05:21 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3451

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 168

Khách viếng thăm : 3282


Hôm nayHôm nay : 120039

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4421338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51366836

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

CSGT Bắc Giang: Đội nắng, vượt mưa vừa chống dịch vừa bảo đảm ATGT

Thứ năm - 10/06/2021 20:34

Mấy hôm trước, cô bạn tôi trong nhóm thiện nguyện giúp đỡ Bắc Giang lo lắng không biết phải vận chuyển hàng cứu trợ của các nhà hảo tâm vào tặng cho cán bộ tuyến đầu chống dịch và người dân trong vùng dịch như thế nào. Lúc đó, gần 12h trưa, trời rất nắng. Các nhà hảo tâm chỉ vận chuyển hàng đến đầu tỉnh Bắc Giang vì không được vào vùng dịch nên bạn tôi, đại diện nhóm thiện nguyện chuyển giúp.

Hàng cứu trợ là 10 bộ kit xét nghiệm đông lạnh và mũ bảo hiểm chuyên dụng dùng trong y tế với trị giá hơn 200 triệu đồng. Đây là những hàng hoá được nhập khẩu từ nước ngoài về, phải bảo quản theo quy định khắt khe, nếu không sẽ bị hư hỏng.

Gọi xe mấy nơi đều không được, đang chưa biết làm thế nào để vận chuyển hết số hàng hoá, cô chợt nhớ ra có số điện thoại của Trung tá Triệu Quang Hoàn, Đội trưởng Đội TTKS số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang nên gọi điện nhờ giúp.

Mặc dù trời nắng như đổ lửa, lại đang đúng giờ ăn trưa nhưng chỉ ít phút sau, một tổ công tác Phòng CSGT đi xe chuyên dụng đến nơi. “Họ chỉ hỏi chị có phải chị Ninh không, tôi bảo đúng rồi. Thế là là họ bốc hết hàng hoá lên xe chở về địa điểm tập kết. Đến nơi, tôi không kịp hỏi tên, chỉ hỏi sao các anh đến nhanh thế. Các anh ấy bảo, 12h là hết ca đang chuẩn bị bàn giao để ăn trưa thì nhận được điện thoại nên đi ngay. Thực sự tôi rất cảm kích vì các anh ấy không quản ngại nắng nôi, mệt nhọc, vui vẻ giúp đỡ người dân như chúng tôi” – cô bạn cho biết.

CSGT Bắc Giang giúp nhóm thiện nguyện vận chuyển hàng cứu trợ

Được biết, ngay sau khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại vào ngày 27/4/2021, đặc biệt là xuất hiện trường hợp bệnh nhân dương tính với Sasr-Cov-2 là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang, Phòng CSGT Công an Bắc Giang đã tổ chức trực 100% quân số; lãnh đạo đơn vị đã kịp thời tham mưu Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT toàn tỉnh rà soát, lập danh sách 47 tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải với 345 phương tiện xe ô tô khách, xe chở công nhân tại các khu công nghiệp, phối hợp với chủ doanh nghiệp, chủ xe và lái xe lập danh sách công nhân đi trên các phương tiện cung cấp cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch phục vụ công tác truy vết các trường hợp F0, F1, F2 để khoanh vùng cách ly, có biện pháp quản lý, không để dịch bệnh lây lan rộng.

CSGT giúp đỡ người dân tiêu thụ nông sản

Đồng thời thực hiện kết nối nhóm Zalo các nhà xe chở công nhân để kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh, tổ chức tuyên truyền vận động các nhà xe chở công nhân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, yêu cầu hành khách đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trên 2m, rửa tay sát khuẩn, thực hiện việc khai báo y tế ngay trên xe qua mã QR…

CSGT hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ

CSGT Bắc Giang bắt đối tượng phạm tội

CSGT hướng dẫn giao thông tại chốt phòng dịch

Đại tá Đỗ Văn Huyền, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã huy động toàn bộ quân số phối hợp với lực lượng chức năng tham gia làm nhiệm vụ tại 56 chốt chặn kiểm soát phòng chống dịch, tổ chức phân luồng phân tuyến chỉ huy điều khiển giao thông trên tuyến Cao tốc theo chỉ đạo của Công an tỉnh; hỗ trợ, hướng dẫn giúp vận chuyển hơn 300 tấn hàng cứu trợ từ các chốt kiểm soát đến vùng có dịch để hỗ trợ giúp đỡ nhân dân và các lực lượng trong cuộc chiến chống COVID-19 được nhân dân ghi nhận và đăng tải lên các trang mạng xã hội, tổ chức cấp phát 5.000 khẩu trang, 150 lọ nước sát khuẩn…, ủng hộ nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân trong phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Trong quần trước, dưới thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C nhưng CBCS CSGT Công an Bắc Giang vẫn bám địa bàn, vượt qua thời tiết khắc nghiệt đảm bảo ATGT, phục vụ chống dịch. Tuần này, trời mưa liên tiếp, CSGT cũng là những người bám trụ tại tại các chốt chống dịch, thu hoạch, vận chuyển nông sản cho người dân, đảm bảo việc tiêu thụ nông sản được nhanh chóng, thuận lợi. Đã có những khoảnh khắc những hình ảnh, hoạt động thật đẹp, thật ý nghĩa để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhân dân của CBCS lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang nói chung và lực lượng CSGT nói riêng cùng đoàn kết, chung sức tham gia tuyến đầu phòng chống dịch.

Ngoài ra, với tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự và cuộc sống bình yên của nhân dân, từ ngày 22/5 đến ngày 30/5, CBCS Phòng CSGT Công an Bắc Giang đã kịp thời phát hiện 4 vụ bắt giữ 4 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch khu vực Cầu Lường, trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó, đơn vị phân công, bố trí lực lượng tổ chức tuần tra kiểm soát cơ động trên các tuyến giao thông trọng điểm nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông, kiểm soát chặt chẽ người có mặt trên các phương tiện, đặc biệt là xe ô tô chở khách nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các trường hợp người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Tình nguyện xung phong vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly và bệnh viện dã chiến, Đại uý Nguyễn Trung Thành và Đại uý Nguyễn Đức Thịnh, cán bộ Phòng CSGT Bắc Giang không về vì sau 14 ngày làm nhiệm vụ, phải cách ly thêm 14 ngày. Làm nhiệm vụ ở khu vực này khả năng lây nhiễm cao, không có bảo hộ gì đặc biệt, do đó phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch nhưng các anh không ngại khó, không sợ vất vả, cùng với các CBCS khác của đơn vị chủ động xung phong làm nhiệm vụ.

Hàng chục lượt CBCS của Phòng CSGT tăng cường cho Công an các huyện, thành phố tham gia bảo đảm ANTT tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến của tỉnh, tham gia bảo đảm TTATGT phục vụ mùa thu hoạch vải thiều năm 2021, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển tiêu thụ vải thiều của doanh nghiệp và người dân. Là địa phương nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ kịp thời của các ban, bộ ngành Trung ương và sự sẻ chia giúp đỡ của các tỉnh, thành phố và nhân dân trong cả nước, với chức năng nhiệm vụ được giao và tinh thần trách nhiệm cao, Phòng CSGT đã tổ chức đón dẫn, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho 15 đoàn công tác của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước về làm việc và chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bắc Giang; các đoàn nhân viên y tế của Bộ Công an và các tỉnh tăng cường phòng chống dịch cho tỉnh Bắc Giang, với hình ảnh chiến sĩ CSGT Bắc Giang đứng nghiêm và đưa tay chào đoàn y bác sĩ Quảng Ninh hỗ trợ Bắc Giang phòng, chống dịch như một lời cảm ơn đã gây xúc động mạnh với người dân, làm ấm thêm tình người, tình đồng chí trong thời điểm khó khăn nhất của dịch bệnh.

Cùng với công tác chuyên môn, phòng chống dịch, để tạo thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp đến đăng ký làm thủ tục chuyển đổi sang biển số màu vàng, bắt đầu từ ngày 12/6 tới, Phòng CSGT Bắc Giang còn bố trí làm việc cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật, thời gian trong giờ hành chính để tiếp nhận hồ sơ, tạo điều kiện để người dân chuyển đổi biển nhanh nhất, thuận lợi cho công việc kinh doanh của mình.

Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp