19:31 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1489

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 1472


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3380269

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55534158

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bệnh viện cảm ơn ba Công an hiến máu hiếm cứu người nguy kịch

Thứ ba - 10/09/2019 21:50

Ngày 5-9, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết đã gửi thư cảm ơn tới ba cán bộ, chiến sĩ Công an đã tự nguyện hiến nhóm máu quý hiếm B Rh(-) cứu người trong tình trạng nguy cấp, qua đó giúp bệnh viện phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân bị đứt động mạch chủ ở chân.

Đại úy Tống Công Toản

Ba cán bộ, chiến sĩ có nghĩa cử cao đẹp là Đại úy Tống Công Toản, hiện công tác tại Phòng Tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng, Thượng úy Nguyễn Văn Thăng, cán bộ Công an phường 2, TP Đà Lạt và Trung sĩ Lưu Văn Duy, chiến sĩ Trung đội Cảnh sát đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, trưa ngày 4-9, hay tin Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đang cấp cứu cho anh Nguyễn Hữu Thọ (SN 1999, ngụ huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng), người bị đứt động mạch chủ ở chân trái, đang rất cần nhóm máu B Rh(-) để tiếp máu, hỗ trợ phẫu thuật; không hẹn mà gặp, ba cán bộ, chiến sĩ Công an trên đã tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tự nguyện hiến máu của mình cho anh Nguyễn Hữu Thọ.

Có được nhóm máu quý, ngay trong chiều ngày 4-9, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã tiến hành phẫu thuật cho anh Nguyễn Hữu Thọ. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã dần bình phục, không còn ảnh hưởng tới tính mạng.

Trung sĩ Lưu Văn Duy

Theo kỹ thuật viên trưởng Nguyễn Thị Mỹ Nhung, Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, anh Nguyễn Hữu Thọ nhập viện trong tình bị đứt động mạch chủ, bệnh nhân có nhóm máu B Rh(-). Đây là nhóm máu cực hiếm nên bệnh viện hiện tại không có sẵn máu để truyền. Trường hợp không được truyền máu, phẫu thuật cấp cứu kịp thời, bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao.

Thượng úy Nguyễn Văn Thăng, cán bộ Công an phường 2, TP Đà Lạt cho biết, khuya ngày 3-9, Công an phường 2 nhận được thông tin xảy ra vụ đánh nhau tại một quán karaoke trên địa bàn. Công an phường 2 đã phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Lạt tới hiện trường giải quyết sự việc.

Tại đây, anh Nguyễn Hữu Thọ, là nhân viên của quán karaoke trong lúc xảy ra mâu thuẫn đã bị khách dùng vật cứng đâm vào vùng đùi chân trái, gây mất máu nhiều. Nạn nhân được đưa lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Ngày 4-9, khi biết bệnh viện đang rất cần nhóm máu B Rh(-) để truyền tiếp máu, phẫu thuật vết thương cho anh Thọ, Thượng úy Nguyễn Văn Thăng đã lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng hiến máu cứu nạn nhân trong lúc nguy cấp. Cùng thời điểm trên, hưởng ứng lời kêu gọi từ bệnh viện, Đại úy Tống Công Toản và Trung sĩ Lưu Văn Duy cũng đã lên bệnh viện hiến nhóm máu quý cứu người gặp nạn.

Theo các tài liệu về y khoa, những người có nhóm máu Rh(-) ở nước ta thuộc cộng đồng người có nhóm máu hiếm (trong 10.000 người mới có 4-7 người mang nhóm máu Rh-).

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp