12:24 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3453

Máy chủ tìm kiếm : 175

Khách viếng thăm : 3278


Hôm nayHôm nay : 185609

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4486908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51432406

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Bộ Công an sẻ chia những món quà nghĩa tình với đồng bào Bắc Kạn

Thứ ba - 10/03/2020 21:11

Tham gia Đoàn công tác có Bệnh viện 19-8, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, Công an tỉnh Bắc Kạn; đại diện các nhà tài trợ là Công ty trách nhiệm hữu hạn H T Group, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng công nghệ mới C C Green.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi tặng quà, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con tại xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông.

Từ TP Bắc Kạn, vượt qua nhiều cung đường đèo dốc với những khúc cua tay áo đặc trưng của vùng núi cao, sáng 5/3, Đoàn công tác đã đến Trạm y tế xã Vũ Muộn (huyện Bạch Thông) để trao tặng 25 suất quà (mỗi suất trị giá 880.000 đồng) cho các gia đình chính sách tại xã Vũ Muộn và xã Cao Sơn; khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân.

Ngay từ sáng sớm, nghe tin có Đoàn Bộ Công an về, bà con rất phấn khởi tập trung ở Trạm Y tế xã để đón đồng chí Thứ trưởng và Đoàn công tác. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, những năm qua, ngoài nhiệm vụ chính trị được giao, lực lượng CAND đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tác xã hội từ thiện, chăm lo cho các gia đình chính sách, giúp đỡ các hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Cao Sơn, Vũ Muộn.

Các hoạt động này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an nói riêng, lực lượng Công an nói chung, có sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm nhằm chia sẻ, động viên tinh thần, khích lệ người nghèo và những mảnh đời còn khó khăn trong cộng đồng, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, Cao Sơn và Vũ Muộn là những xã thuần nông, đặc biệt khó khăn, hộ nghèo chiếm 34%. Vượt qua những thiếu thốn về vật chất, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây đã tích cực cùng lực lượng CAND làm tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm hỏi, động viên các y bác sỹ làm nhiệm vụ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.

Và thăm hỏi người dân trong xã được khám bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng Đoàn công tác và các nhà hảo tâm đã trao tận tay người dân nơi đây những phần quà thiết thực là chăn, màn và tiền mặt để thể hiện đạo nghĩa “uống nước nhớ nguồn”, tri ân đóng góp của những gia đình chính sách. Các y, bác sỹ Bệnh viện 19-8 đã khám bệnh, cấp phát thuốc cho các gia đình chính sách; đặc biệt, thăm khám, kiểm tra sức khoẻ kỹ và tư vấn cho bà con nhân dân, giúp họ ý thức hơn trong việc chăm lo, đảm bảo sức khoẻ, đóng góp cho đời sống xã hội.

Dưới cơn mưa lất phất và nền nhiệt độ ngoài trời khoảng 11 độ C khiến không khí lạnh buốt, những phần quà của Đoàn công tác đã làm ấm lòng người dân. Chị Hoàng Thị Ngoan, thôn Lủng Lỳ, xã Cao Sơn, huyện Bạch Thông bày tỏ, đối với những hộ dân tại miền núi, cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn như gia đình chị thì sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Bộ Công an và các thành viên trong đoàn có ý nghĩa rất lớn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành thăm hỏi, tặng quà các cháu học sinh tại điểm trường thôn Bản Lài, xã Côn Minh, huyện Na Rì.

Bà Phan Thị Hoa Hoè tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

“Những phần quà sẽ giúp chúng tôi yên tâm hơn trong lao động, sản xuất, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo. Chúng tôi xin hứa sẽ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phối hợp chặt chẽ và giúp đỡ lực lượng CAND trong bảo đảm, giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương”, chị Ngoan xúc động chia sẻ.

Cụ Hoàng Văn Xóong, 82 tuổi, trú bản Thôm Khoan, xã Cao Sơn thì bày tỏ vui mừng bởi đồng chí lãnh đạo Bộ Công an dù bận nhiều công việc vẫn không quản ngại đường sá xa xôi đến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào. “Sức khoẻ yếu rồi nên khi nhận được thông tin tôi đã nhờ cháu chở xe máy đến đây. Thực sự rất vinh dự và cảm kích”, cụ Xóong nói.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng chính quyền địa phương và các thầy cô giáo tại điểm trường.

Rời huyện Bạch Thông, Đoàn công tác tiếp tục đến thăm, tặng quà 57 học sinh tại điểm trường tiểu học thôn Bản Lại, thuộc xã Côn Minh, huyện Na Rì; thăm, tặng quà cho 59 học sinh tại điểm trường mầm non và tiểu học thôn Bản Lù, xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới (trị giá mỗi suất 880.000 đồng). Giao thông đến hai điểm trường này rất khó khăn, đặc biệt là điểm trường Bản Lù nằm trên đỉnh núi cao, đường lên dốc đứng, có đoạn khúc khuỷu, có chỗ bị sạt lở đất đá, gây nguy hiểm cho người dân.

Chứng kiến điều đó, bà Phan Thị Hoa Hoè, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn H T Group cho biết, các nhà tài trợ đã quyết định tặng người dân Bản Lù một niềm vui bất ngờ là sẽ phối hợp với chính quyền địa phương triển khai việc sửa chữa và làm mới đoạn đường dài gần 1km này.

Những năm qua, Công ty trách nhiệm hữu hạn H T Group là một trong những doanh nghiệp thường xuyên phối hợp với Bộ Công an trong công tác xã hội từ thiện, chung sức cùng cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Đoàn công tác có mặt tại điểm trường thôn Bản Lù.

Theo ông Bàn Tân Khách, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, người dân trong thôn 99% là dân tộc Dao; do đặc điểm địa hình núi đá nhiều, đường sá đi lại khó khăn nên dù được Đảng, Nhà nước quan tâm nhưng cơ sở vật chất vẫn khó khăn, thiếu thốn. Riêng điểm trường này có 22 cháu học sinh mầm non và 37 cháu học sinh tiểu học, đa số thuộc diện hộ nghèo.

Tận tay trao gửi các cháu học sinh những món quà thiết thực, ấm áp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn những “chủ nhân tương lai của đất nước” sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để sau này trở thành những công dân có ích, trở về xây dựng quê hương Bắc Kạn ngày càng giàu đẹp.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng đoàn công tác tặng quà cho các học sinh tại điểm trường Bản Lù.

“Thay mặt Đảng uỷ, chính quyền xã chúng tôi trân trọng cảm ơn món quà của Đoàn công tác, đây là nguồn động viên lớn lao giúp các em học sinh có điều kiện thuận lợi hơn trong việc đến trường, góp phần thực hiện tốt lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, từ đó cống hiến cho quê hương, đất nước”, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn bày tỏ. Ông cũng cảm kích trước nghĩa cử của nhà tài trợ khi quyết định tu sửa đường giao thông để giúp bà con nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Đoàn công tác rời thôn Bản Lù khi tiết trời đã tạnh ráo. Niềm phấn khởi lan toả trên khuôn mặt những cô bé, cậu bé học trò; các cô giáo vùng cao, các bậc phụ huynh và cả những người làm công tác thiện nguyện...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp