01:25 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3523

Máy chủ tìm kiếm : 112

Khách viếng thăm : 3411


Hôm nayHôm nay : 118385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4610865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51556363

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bất ngờ liên quan vụ án chấn động Hàn Quốc: Án oan 20 năm?

Thứ bảy - 27/06/2020 21:44

Tội ác gây sốc

Tội ác có thể đã gây sốc ở bất cứ nơi nào khác, nhưng tại Hwaseong - khi đó là một vùng nông thôn gần Thủ đô Seoul, Hàn Quốc - những vụ giết người như thế này xảy ra thường xuyên đến đáng lo ngại. Bé gái 13 tuổi là nạn nhân nữ thứ 8 bị sát hại tại đây trong vòng 2 năm.

Gần một năm sau khi bé gái bị sát hại, cảnh sát đã ập đến nhà của một người thợ sửa chữa 22 tuổi ngay khi anh ta chuẩn bị ăn tối. "Chuyện gì vậy?" - Yoon, tên nghi phạm không được công bố do pháp luật Hàn Quốc bảo vệ quyền riêng tư của nghi phạm và tội phạm, nhớ lại đã hỏi cảnh sát như thế. "Sẽ không mất nhiều thời gian đâu" - cảnh sát trả lời anh ta.

Các cảnh sát viên đưa anh ta đến một phòng thẩm vấn nhỏ có duy nhất một chiếc bàn tại đồn cảnh sát địa phương. Cảnh sát đã tra khảo anh ta trong 3 ngày về vụ cưỡng hiếp và sát hại đứa trẻ 13 tuổi. Cuối cùng, họ trích xuất ra một lời thú tội.

Vụ việc qua hình ảnh minh họa của CNN.

Yoon khai với cảnh sát rằng, vào đêm xảy ra vụ án mạng, anh ta đã đi dạo - theo lời thú tội của anh ta trong hồ sơ thu được từ luật sư của anh ta. Trong lúc đi bộ để hít thở không khí trong lành, anh ta phải dừng lại nhiều lần để nghỉ ngơi do ảnh hưởng của bệnh bại liệt từ nhỏ nên chân bị dị tật khập khiễng, đến nỗi anh ta được miễn nghĩa vụ quân sự.

Khoảng nửa đêm, Yoon nhìn thấy một ngôi nhà đang bật đèn và bỗng nhiên "bị thôi thúc muốn hiếp dâm", theo lời khai của anh ta được cảnh sát ghi nhận trong hồ sơ. Anh ta leo vào ngôi nhà và tấn công bé gái mặc dù biết rằng cha mẹ cô bé đang ngủ bên cạnh. Sau đó, anh ta đốt bộ quần áo để phi tang và về nhà.

Người ta biết rất ít về bé gái và gia đình bé, những người chưa bao giờ nói chuyện với truyền thông.

Câu chuyện của Yoon đang phần nào rõ ràng hơn: Anh ta bị kết tội cưỡng hiếp và sát hại bé gái 13 tuổi và lĩnh án chung thân, mặc dù sau đó án được giảm vì kháng cáo. Anh ta được trả tự do sau 20 năm ngồi tù.

Vấn đề là, Yoon cho rằng, anh ta không thực hiện tội ác này.

Nơi mọi người biết rõ nhau

Trước năm 1986, Hwaseong không phải là điểm nóng về tội phạm bạo lực. Khoảng 226.000 người sống trong khu vực, rải rác trong một số ngôi làng giữa những ngọn đồi phủ xanh cây cối và đồng lúa.

Nghi phạm Lee Chun-jae và bức phác họa chân dung y từ lời khai của nạn nhân trốn thoát được. Ảnh: Korea Times/ CNN.

Yoon sống ở làng Taean-eup, một trong những ngôi làng đó. Vào những năm 1980, Taean-eup là một khu dân cư đông đúc, nhộn nhịp với các quán rượu và cà phê theo phong cách Hàn Quốc. Người dân thích tụ tập và "buôn chuyện".

Nhiều người làm việc trong các nhà máy gần đó, nhiều người trong số họ đã làm ra các sản phẩm về điện như bóng đèn, nhắc nhớ đến Hong Seong-jae - người điều hành cửa hàng sửa chữa máy nông nghiệp nơi Yoon làm việc. Những người nông dân trồng lúa, và thậm chí những người này sống ở khu trung tâm nuôi bò để lấy sữa. Mọi người ở Taean-eup đều biết nhau, theo Hong. Trước khi có nhiều vụ giết người xảy ra, không có vụ nào thực sự được coi là tội ác, mà chỉ có duy nhất một vụ cướp kỳ quặc hoặc đột nhập. "Nhưng tất cả chúng tôi đều rất nghèo, không có gì để mất cắp" - Hong nói.

Nhưng đến năm 1986, tình hình đã thay đổi. Vào tháng 9 năm đó, một người phụ nữ bị sát hại, là án mạng đầu tiên trong một loạt vụ giết người sau đó và Hwaseong được người ta biết đến là nơi xảy ra nhiều vụ giết người.

Đến năm 1991, 10 phụ nữ và bé gái đã bị sát hại tại vùng Hwaseong, trong đó có bé gái 13 tuổi bị giết trên giường. Tất cả các trường hợp đều đã bị tấn công tình dục. Trong nhiều trường hợp, đồ vật của nạn nhân như quần áo, tất của họ được sử dụng trong vụ giết người.

Nạn nhân là những phụ nữ nội trợ, nữ sinh và một nhân viên cửa hàng bách hóa, Ha Seung-gyun - người tham gia vào các cuộc điều tra - cho biết. Nạn nhân trẻ nhất là thanh thiếu niên, người lớn tuổi nhất đã 71 tuổi, theo hồ sơ cảnh sát.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường các vụ giết người hàng loạt ở Hwaseong.Ảnh: JTBC/ CNN.

Dương như, không ai được an toàn. Khi án mạng liên tiếp xảy ra, người dân Hwaseong càng thêm sợ hãi.

Cư dân tự thành lập các đội tuần tra trên phố vào ban đêm, trang bị gậy. Phụ nữ tránh việc ra ngoài khi trời tối.

"Không có đèn đường và trời rất tối" - bà Park (55 tuổi), làm việc tại một nhà máy ở Jinan-ri (một ngôi làng khác ở Hwaseong) vào những năm 1980 - cho CNN hay. "Tôi sẽ đi xe buýt. Và khi gặp đàn ông, tôi rất sợ hãi. Tôi được khuyên không mặc quần áo màu đỏ và không ra ngoài sau khi trời tối. Có tin đồn, kẻ sát nhân thường tấn công phụ nữ mặc màu đỏ. Vụ án mạng thứ ba liên quan đến một người phụ nữ tên Lee - người làm việc tại một cửa hàng bách hóa ở Suwon" - bà nói.

Cảnh sát lùng sục trên các đồng lúa, bãi cỏ để tìm kiếm bằng chứng và lần tìm tên sát nhân. Ảnh minh họa: CNN.

Hong - cư dân Taean-eup - nhớ lại rằng, đàn ông thì sợ bị cảnh sát thẩm vấn. Ngôi làng trở nên yên tĩnh và lạ kỳ. "Chúng tôi lo lắng bị nhầm với tội phạm. Vì vậy, chúng tôi không đi uống rượu. Ngay cả khi chúng tôi không làm gì, mọi thứ cũng có thể vượt quá tầm tay" - ông Hong than thở.

Cuộc điều tra đi vào bế tắc

Khi nạn nhân đầu tiên bị sát hại, cảnh sát địa phương phải chịu trách nhiệm điều tra. Nhưng sau khi có 3 phụ nữ bị giết trong vòng 3 tháng, cảnh sát địa phương đã đề nghị các nhà điều tra từ một thành phố gần đó đến giúp tiến hành điều tra.

"Từ khi có nạn nhân thứ ba, cảnh sát nhận thấy rằng đó là tội ác nghiêm trọng. Các phương tiện truyền thông đưa tin rộng rãi và người dân địa phương hoang mang" - thám tử tên Ha, một trong những người phụ trách cuộc điều tra, cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn năm ngoái trên kênh YouTube tên "Hàn Quốc" do anh tạo ra để nêu bật về những vụ án mà anh tham gia.

Đến lúc đó, chắc chắn cảnh sát đang tìm kiếm một kẻ giết người hàng loạt, song thám tử Ha nói rằng họ có rất ít manh mối. Bởi thời điểm đó, camera giám sát, tính năng theo dõi điện thoại hay bằng chứng ADN chưa được ứng dụng phổ biến như hiện nay. Cảnh sát phải dựa vào các biện pháp khác, sáng tạo hơn để lần tìm manh mối về kẻ sát nhân.

5 vụ giết người đầu tiên xảy ra ở Hwaseong, trong vòng bán kính 6km. Vì vậy, cảnh sát phải chia thành 2 nhóm, rà soát từng bán kính 100m một. Tuy nhiên, hoạt động chưa hiệu quả: Vụ giết người tiếp theo xảy ra khi cảnh sát vắng mặt.

Một số nữ cảnh sát mặc đồ đỏ và cố gắng dụ kẻ sát nhân vào bẫy. Một số cảnh sát khác thì đi gặp nhà ngoại cảm. Và nhà ngoại cảm phán rằng, họ nhìn thấy kẻ sát nhân là một người đàn ông cụt một ngón tay. Một số cảnh sát thì thất vọng đến mức đã thực hiện nghi lễ pháp sư trên một hình nộm, Ha cho hay.

Những địa điểm xảy ra các vụ giết người tại Hwaseong. Ảnh: Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu/ CNN.

Song các vụ án mạng vẫn cứ tiếp diễn. "Chúng tôi càng nhìn vào thi thể nạn nhân, chúng tôi càng không thể che giấu được cảm giác bất lực, tức giận với kẻ giết người" - thám tử Ha (hiện 70 tuổi, đã nghỉ hưu) nói trên kênh YouTube của mình. "Sau nhiều tháng truy vết kẻ sát nhân trên những cánh đồng, tôi có thể nói rằng, chúng tôi căm hắn ta đến tận xương tủy" - ông Ha nói.

Yoon là đối tượng duy nhất từng bị kết án trong số 10 vụ án mạng. Cảnh sát nghi ngờ anh ta thực hiện vụ giết người theo kiểu bắt chước - tất cả nạn nhân khác bị giết khi ở ngoài trời. Thám tử Ha không tham gia vào cuộc điều tra Yoon. 9 vụ án mạng khác đi vào bế tắc.

Gia Minh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp