18:07 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1111

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 1078


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3043028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55196917

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Anh Công an viên nhiệt tình, năng động

Thứ tư - 02/10/2019 21:32


Với người dân xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, hình ảnh Công an viên Đỗ Mạnh Kiên đã quá đỗi thân quen, gần gũi, mặc dù anh mới chỉ được UBND xã bổ nhiệm vào chức vụ trên từ năm 2015 tới nay. Chính bản chất nhiệt tình, vui vẻ, có trách nhiệm cao với công việc, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ người khác, chỉ sau thời gian ngắn nhận nhiệm vụ anh Kiên đã nhanh chóng “chiếm” được tình cảm và sự tín nhiệm của bà con. Đạ Đờn xã là có gần 40% dân số là bà con dân tộc thiểu số.

Toàn xã có 3.075 hộ với hơn 13.300 nhân khẩu. Nhiều gia đình trong xã theo các tôn giáo khác nhau. Hầu hết người dân sống gắn bó với cây cà phê. Những tháng cuối năm, khi cà phê vào chính vụ thu hoạch, địa phương thường thu hút một lượng lớn lao động tự do từ khắp nơi tới làm thuê khiến ANTT diễn biến phức tạp.

Đồng chí Đỗ Mạnh Kiên đi thăm hỏi người dân trong xã.

Không ít đối tượng, trong đó có cả kẻ trốn lệnh truy nã trà trộn vào dòng người tới xã Đạ Đờn thu hoạch cà phê thuê, lợi dụng sơ hở của gia chủ để thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, gây mất ANTT thôn xóm. Thậm chí, tại huyện Lâm Hà đã từng xảy ra một số trường hợp người làm thuê sát hại gia chủ, cướp tài sản, gây tâm lý hoang mang cho người dân.

“Ý thức rõ sự phức tạp về ANTT, ngay khi được phân công làm Công an viên thường trực xã Đạ Đờn, tôi cùng anh em bám sát địa bàn, xây dựng nguồn tin về ANTT ở cơ sở thôn, xóm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật ngay từ khi mới manh nha”, anh Kiên chia sẻ.

Cùng với đó, anh Kiên còn tham mưu cho UBND xã Đạ Đờn xây dựng được 11 tổ an ninh nhân dân với sự tham gia của 110 thành viên ở tất cả các thôn, xóm trong xã. Xã Đạ Đờn cũng đã thành lập được 44 tổ tự quản với 220 người và 11 tổ hòa giải với 99 thành viên.

Nhờ bám sát địa bàn, xây dựng có hiệu quả thế trận toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm mà nhiều năm qua, tại xã Đạ Đờn không xảy ra các vụ trọng án, tình hình trộm cắp, gây mất ANTT cũng giảm hẳn.

Đầu năm 2019, trong lúc tuần tra, nắm bắt tình hình ANTT tại cơ sở trong dịp Tết Nguyên đán, anh Kiên phát hiện hai người đi trên một xe máy, trong đó có đối tượng đặc điểm nhân dạng giống hệt trong lệnh truy nã của Công an huyện Lâm Hà. Anh Kiên đã lái xe bám theo đối tượng trên khoảng 10km, khi tới địa phận xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà, hai người này rẽ vào một khu nhà trọ.

Anh Kiên đã điện về Công an xã đề nghị tăng cường lực lượng vây bắt đối tượng trốn truy nã này. Đúng như nhận dạng, kẻ trốn lệnh truy nã bị đồng chí Đỗ Mạnh Kiên và lực lượng Công an xã Đạ Đờn bắt giữ, bàn giao cho Công an huyện Lâm Hà chính là Hồ Trọng Tư (SN 1998), ngụ thôn Đạ Ty, xã Đạ Đờn.

Tại xã Đạ Đờn nổi tiếng về vi phạm pháp luật chính là Trần Minh Nhật (SN 1988). Đối tượng này từng bị tòa án tuyên phạt 4 năm tù, 3 năm quản chế tại địa phương về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Tuy nhiên, trong quá trình chịu sự quản chế tại địa phương, đối tượng này không ăn năn hối lỗi, sửa đổi bản thân mà vẫn thường xuyên lợi dụng mạng xã hội để hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước bằng những hình thức tuyên truyền xuyên tạc, vu khống.

Đối tượng này liên hệ mật thiết với các tổ chức phản động ở nước ngoài, kích động người dân đả phá chủ trương, đường lối của Đảng, xuyên tạc chính sách pháp luật của Nhà nước.

“Nhật đã lôi kéo được không ít người tin và làm theo, trong đó có cả trẻ em. Trước tình hình nghiêm trọng đó, chúng tôi đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện và tỉnh, tổ chức lật tẩy những chiêu trò của Trần Minh Nhật cho nhân dân địa phương thấy rõ những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của đối tượng này!...”, anh Kiên cho biết.

Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng chí Đỗ Mạnh Kiên đã nhiều lần được các cấp chính quyền và Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng khen thưởng.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp