05:00 EDT Thứ năm, 25/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1100

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 38

Khách viếng thăm : 1061


Hôm nayHôm nay : 48614

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3475820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55629709

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bí ẩn “Trang trại ma ám"

Thứ ba - 12/05/2020 00:03


Hinterkaifeck là một trang trại nhỏ thuộc sở hữu của gia đình khá kín tiếng ở trung tâm thị trấn Bavarian, phía Bắc thành phố Munich, Đức. Cái chết của 6 thành viên trong trang trại vào năm 1922 kèm theo những hiện tượng kì lạ đã làm cho vụ án Hinterkaifeck càng nhiều sự bí ẩn. Cảnh sát Đức mở một cuộc điều tra quy mô lớn, kèm với đó là rất nhiều nhà ngoại cảm tham gia nhưng cuối cùng qua hơn 1 thế kỉ vẫn chưa có lời giải cho vụ thảm án này.

Gia đình Andreas Gruber:

Vụ án vẫn chưa tìm ra hung thủ, đi kèm với vụ án nghiêm trọng này là hàng loạt những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Vào đầu năm 1920, gia đình gồm 5 thành viên nhà Gruber chuyển đến sinh sống tại trang trại Hinterkaifeck, Đức. Chủ trang trại là ông Andreas Gruber (63 tuổi) cùng vợ Cazilia Gruber (72 tuổi), cô con gái Viktoria Gabriel (35 tuổi) đã góa chồng và hai người con của Vitokria là bé Cazilia (7 tuổi) và Joesef (2 tuổi). Theo người dân xung quanh thì gia đình Gruber khá kín tiếng, họ đều là những người không thích sự náo nhiệt còn về chủ trang trại là ông Andreas thì là một người đàn ông khá nóng tính.

Tại nơi ở cũ của gia đình Gruber sống từng nổi lên tin đồn ông Andreas có quan hệ ngoài luồng với cô con gái ruột của mình và chứng thực cho tin đồn ấy, vào năm 1915, Andreas Gruber đã bị kết án một năm tù vì tội loạn luân và con gái ông cũng bị kết án một tháng tù vì tội tương tự. Sau khi hai người được tha bổng, cả gia đình nhà Gruber lại càng kín tiếng và ít tiếp xúc với mọi người hơn, sau đó họ đã chuyển đến trang trại Hinterkaifeck. Cuộc sống của gia đình cứ thế trôi qua yên ả cho đến khi bi kịch xảy ra.

Bi kịch của vụ án:

Vào ngày 1/4/1922, khi mọi người thấy cô bé Cazilia không đến lớp học và gia đình Gruber cũng không đến nhà thờ - điều mà họ làm mỗi tuần. Đến ngày 3/4, cô giáo bắt đầu lo lắng vì bé Cazilia đã vài ngày nghỉ học không phép và người đưa thư phát hiện ra những lá thư anh gửi trong hộp thư nhà Gruber vào mấy ngày trước vẫn còn nguyên vẹn chưa được ai cầm đi.

Người đưa thư còn xác nhận rằng mọi ngày khi anh đến đưa thư sẽ thấy có ông Andreas ngồi bên cửa sổ nhưng lần này thì không. Tuy nhiên, hàng xóm vẫn nhìn thấy khói bốc lên từ ống khói nhà Gruber nên mọi người đã không hoài nghi về những vấn đề này.

Vào ngày 4/4, Albert Hofner- thợ cơ khí của trang trại nhà Gruber đến trang trại làm việc, anh đã cố gắng thu hút sự chú ý của gia đình bằng cách phát ra những tiếng động thật mạnh nhưng tất cả những gì anh nghe thấy chỉ là tiếng chó sủa. Sau khi hoàn thành công việc, Albert đã nói lớn để chào những người trong nhà nhưng không có ai đáp lại anh, Albert kể chuyện này với những người xung quanh trang trại.

Cuối ngày hôm đó, một số hàng xóm đã quyết định đến thăm trang trại để kiểm tra gia đình Gruber có ổn không. Khi đến nơi, họ thấy tất cả các cửa đều bị khóa, không khí tĩnh lặng bao trùm cả trang trại, những người hàng xóm phá cửa xông vào và gặp một cảnh tượng kinh hoàng ngay trước mắt.

Đài tưởng niệm cho gia đình nhà Gruber.

Gần chuồng gia súc, những người hàng xóm tìm thấy thi thể của Andreas, vợ, con gái và cháu gái ông bị lấp trong đống rơm. Khi mọi người vào trong nhà thì bắt gặp thi thể của người giúp việc Maria và bé Josef.

Cảnh sát vào cuộc:

Thật không may, khi cảnh sát đến nơi thì hiện trường vụ án đã bị phá một cách nghiêm trọng bởi hàng chục người dân địa phương tò mò đã đi bộ khắp nơi trong trang trại, thậm chí có một số người còn lấy đi đồ ăn nhẹ ở trong bếp tại hiện trường.

Pháp y Johann Babtist Aumuller đảm nhận khám nghiệm pháp y cho vụ án này, ông kết luận rằng gia đình Andreas bị sát hại khoảng từ tối ngày 31/3 đến sáng sớm ngày 1/4, tất cả các nạn nhân đều đang mặc quần áo ngủ, ngoại trừ bé Cazilia và Viktoria. Hung khí chính là một cái cuốc nhỏ, tất cả nạn nhân đều bị đánh vào đầu cho đến chết. Đáng thương cho bé Cazilia (7 tuổi) vẫn còn sống trong vài giờ sau vụ tấn công, cô bé đã cố gắng bò ra ngoài và trước khi chết đã nhổ một vài lọn tóc của mình vì quá sợ hãi.

Theo nhận định của cảnh sát, có thể tên sát nhân đã dụ Andreas, vợ và con gái ông vào nhà kho rồi dùng cuốc giết chết họ, sau đó mới vào nhà để giết con trai 2 tuổi của Viktoria đang ngủ trong nôi cùng nữ giúp việc Maria Baumgartner ngủ dưới bếp. Cô Maria Baumgartner (44 tuổi) mới đến trang trại Hinterkaifeck làm giúp việc vào trưa ngày 31/05, chỉ vài tiếng trước vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra.

Hung thủ lấp xác nạn nhân bằng cỏ khô gần chuồng gia súc, còn hai thi thể trong nhà thì bị che lại bằng ga trải giường. Ban đầu, cảnh sát phỏng đoán rằng động cơ giết người của hung thủ là cướp của. Tuy nhiên, sau đó họ đã tìm thấy khoản tiền tiết kiệm khá lớn của gia đình ông Andreas còn nguyên trong nhà.

Điều đáng sợ hơn là tên sát nhân đã ở lại hiện trường trong vài ngày, đồ ăn trong bếp vẫn còn mới, không những vậy hắn còn cho gia súc ăn, vắt sữa bò trong trang trại để uống và sử dụng những vật dụng trong gia đình Gruber một cách bình thường.

Andreas nhìn thấy một số dấu chân trên tuyết hướng từ rừng vào nhà mình mà không có bất kì dấu chân nào đi ra khỏi nhà.

Những điều kì lạ chưa dừng tại đó, khi điều tra tiếp, cảnh sát còn phát hiện vài ngày trước khi vụ thảm án xảy ra, Andreas đã kể với hàng xóm về việc ông nhìn thấy một số dấu chân trên tuyết hướng từ rừng vào nhà mình mà không có bất kì dấu chân nào đi ra khỏi nhà. Đồng thời Andreas còn bị mất chìa khoá trang trại, không những vậy, ông tìm thấy một tờ báo lạ trong nhà mình.

Cảnh sát đã thẩm vấn người giúp việc cũ của gia đình Gruber, cô vẫn rất hoảng loạn khi nhắc đến trang trại Hinterkaifeck, người giúp việc luôn miệng nói rằng nơi gia đình Gruber đang sống đã bị quỷ ám, cô còn nghe thấy tiếng bước chân trên gác mái nhưng ông Andreas không tin về việc đó, ông đã leo lên gác mái để tìm kiếm và không thấy ai cả.

Hơn 100 nghi phạm đã bị thanh tra Reingruber và tổ điều tra của ông thẩm vấn về vụ giết người Hinterkaifeck. Đã có nhiều người bị liệt vào danh sách nghi phạm nhưng đều dần loại bỏ vì họ có chứng cứ ngoại phạm hoặc không có đủ bằng chứng để kết tội.

Gần 30 năm sau vụ giết người Hinterkaifeck, một người phụ nữ tên Kreszentia Mayer đã thú tội với linh mục rằng hai người em trai mình chính là những tên sát nhân gây ra vụ án ở trang trại Hinterkaifeck. Hai người được nhắc đến là Adolf và Anton Gump nhưng vào lúc đó Adolf đã qua đời.

Năm 1922, Tổng thanh tra thám tử George Reingruber đã đưa Adolf vào mục nghi phạm. Sau khi điều tra thì phát hiện Adolf đã tham gia vào vụ án giết chín nông dân cùng với 3 đồng bọn của mình. Tuy nhiên, Adolf không liên quan đến vụ giết người ở trang trại Hinterkaifeck.

Cảnh sát nhận định hung thủ cũng là người làm trong các trang trại, quen với công việc chăm sóc gia súc và khá thân thuộc với chú chó nhà Gruber. Không những vậy, tên sát nhân còn rất khoẻ khi sử dụng cuốc giết người, y giết người với động cơ cá nhân chứ không phải vì tiền bạc.

Vụ án đã gặp nhiều trở ngại từ việc hiện trường bị phá cho đến những người đứng đầu tham gia vụ án đã bị sát hại trong một cuộc khủng bố tại Tòa án công lý ở Augsburg (Đức) trong thế chiến thứ 2. Và đến tận bây giờ, vụ án vẫn chưa tìm ra hung thủ, đi kèm với vụ thảm sát này là hàng loạt những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Tại sao cô hầu gái cũ lại hoảng sợ cho rằng trang trại Hinterkaifeck bị ma ám? Mục đích giết người của hung thu là gì? Tại sao y lại có thể ra tay tàn nhẫn với nạn nhân rồi sau đó ở lại hiện trường cùng với 6 thi thể và sinh hoạt một cách bình thường? Những dấu chân trên tuyết, tờ báo lạ và tiếng động lạ trên gác mái? Đều là những bí ẩn chưa lời giải.

Đã có nhiều người cho rằng trang trại Hinterkaifeck đã bị ma ám, một thế lực vô hình nào đó đã giết chết gia đình nhà Gruber, vì vậy có rất nhiều nhà ngoại cảm đến đây nhưng đều không có kết quả. Và ngay cả hộp sọ của 6 nạn nhân cũng mất tích sau khi bên pháp y đưa về thành phố Munich để kiểm tra thêm và bị biến mất vào thế chiến thứ 2. Đến nay, thi thể của 6 nạn nhân được chôn cất mà không có phần đầu.

Quỳnh Lam (dịch)

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp