06:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4591

Máy chủ tìm kiếm : 340

Khách viếng thăm : 4251


Hôm nayHôm nay : 70502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4562982

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51508480

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bệnh viện 30-4 sẵn sàng "dã chiến" phòng chống dịch virus Corona

Thứ ba - 04/02/2020 08:05


Đặt ý thức cao nhất trong thu dung, điều trị với bệnh nhân nghi nhiễm Corona

Đại tá Nguyễn Văn Khôi, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 30-4, trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch virus Corona của BV, cho biết: “Do đã có nhiều kinh nghiệm trong các đợt phòng chống dịch Sars, dịch cúm H1N1, H5N1… nên toàn thể CBCS, y bác sĩ tại BV xác định: bình tĩnh, xử trí tiếp nhận bệnh nhân, chuẩn bị chuyên môn, trang thiết bị tốt nhất, tuân thủ tối đa qui trình hướng dẫn của Bộ Y tế để công tác điều trị đạt hiệu quả! Đó là đặt ý thức cao nhất trong tiếp nhận, thu dung, điều trị với bệnh nhân nghi nhiễm Corona”.

Ngoài ra, BV cũng nâng cao nhận thức của toàn thể về dịch bệnh CBCNV về tính nguy hiểm của dịch bệnh virus Corona, tăng cường nhiều biện pháp phòng ngừa, hạn chế thấp nhất khả năng lây bệnh cho những tham gia làm nhiệm vụ cũng như những người xung quanh khi có trường hợp nhiễm virus Corona mới đến khám và điều trị tại BV 30-4.

Kiểm soát thân nhiệt nhanh cho bệnh nhân tại khu Sàng lọc bệnh
Phòng lấy bệnh phẩm xét nghiệm
Khu thang máy phong toả làm thành đường riêng dẫn bệnh nhân nghi nhiễm lên khoa Nhiễm
Nước rửa tay sát khuẩn đều có đặt sẵn trước cửa phòng bệnh khu vực cách ly điều trị -khoa Nhiễm
Sẽ chuẩn bị cơ số giường bệnh lên tới 70 khi tiếp nhận BN gia tăng nghi nhiễm virus Corona tại khoa Nhiễm và Khoa Lao phổi-hô hấp của BV 30-4
BV đã huy động tổng lực toàn bộ các khoa, phòng tham gia trong công tác phòng chống virus Corona. Kiểm soát nhiễm khuẩn làm biển cảnh báo tại khu vực cách ly, hạn chế tối đa người ra vào khu vực cách ly, theo dõi báo cáo tình hình bệnh nhân nghi ngờ nhiễm hàng ngày tại giao ban BV...
Phó GĐ Trần Thị Minh Nguyệt kiểm tra khâu chuẩn bị tại phòng theo dõi bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona-khoa Nhiễm.
Máy thở, theo dõi Monitore,...đã được trang bị sẵn sàng tại phòng BN nặng -khu điều trị cách ly.

Khu phòng chờ cho bệnh nhân kiểm soát sàng lọc bệnh corona (tại khu khám gan cũ)

14h 30 chiều 3-2, PV báo CAND ghi nhận, tại khu sàng lọc này, bất cứ bệnh nhân ( BN) nào vào khám đều được hướng dẫn khai tên, tuổi, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn ngay tại bàn, sau đó được đưa bố trí khu vực chờ, khu vực khám riêng… Có biển báo và chỉ dẫn rõ ràng dễ nhận biết.

Tại khoa Nhiễm (khu điều trị cách ly), cũng có bố trí biển báo “khu vực cách ly”, nhằm hạn chế tối đa người ra vào. Khoa bố trí Phòng số 8 là phòng đệm, tuân thủ, áp dụng cách ly phòng ngừa theo cả 3 đường lây. Phòng A10 là phòng BN nặng với đầy đủ thiết bị cần thiết : máy thở, máy monitore, x-quang di động,… Đặc biệt lưu ý phòng ngừa cách ly BN lây truyền qua đường tiếp xúc và giọt bắn. Bảo đảm thông luồng khí buồng bệnh tối thiểu 3 lần/ngày. Được biết, hiện tại, BV 30-4 có khoảng 2.000 lượt bệnh nhân tới khám bệnh hàng ngày.

Đại tá – BS CK II Trần Thị Minh Nguyệt, Phó GĐ BV cho biết, khu vực khoa Nhiễm được cách ly toàn bộ, nếu đã xác định có trường hợp nhiễm virus Corona sẽ cách ly và mỗi bác sĩ trực tiếp điều trị được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định và các trường hợp nghi ngờ sẽ được báo cáo ngay cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh để được hỗ trợ. BV cho tới nay đã được chuẩn bị 50 bộ đồ bảo hộ này. Nếu người bệnh có sốt, ho có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với nguồn lây nghi ngờ nhiễm virus Corona, nhanh chóng chuyển người bệnh đến Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh theo đường riêng trong BV, đồng thời thực hiện cách ly và trang bị đồ bảo hộ đầy đủ cho nhân viên y tế khi vận chuyển người bệnh, khử khuẩn phòng khám, xe cứu thương sau khi vận chuyển người bệnh.

Trường hợp người bệnh có sốt, không có yếu tố dịch tễ tiếp xúc với nguồn lây nghi ngờ nhiễm virus Corona, chuyển ngay người bệnh đến khoa Nhiễm để theo dõi và điều trị.

Xử trí theo nhiều tình huống phù hợp, chú trọng phòng ngừa công tác lây lan

Được biết, vào ngày 4-3, BV 30-4 cũng sẽ tiến hành tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch virus Corona cho toàn thể các Y bác sĩ của BV.

BV cũng đã thành lập “Đội cơ động thường trực phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona”, do BS CKII Hồ Văn Dũng, Phó GĐ BV trực tiếp chỉ đạo cùng nhiều BS chuyên môn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu. Đội có nhiệm vụ báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh virus Corona cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.

Ngoài ra, BV cũng đã thành lập “Ê kíp nhân viên y tế điều trị và chăm sóc bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona”. Sẽ sẵn sàng tiếp nhận và điều trị BN hoặc nghi ngờ nhiễm virus Corona theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế; báo cáo kịp thời tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp cho Giám đốc và Ban Chỉ đạo BV. Khi có bệnh nhân nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, ê kíp nhân viên y tế có tên trên cũng không tham gia điều trị, chăm sóc các người bệnh khác nhằm phòng ngừa lây nhiễm.


Tác giả bài viết: Huyền Nga-Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp