18:15 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4366

Máy chủ tìm kiếm : 52

Khách viếng thăm : 4314


Hôm nayHôm nay : 177356

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4669836

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51615334

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

CSGT cứu sống thanh niên đuối nước trên sông Hồng trong đêm mưa

Thứ hai - 11/05/2020 08:18


Khoảng 21h tối 8/5, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy số 3, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội gồm Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng; Đại uý Nguyễn Tuấn Anh, Phó Đội trưởng; Thiếu tá Trịnh Văn Trường, Thượng uý Nguyễn Chí Cường và Lê Văn Hải thực hiện nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ATGT trên sông Hồng qua địa bàn xã Ninh Sở, huyện Thường Tín thì bất ngờ nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu.

Anh Tú (áo đen) khi được đưa về trụ sở Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thuỷ số 3.

Các chiến sĩ CSGT lập tức triển khai hai xuồng áp sát khu vực để kiểm tra. Do mặt sông tối và rộng, trời mưa lớn, nước chảy siết, tiếng kêu cứu bị át đi nên tổ công tác đã huy động tất cả đèn, tập trung lực lượng tìm kiếm.

Sau khi xác định được vị trí người thanh niên đang chới với giữa dòng nước lớn, tổ công tác nhanh chóng cho xuồng tiếp cận, phối hợp cứu vớt người bị nạn, khẩn trương sơ cứu rồi đưa anh này vào bờ. Tại trụ sở Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy số 3, người bị nạn tiếp tục được các chiến sĩ CSGT chăm sóc, giúp thay quần áo và cấp nước nóng, thức ăn.

Kể lại khoảnh khắc hiểm nghèo, người thanh niên cho biết mình tên Nguyễn Anh Tú (SN 2003), làm việc trên tàu chở đá NB6880 do ông Trần Văn Đồng điều khiển, đang trên đường di chuyển từ Hà Nam về Hà Nội. Do mưa lớn bất ngờ và thiếu quan sát, Tú đã vô tình ngã xuống sông.

Anh Tú, ông Đồng (áo sơ mi màu ghi) tại trụ sở Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thuỷ số 3.

Mọi người trên tàu của Tú khi đó rất hoảng loạn và hô hoán kêu cứu. May mắn cho Tú, các chiến sĩ CSGT đã kịp thời có mặt cứu sống anh. Sức khoẻ của anh Tú hiện đã ổn định.

Xúc động trước hành động cứu giúp của các chiến sĩ CSGT, ông Đồng và anh Tú đã viết thư cám ơn các chiến sĩ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy số 3. "Các đồng chí đã không quản nguy hiểm, giông gió, xả thân cứu giúp người dân trong lúc nguy nan, hoạn nạn. Cám ơn lực lượng Công an", ông Đồng viết trong thư.

Trao đổi nhanh với CAND Online, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy số 3, cho biết: "Cứu giúp người dân trong lúc hoạn nạn vừa là nhiệm vụ, vừa là niềm tự hào đối với mỗi người chiến sĩ Công an. Bất cứ đồng chí Công an nào trong hoàn cảnh của chúng tôi cũng sẽ hành động như vậy".

Tác giả bài viết: Thiện Nhân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp