00:33 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4432

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 4414


Hôm nayHôm nay : 147570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2604963

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49550461

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Ca sĩ Hà Anh Tuấn và bông hoa trên ngực trái người đàn ông

Thứ hai - 05/07/2021 02:35


Ca sĩ Hà Anh Tuấn bước vào nghệ thuật từ cuộc thi "Sao Mai - Điểm hẹn 2006". Trong top 3 được khán giả yêu thích năm ấy, ca sĩ Hà Anh Tuấn có đường đi khác hẳn ca sĩ Phạm Anh Khoa và ca sĩ Hoàng Hải. Ngoài việc không chạy theo thị hiếu, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã xây dựng được hình ảnh một quý ông lịch lãm trong show biz Việt. Ca sĩ Hà Anh Tuấn không chỉ tránh xa thị phi mà còn đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu tấn công người Việt, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã ủng hộ 2 tỷ đồng để tài trợ 3 phòng cách ly áp lực âm tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Quảng Ninh. Kế đến, ca sĩ Hà Anh Tuấn ủng hộ 3 tỷ đồng cho chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" tiếp tục tìm kiếm gắn kết những thân nhân thất lạc. Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng tài trợ cho dự án Rừng Việt Nam tại Lâm Đồng nhằm tái tạo rừng sinh thái. Và ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng là nhân vật đầu tiên trong làng giải trí quyên góp 500 triệu đồng cho Quỹ vắc xin chống Covid-19.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn ở tuổi 37.

Tháng 6/2021, khi TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, ca sĩ Hà Anh Tuấn lại một lần nữa thể hiện tấm lòng chia sẻ với đồng bào. Nhận thấy nhiều bếp ăn từ thiện tại TP. Hồ Chí Minh không còn khả năng phục vụ đối tượng khó khăn khi dịch bệnh lan rộng, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã quyên góp 25 tấn gạo, 50 nghìn trứng gà và 300 lít dầu ăn.

Hành động trên của ca sĩ Hà Anh Tuấn đã khiến người dân Sài Gòn nói riêng và người dân cả nước nói chung, vô cùng xúc động. Tuy nhiên, ca sĩ Hà Anh Tuấn bày tỏ đơn giản: "Tôi khởi nghiệp âm nhạc ở Hà Nội, là người tình chung thuỷ của Đà Lạt và là người Sài Gòn. Trong một bữa cơm nhiều đồ ăn ngon với gia đình, chúng tôi kể cho nhau nghe về Sài Gòn đang "cảm cúm" và những người lao động nghèo đang bắt đầu kiệt sức. Thế hệ người lớn đã đến thành phố này lập nghiệp ấm no, còn thế hệ mấy anh em tôi thì sinh ra lớn lên và chạy quanh chợ Bến Thành từ nhỏ.

Bữa cơm bỗng nhiên ngon hơn hẳn khi gia đình và tôi đồng lòng bảo nhau ngay ngày mai hãy sống đúng như Sài Gòn đã dưỡng dạy. Chúng tôi đã cậy nhờ công sức và tâm huyết của các anh chị bạn bè ở các tổ chức, đóng góp chút ít cùng nấu, phát và giao cơm cho Sài Gòn. Khi mệt, cả Sài Gòn sẽ cùng nhau nấu cơm và để biết, tôi đã được Sài Gòn nuôi dưỡng ra sao! Sài Gòn làm ta nhớ nhau vô cùng".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn sinh ra và lớn lên ở TP. Hồ Chí Minh. Anh từng là học sinh giỏi của Trường chuyên Lê Hồng Phong và đoạt giải Nhất đơn ca Liên hoan Tiếng hát học sinh - sinh viên toàn quốc năm 2002, trước khi đi du học tại Đức. Cầm tấm bằng cử nhân từ châu Âu về nước, ca sĩ Hà Anh Tuấn vừa hoạt động nghệ thuật vừa tiếp quản công việc kinh doanh của cha mẹ. Ca sĩ Hà Anh Tuấn không khoe siêu xe cũng không khoe biệt thự, nhưng anh luôn sẵn sàng mở lòng với mọi người xung quanh.

Lối sống tích cực và hào hiệp của ca sĩ Hà Anh Tuấn nhận được sự tán thưởng của nhiều giới, nhiều ngành. Là một đàn chị, nhưng ca sĩ Hồng Nhung vẫn không ái ngại thể hiện sự quý trọng: "Hà Anh Tuấn không chỉ là đàn em trong nghề mà còn là người bạn khá thân ngoài đời của tôi. Hà Anh Tuấn là một người tử tế, bởi từ khi bước chân vào con đường ca hát, anh đã xác định cho mình một hướng đi riêng và trung thành với thứ âm nhạc văn minh. Người tử tế như thế bây giờ hiếm. Ở cạnh Hà Anh Tuấn, tôi còn học được nhiều điều bổ ích khác dù anh ấy nhỏ tuổi hơn".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn chưa đạt được vị trí một ngôi sao, và anh cũng chưa bao giờ có ý định trở thành một ngôi sao. Ca sĩ Hà Anh Tuấn hát theo sở thích cá nhân và nỗ lực để lan tỏa đam mê đến với đám đông. Ca sĩ Hà Anh Tuấn thổ lộ: "Những gì khán giả nhìn thấy trong âm nhạc của tôi cũng là nhìn thấy những giai điệu của họ. Khán giả hâm mộ chính vẻ đẹp bên trong con người mình, thông qua chiếc gương âm nhạc Hà Anh Tuấn mà thôi".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn lịch lãm trên sân khấu.

Cư xử chừng mực và lịch thiệp, đó là điều dễ nhận ra ở ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ngay cả cách đứng trên sân khấu của ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng bộc lộ một phẩm chất riêng, vừa có nét sang trọng vừa có nét gần gũi. Trong live show gần đây tổ chức ở Đà Lạt, ca sĩ Hà Anh Tuấn đã tâm sự khá thú vị về sự chọn lựa một dòng âm nhạc nhắc nhớ thanh xuân đang trôi qua của mỗi người: "Biết bao nhiêu thế hệ mơ mộng, lãng mạn đã đứng thật im trong sân trường ấy và nghĩ về những tháng ngày lạc lối nhưng bình yên của đời mình. Thế hệ chúng ta, quý vị và tôi, cũng vậy. Và may mắn hơn, chúng ta đã và sẽ có cả âm nhạc trong những mô tả sau này về tuổi xuân thì chảy ngang qua đời mình".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng là một doanh nhân, nên anh không có khái niệm chạy show để kiếm tiền. Ca sĩ Hà Anh Tuấn đầu tư cho từng dự án âm nhạc của mình khá công phu và bài bản. Ca sĩ Hà Anh Tuấn không có nhu cầu sử dụng chiêu trò để nổi tiếng, và anh ý thức đầy đủ: "Sự nổi tiếng có ảnh hưởng lớn đến bản thân mình ở cả hai mặt tốt và xấu, nhưng dù sao tôi cũng vẫn hết sức hân hoan vì điều ấy. Nhờ nó mà tôi làm được những điều mình mong muốn xưa nay, đối thoại được với rất nhiều người, thực hiện nhiều hoạt động xã hội".

Một câu chuyện mà nhiều người luôn tò mò, một quý ông showbiz như ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ có không ít mỹ nhân vây quanh, vì sao ở tuổi 37 mà anh vẫn độc thân? Ca sĩ Hà Anh Tuấn không giấu giếm: "Từ bé đến giờ tôi sở hữu hai mối tình. Cuộc tình đầu đến rất nhanh, nhưng là một tình yêu thực sự, và là một điều may mắn cho tôi, vì người con gái đến với mình rất tốt, sống vì mình rất nhiều, trong khi mình nhiều khi ích kỷ lắm. Cũng luôn cố gắng ý thức sửa sai đấy, mà chưa bao giờ sửa được. Rồi chúng tôi chia tay vì khoảng cách địa lý, và một phần vì tôi luôn tự ti chưa có sự nghiệp ổn định. Mối tình thứ hai trải qua một thời gian dài, nhưng không thành, vì tôi không dám nói ra. Giờ người ấy là bạn rất thân của tôi. Tôi biết là do mình dở, nhiều lúc cũng thầm tiếc".

Vậy, cuộc tình thứ ba đã đến với ca sĩ Hà Anh Tuấn chưa? Anh khẳng định hiện nay vẫn đang chờ đợi, nhưng không sốt ruột: "Tôi không định nghĩa được tình yêu, chỉ biết khi yêu nhau, cần nhau, ta sẵn sàng hy sinh nhiều thứ cho nhau, sẵn sàng tha thứ cho nhau. Tôi đã trải qua tình yêu rồi, biết rằng nó là một thứ cảm xúc khác, cao hơn rất nhiều. Tôi không bao giờ hy sinh tất cả cho tình yêu, vì tình yêu không là tất cả đối với Hà Anh Tuấn. Khái quát lại, với tôi, mục đích sống - phấn đấu và sáng tạo là quan trọng nhất, tình yêu cũng là một phần trong mục đích sống ấy, trong một giai đoạn nào đó".

Ca sĩ Hà Anh Tuấn từng được nhiều giải thưởng và nhiều bằng khen của các tổ chức nghề nghiệp. Tuy nhiên, với ca sĩ Hà Anh Tuấn thì quan trọng nhất vẫn là được làm chính mình, đi trên con đường của mình và hát lên những lời từ trái tim mình: "Tôi mong muốn âm nhạc của tôi như một làn gió mùa xuân, mát mẻ trong lành. Sự hạnh phúc và bình an của khán giả là món quà lớn nhất dành cho tôi. Thật ra từ đây về sau, đó là mục tiêu lớn nhất để âm nhạc của tôi theo đuổi. Khán giả không cần nhớ mặt tôi cũng được, nhớ nhạc là đủ".

Gia Quan

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp