03:35 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1435

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1409


Hôm nayHôm nay : 53364

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3077975

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55231864

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bài cuối: Những “bông hồng” góp phần phá nhiều chuyên án

Thứ năm - 24/10/2019 05:26

1. Chúng tôi có mặt tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh một ngày đầu tháng 10. Dù khá muộn nhưng phòng làm việc của đơn vị vẫn sáng đèn, Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung và các đồng nghiệp vẫn đang cần mẫn, cẩn thận rà soát và xử lý từng tập tài liệu hồ sơ dày cộp sau chuyên án.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung, người có thâm niên gần 15 năm gắn bó với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, trực tiếp đấu tranh với hàng trăm đối tượng cho biết, đối với tội phạm về ma túy, phương thức và thủ đoạn luôn rất tinh vi.

Mặc dù khung hình phạt cao, án tù dài nhưng vì lợi nhuận lớn nên các đối tượng vẫn tham gia rất liều lĩnh. Chính vì vậy, sau mỗi một chuyên án, đơn vị chị thường họp khẩn, nghe thủ trưởng và trực tiếp anh em làm án “mổ xẻ” vấn đề, đúc rút thêm kinh nghiệm.

Trong câu chuyện với Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung, lần trực tiếp bắt giữ đối tượng Phạm Thị Thùy, SN 1993, TP Hạ Long, dù đã sau nhiều năm nhưng chị vẫn chẳng thể quên được, bởi khi đó, ngoài yếu tố trẻ, Thùy còn rất lì lợm, quanh co chối tội. Tàng trữ trái phép hơn 500 viên ma túy, thay đổi các tuyến đường, nhà nghỉ liên tục nhưng Thùy chẳng thể biết rằng tất cả mọi ngả đường phạm tội của chị ta đều đã nằm trong tầm ngắm của Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung và đồng đội.

Cánh cửa nhà nghỉ bật tung, bị đưa về cơ quan điều tra, Thùy liên tục chối tội nhưng trước lập luận sắc bén cùng những phân tích, khuyên giải từ Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung, Thùy thay đổi, khai báo và nhận tội.

“Gia đình ly tán, thiếu sự chăm sóc của gia đình khiến Thùy nhanh chóng sa ngã, giao du với các đối tượng xấu. Các cuộc chơi thâu đêm, suốt sáng khiến Thùy từ một cô bé ngoan trở thành đối tượng buôn ma túy, lì lợm. Khi có người phân tích những điều sai trái, Thùy đã rất ân hận và day dứt. Chỉ mong cô gái trẻ nghiêm túc nhìn nhận lại những sai trái mà mình đã làm, thay đổi khi trở về, không vi phạm pháp luật…” - Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung chia sẻ.

Trung tá Lương Thị Vân Anh cùng cán bộ họp về tình hình an ninh trật tự tại xã.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một điều tra viên, Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Chung còn làm tốt công tác tham mưu cho chỉ huy đội nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc có liên quan tới đấu tranh, phòng chống tội phạm về ma túy trên địa bàn. Không chỉ hăng say trong chiến đấu, chị còn nhiệt tình với công tác Đoàn, Hội của đơn vị.

Cùng các đồng chí trong Hội phụ nữ Công an thành phố, chị và đồng đội đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, chuyên đề về giữ gìn hạnh phúc gia đình, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, vì người nghèo, bảo trợ trẻ em, phòng chống bão lụt… Ghi nhận những thành tích đó, nhiều năm liền Thiếu tánNguyễn Thị Kim Chung được các cấp khen thưởng và là Chiến sỹ tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

2. Tiếp chúng tôi sau khi vừa xuống địa bàn, tuyên truyền pháp luật trở về, Trung tá Lương Thị Vân Anh, Trưởng Công an xã Liêm Tuyền, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam lại bận rộn làm các thủ tục, liên hệ trả lại tài sản cho người dân đánh rơi.

Anh Nguyễn Mạnh Tiến, SN 1982, trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định xúc động nhận lại tài sản 2 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Theo anh Tiến, ngày 15-10-2019, do sơ ý nên trong quá trình đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, cơ sở II ở Hà Nam, anh đã đánh rơi ví tiền tại trên khu vực. Ngoài 2 triệu đồng thì rất nhiều giấy tờ quan trọng khiến anh rất lo lắng.

Ngay khi gặp Trung tá Lương Thị Vân Anh và làm đơn trình báo, chỉ sau một ngày, tài sản và giấy tờ quan trọng của anh đã được đơn vị tìm thấy, liên lạc và trả lại. “Tôi đã rất buồn vì tài sản, giấy tờ đánh rơi cho đến khi được chị Vân Anh liên lạc, báo đã tìm thấy. Tôi rất nể phục tinh thần trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ của các anh chị” – anh Tiến xúc động cho biết.

Trước khi về đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã Liêm Tuyền, Trung tá Lương Thị Vân Anh là Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Cùng với chỉ huy Đội, chị đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn thành phố Phủ Lý nói chung, địa bàn phường Thanh Châu nói riêng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ANTT phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương, được Đảng ủy, chính quyền và Công an các cấp ghi nhận.

Ngay trong tuần đầu tiên khi về đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã, mặc dù đang trong quá trình tiếp cận địa bàn và làm quen với công việc mới nhưng chị và đồng đội đã nhanh chóng bắt nhịp, ngăn ngừa tội phạm phát sinh ngay từ cơ sở. Ngày 24-7-2019, Công an xã đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Mai Văn Lung, SN 1993, trú tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam khi đối tượng đang tàng trữ ma túy…

Với những đóng góp trên lĩnh vực công tác, phong trào Hội Phụ nữ, nhiều năm liền Trung tá Lương Thị Vân Anh liên tục được Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và TW Hội LHPN tặng Bằng khen; nhiều năm liền được công nhận Hội viên xuất sắc, được Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và Hội liên hiệp Phụ nữ thành phố tặng Giấy khen trong phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc giai đoạn 2012-2016”. Đặc biệt, năm 2015 và 2018, chị được Giám đốc Công an tỉnh tặng giải thưởng “Phụ nữ Công an Hà Nam tiêu biểu”; gia đình nhiều năm liền được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu tại khu dân cư.

Tác giả bài viết: X.Trường – M.Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp