào năm 2014. Mới đây, hồi tháng 9, Kristen Welker được vinh danh là Nhà báo phát thanh xuất sắc của năm 2020 tại Giải thưởng báo chí dành cho phái nữ ở Washington.

Từ tháng 12-2011, Kristen Welker trở thành phóng viên Nhà Trắng dưới thời chính quyền Tổng thống Barack Obama. Kristen Welker nói: “Đây là khoảnh khắc thú vị nhất trong cuộc đời tôi... Đây là tất cả những gì tôi muốn làm. Mục tiêu của tôi lúc này là trở thành một phóng viên Nhà Trắng nổi tiếng. Nếu NBC muốn có tôi, tôi rất vui khi được ở đây". Cô cũng kể rằng, những ngày làm việc dài là một trong những thách thức nhất của việc đưa tin ở Nhà Trắng.

Một ngày bình thường của Kristen Welker bắt đầu lúc 5 giờ sáng và đôi khi đến nửa đêm. "NBC có một mạng lưới và một trạm truyền hình cáp, vì vậy khối lượng công việc chúng tôi làm có thể lớn hơn bất kỳ cơ quan nào khác. Nhưng đây là thời điểm thực sự quan trọng trong lịch sử của chúng tôi nên mỗi ngày tôi thức dậy đều được tiếp thêm sinh lực để đáp ứng thử thách", Kristen Welker tâm sự.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, cô đã đưa tin về chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Tin tức về cuộc bầu cử của cô đã giúp cô được Tạp chí Glamour công nhận là "người chơi chính" trong danh sách "những người phụ nữ tham gia đưa tin về bầu cử 2016". Sau cuộc bầu cử, Kristen Welker trở lại Nhà Trắng để đưa tin về hoạt động của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Báo cáo chính trị của cô thường xuyên xuất hiện trên NBC Nightly News with Lester Holt, Today và Meet the Press. Công việc này đã đưa cô đến nhiều nơi như châu Âu, Nam Phi và Myanmar. Hồi tháng 1, Kristen Welker trở thành người xuất hiện thường xuyên trong chương trình Weekend Today cùng với phóng viên Peter Alexander của đài NBC News. Cô mô tả đó là "vinh dự của một đời người".

Kristen Welker nổi tiếng là người không ngại đặt ra những câu hỏi hóc búa và hiếm khi để các chính trị gia vặn vẹo lại khi trả lời chúng. Trong một lần phỏng vấn, Kristen Welker đã nói với Bộ trưởng An ninh nội địa khi đó là Kirstjen Nielsen về việc các cô gái trẻ bị giam giữ tại các cơ sở giam giữ ở biên giới, làm dấy lên phong trào #WhereAreTheGirls.

Và trong khi đưa tin về cuộc bầu cử năm 2016 cho NBC News, Kristen Welker còn chịu trách nhiệm phá vỡ một số tin tức quan trọng trong chiến dịch tranh cử, bao gồm cả quyết định của ông Joe Biden không tranh cử Tổng thống năm đó. Cô cũng có kinh nghiệm dẫn chương trình các cuộc tranh luận của các chính trị gia. Kristen Welker đã dẫn dắt cuộc tranh luận của các ứng viên đảng Dân chủ vào tháng 11-2019.

Khi đó, cô đã hỏi các ứng cử viên bao gồm ông JoeBiden, Kamala Harris, Bernie Sanders và Elizabeth Warren những câu hỏi gay gắt về chăm sóc sức khỏe toàn dân, nhà ở giá cả phải chăng và quyền tối cao của người da trắng. Ngoài ra, việc được chọn làm người điều hành cuộc tranh luận cuối cùng giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2020 khiến Kristen Welker trở thành người phụ nữ da đen đầu tiên điều hành một cuộc tranh luận của các ứng viên Tổng thống kể từ năm 1992, khi Carole Simpson dẫn đầu cuộc thảo luận tại tòa thị chính giữa các ứng cử viên George H.W. Bush, Bill Clinton và Ross Perot.

Kristen Welker đã kết hôn với Giám đốc điều hành tiếp thị tại Merck John Hughes năm 2017. Cô tâm sự với tờ New York Times rằng bị chồng mình thu hút ngay từ lần gặp đầu tiên bởi vì "anh ấy cho phép tôi là tôi".

Khánh Chi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp